190
/
127500
Hầu hết mọi người đang uống trà xanh sai cách
hau-het-moi-nguoi-dang-uong-tra-xanh-sai-cach
news

Hầu hết mọi người đang uống trà xanh sai cách

Thứ 3, 10/05/2022 | 09:15:00
3,075 lượt xem

Trà xanh là thức uống tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên uống khi vừa ăn xong, uống khi quá nóng hay uống khi đói.

Trong trà có tanin, cafein, tinh dầu, các vitamin, protid, các chất khoáng và sắc tố. Trà chứa cafein nên có tác dụng kích thích hưng phấn hệ thần kinh trung ương, hoạt động tim mạch, chức năng thận và ống tiêu hóa.

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa như epigallocatechin gallate (EGCG), quercetin, axit chlorogenic và theogallin.  Trà xanh cũng có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Nó đã được chứng minh có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tế bào ung thư bàng quang, vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt.

Mặc dù nhiều nghiên cứu đã chứng minh giá trị của nó rất nhiều lần, nhưng có một số nguyên tắc nhất định cần ghi nhớ nếu bạn muốn tận dụng tối đa loại trà kỳ diệu này. Mức tiêu thụ trà xanh lý tưởng là từ hai đến năm tách mỗi ngày và cần được lưu ý. 

Dưới đây là một số điều bạn cần chú ý khi uống trà xanh theo Times of India:

Hầu hết mọi người đang uống trà xanh sai cách - 1

Uống trà xanh ngay sau bữa ăn 

Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất về việc tiêu thụ trà xanh là uống trà ngay sau bữa ăn của bạn sẽ giúp loại bỏ tất cả lượng calo bạn vừa nạp vào người. Điều này là không đúng, vì protein trong thực phẩm của bạn vẫn chưa được cơ thể tiêu hóa, nên uống trà xanh ngay sau bữa ăn có thể gây hại cho quá trình này và do đó cần phải tránh bằng mọi giá.

Chất tanin trong trà ức chế hấp thu sắt. Vì thế, uống nước trà ngay sau khi ăn sẽ làm giảm sự hấp thụ chất sắt từ thức ăn. 

Uống trà xanh quá nóng

Uống trà xanh khi còn quá nóng không chỉ khiến bạn không ngon miệng mà còn có thể làm tổn thương dạ dày và cổ họng của bạn. Vì thế, hãy uống trà xanh ấm để có kết quả tốt nhất.

Uống trà xanh khi đói

Vì trà xanh bổ sung và giải độc cho cơ thể, một số người nghĩ rằng uống trà xanh đầu tiên vào buổi sáng là một cách an toàn. Điều đó không hoàn toàn đúng. Sau nhiều giờ nhịn ăn, bạn nên thưởng thức thứ gì đó nhẹ nhàng để đánh thức quá trình trao đổi chất. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa mạnh và polyphenol mạnh có thể làm tăng sản xuất axit dạ dày và làm rối loạn tiêu hóa. Vì thế, bạn không nên uống trà xanh với chiếc bụng rỗng.  

Thêm mật ong vào trà xanh khi còn nóng

Hầu hết chúng ta thích thêm mật ong vào trà xanh vì nó là một chất thay thế lành mạnh cho đường và nó có vị ngon. Tuy nhiên, nếu bạn thêm mật ong vào một tách trà xanh đang sôi, rất có thể giá trị dinh dưỡng của mật ong sẽ bị phá hủy. Do đó, hãy để nhiệt độ trà xanh của bạn lắng xuống một chút, sau đó thêm quế, mật ong, bất cứ thứ gì bạn muốn thêm.

Uống quá nhiều 

Chỉ vì trà xanh tốt cho sức khỏe không có nghĩa là bạn có thể uống vô số cốc trong một ngày. Cũng giống như cà phê, trà xanh cũng chứa caffeine. Việc tiêu thụ quá nhiều caffeine trong ngày có thể gây ra các tác dụng phụ có hại bao gồm đau đầu, thờ ơ, uể oải, lo lắng, cáu kỉnh. 

Vì thế, điều độ lượng tiêu thụ của bạn là quan trọng. Uống quá nhiều trà xanh cũng được cho là làm giảm sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Hãy đảm bảo rằng bạn uống 2-3 cốc mỗi ngày và không lạm dụng nó. 

Theo Hà An/Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-khoe/hau-het-moi-nguoi-dang-uong-tra-xanh-sai-cach-20220509202346666.htm 

  • Từ khóa

Tầm soát để sớm phòng bệnh tan máu bẩm sinh

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi, nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra hàng năm mắc bệnh và mang gen bệnh,...
16:37 - 07/05/2024
291 lượt xem

5 biểu hiện bệnh thận ở bàn chân cần đi khám ngay

Một trong những điều quan trọng với với bệnh thận là phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh. Vì khi phát hiện sớm, bác sĩ sẽ có các biện pháp giúp kiểm soát,...
14:26 - 07/05/2024
373 lượt xem

Vụ hơn 500 người nghi ngộ độc ở Đồng Nai: Tìm thấy khuẩn Salmonella ở một bé trai

Một bé trai điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã được xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, kết quả có khuẩn Salmonella trong phân.
11:31 - 07/05/2024
414 lượt xem

Vì sao hay cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ sau bữa ăn trưa?

Cảm giác uể oải, buồn ngủ sau bữa ăn trưa là hiện tượng hết sức bình thường của cơ thể. Ngoài ra, việc chúng ta ăn món gì và bao nhiêu cũng sẽ khiến cảm...
10:20 - 07/05/2024
452 lượt xem

Cảnh báo biến thể COVID-19 mới lây nhanh hơn, né miễn dịch tốt hơn

Biến thể COVID-19 mới có tên KP.2 đang lan nhanh ở Mỹ, Anh và Canada, được cho là có khả năng 'né' miễn dịch tốt hơn tất cả các biến thể trước đây.
08:30 - 07/05/2024
520 lượt xem