190
/
147555
Nắng nóng, yêu cầu bệnh viện lắp mái che, đảm bảo nước uống cho người bệnh
nang-nong-yeu-cau-benh-vien-lap-mai-che-dam-bao-nuoc-uong-cho-nguoi-benh
news

Nắng nóng, yêu cầu bệnh viện lắp mái che, đảm bảo nước uống cho người bệnh

Chủ nhật, 21/05/2023 | 12:37:21
2,180 lượt xem

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trên cả nước phải tăng cường công tác phòng chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế.

Nắng nóng, yêu cầu bệnh viện lắp mái che, đảm bảo nước uống cho người bệnh - Ảnh 1.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo công tác phòng chống nắng nóng cho người bệnh - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 21-5, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi đến giám đốc bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các trường đại học, giám đốc sở y tế các tỉnh, thành… về phòng chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện.

Bộ Y tế cho biết thời gian gần đây, thời tiết tại nhiều vùng trên cả nước có nắng nóng diện rộng, ảnh hưởng tới sinh hoạt người dân và môi trường làm việc.

Do đó các đơn vị phải phòng chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế, bảo đảm an toàn và nâng cao sự hài lòng người bệnh.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị các đơn vị phải chuẩn bị sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu tại viện và ngoại viện.

Các bệnh viện phải khẩn trương lắp đặt ngay mái che lối đi giữa các khối nhà và tại các khu vực ngoài trời có tập trung đông người nhà người bệnh.

Ngoài ra cần rà soát thực trạng thông khí tại các khu vực có nhiều người bệnh như sảnh chờ, hành lang... và các khoa điều trị, buồng bệnh, phòng hành chính. Lập kế hoạch bổ sung quạt, điều hòa cho các khu vực cần thiết.

Bảo đảm cung cấp đầy đủ nước uống miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh tại các khoa lâm sàng, sảnh chờ.

Đối với các bệnh viện có nguồn lực hạn chế hoặc gặp khó khăn trong công tác đấu thầu, lãnh đạo bệnh viện hoặc lãnh đạo khoa phòng… chung tay, chia sẻ khó khăn cùng bệnh viện, đầu tư tài trợ quạt, điều hòa.

Theo Thu Hiền/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nang-nong-yeu-cau-benh-vien-lap-mai-che-dam-bao-nuoc-uong-cho-nguoi-benh-20230521115547577.htm

  • Từ khóa

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
107 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
675 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,100 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
1,089 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
1,088 lượt xem