190
/
142697
Các bệnh lý ở nam giới dẫn đến hiếm muộn hay gặp
cac-benh-ly-o-nam-gioi-dan-den-hiem-muon-hay-gap
news

Các bệnh lý ở nam giới dẫn đến hiếm muộn hay gặp

Thứ 6, 17/02/2023 | 14:00:00
2,076 lượt xem

Nhiều cặp vợ chồng cho biết kết hôn lâu năm nhưng vẫn không có con, khi đi khám phát hiện nam giới không có tinh trùng trong tinh dịch khi xuất tinh. Vậy nguyên nhân hiếm muộn do đâu?

Các bệnh lý ở nam giới dẫn đến hiếm muộn hay gặp - Ảnh 1.

Bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đang thăm khám và điều trị cho bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bạn đọc K.T. (37 tuổi, TP.HCM) thắc mắc: "Vợ chồng tôi kết hôn được 3 năm nhưng đến nay vẫn chưa thể có con. Chồng tôi có đi khám và được chẩn đoán không có tinh trùng khi xuất tinh, dẫn đến khó có con. Xin hỏi bác sĩ, chồng tôi có khả năng sinh con được không?".

Bác sĩ Vũ Thái Hoàng - khoa ngoại tiết niệu, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) - cho biết không có tinh trùng trong tinh dịch khi xuất tinh là một trong những nguyên nhân căn bản dẫn tới hiếm muộn, khó có con.

Về cơ bản nhiều cặp vợ chồng hoàn toàn khỏe mạnh, chồng vẫn xuất tinh khi quan hệ tình dục nhưng trong tinh dịch lại không có tinh trùng

Nguyên nhân là do nam giới mắc phải một số bệnh lý như: tắc nghẽn ống dẫn tinh, các trường hợp suy tinh hoàn, ngừng sinh tinh giữa chừng…

Khi được các bác sĩ chẩn đoán không có tinh trùng trong tinh dịch, bệnh nhân có thể lựa chọn phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa vô sinh giúp nam giới không có tinh trùng trong tinh dịch vẫn có thể có con bằng chính tinh trùng của mình.

Một trong những kỹ thuật thường quy nhất là tìm tinh trùng trong tinh hoàn của nam giới. Dưới kính hiển vi, các ống sinh tinh của nam giới sẽ được soi kỹ để tìm ra những tinh trùng tốt nhất.

Sau đó, tinh trùng được tìm thấy ở tinh hoàn của người chồng sẽ được đưa vào thụ tinh ống nghiệm với trứng của người vợ và do đó, họ vẫn có cơ hội có thai.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp nam giới vô sinh không may mắn, sau phẫu thuật vẫn không thể tìm thấy tinh trùng nào trong tinh hoàn. Trường hợp này, bắt buộc bệnh nhân phải xem xét tới biện pháp xin tinh trùng từ nguồn khác để thụ thai.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/cac-benh-ly-o-nam-gioi-dan-den-hiem-muon-hay-gap-20230215104525836.htm 

  • Từ khóa

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
80 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
651 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,075 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
1,066 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
1,066 lượt xem