190
/
60271
Tránh lây nhiễm bệnh khi đi máy bay
tranh-lay-nhiem-benh-khi-di-may-bay
news

Tránh lây nhiễm bệnh khi đi máy bay

Thứ 7, 21/04/2018 | 06:13:42
364 lượt xem

BGTV- Giữ cơ thể khỏe mạnh, uống đủ nước, tập giãn cơ, chọn ghế ngồi gần cửa sổ... là những biện pháp giúp bạn ngăn ngừa khả năng nhiễm bệnh khi đi máy bay.

Những kì nghỉ lễ đang đến gần. Có lẽ bạn sẽ lên kế hoạch ghé thăm bạn bè, người thân hoặc đi du lịch cùng gia đình bằng máy bay. Tuy nhiên, máy bay cũng là phương tiện hoàn hảo để vi khuẩn gây bệnh phát triển. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nguy cơ mắc bệnh cảm cúm của bạn cao hơn 20% khi di chuyển bằng máy bay. Dưới đây là những biện pháp giúp bạn tránh lây nhiễm bệnh tật.

Hãy sử dụng thực phẩm hữu cơ trước khi đi máy bay

Giữ cơ thể khỏe mạnh

Đừng lên máy bay khi bạn bị ốm. Sự mệt mỏi có thể khiến bạn dễ trở thành nạn nhân của các vi khuẩn gây bệnh. Bởi vậy bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ ngon và ăn uống lành mạnh trước các chuyến đi. Hãy sử dụng thực phẩm hữu cơ, tránh thức ăn nhiều dầu mỡ... để cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Chọn ghế ngồi gần cửa sổ

Mọi người thường có xu hướng chọn ghế ngoài cùng bởi điều đó sẽ giúp bạn di chuyển tới nhà vệ sinh dễ dàng. Tuy nhiên, điều đó cũng làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn gây hại khi bạn phải tiếp xúc với quá nhiều người khi họ đi ngang qua để tới nhà vệ sinh. Vì vậy, hãy chọn ghế ngồi gần cửa sổ để tránh khả năng mắc bệnh.

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp bạn giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh

Bí quyết để cơ thể bạn chống lại nguy cơ lây nhiễm bệnh trên máy bay là hãy uống đủ nước và hạn chế thức uống có cồn. Bạn có thể tự mang theo chai nước của mình lên máy bay hoặc dùng đồ uống đóng chai. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được những vi khuẩn gây hại từ hành khách mắc bệnh cúm hoặc giúp lớp niêm mạc bên trong mũi và miệng không bị khô.

Tập giãn cơ

Hãy tập giãn cơ bất cứ khi nào có thể, nhất là trên những chuyến bay dài. Cố gắng duỗi chân tay, tập nghiêng đầu ngay tại chỗ ngồi của bạn. Điều đó sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Mang theo dung dịch khử trùng

Hãy rửa sạch tay sau khi tiếp xúc với tay nắm cửa ra vào toilet

Tay nắm cửa ra vào toilet, bồn cầu là nơi rất dễ có vi khuẩn lây bệnh. Do đó hãy mang theo dung dịch khử trùng và rửa sạch tay sau khi tiếp xúc với những nơi trên. Ngoài ra, hãy dọn dẹp sạch phần bàn ăn trước mặt bạn, chỗ để tay hay dây an toàn.

Tránh sử dụng chăn gối trên máy bay

Chăn gối trên máy bay thường chứa nhiều vi khuẩn. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng chúng khi chăn gối được bọc cẩn thận và đã được giặt sạch. Tốt nhất là bạn nên tự mang đồ của mình theo.

An Yên (Theo BB)

  • Từ khóa

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
186 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
233 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
257 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
343 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
364 lượt xem