190
/
127309
Vì sao đã gội đầu nhưng tóc vẫn có mùi?
vi-sao-da-goi-dau-nhung-toc-van-co-mui
news

Vì sao đã gội đầu nhưng tóc vẫn có mùi?

Thứ 5, 05/05/2022 | 17:45:00
1,606 lượt xem

Tóc sạch sẽ không có mùi khó chịu, tuy nhiên, một số nguyên nhân vẫn có thể khiến tóc hoặc da đầu hôi dù bạn đã vệ sinh cá nhân tốt.

Những gì chúng ta ăn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm có mùi hanh như tỏi, hành hoặc ăn nhiều thịt thì da có thể bị ảnh hưởng, cùng với đó là da đầu và tóc có mùi, Livestrong dẫn lời bác sĩ da liễu Kemunto Mokaya ở thành phố Houston (Mỹ).

Dù bạn gội đầu thường xuyên nhưng tóc vẫn có thể có mùi do một số nguyên nhân không liên quan đến vệ sinh cá nhân SHUTTERSTOCK

Các tác nhân ô nhiễm môi trường như khói xe, hóa chất cũng có thể đọng lại trên tóc và da đầu, từ đó gây mùi khó chịu. Mồ hôi lưu lại trên da đầu, tóc cũng là tác nhân tạo mùi hôi. Mùi này sẽ tiếp tục lưu lại cho đến khi bạn gội sạch đầu.

Một số vấn đề về da như viêm da tiết bã và bệnh vẩy nến da đầu là những bệnh khiến da đầu, tóc có mùi hôi. Nguyên nhân là bã nhờn và tế bào da chết sẽ thu hút vi khuẩn, nấm và phát sinh mùi.

Cách để một người tự kiểm tra xem da đầu và tóc mình có mùi hay không rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng ngón tay chà xát da đầu và tóc, sau đó dùng khứu giác kiểm tra.

Cách loại bỏ mùi trên tóc

May mắn là một số biện pháp đơn giản tại nhà có thể giúp loại bỏ mùi hôi cũng như tình trạng viêm nhiễm, tích tụ bã nhờn do viêm da tiết bã và vẩy nến da đầu gây ra.

Sản phẩm ưu tiên cần sử dụng là các loại dầu gội trị gàu. Ngoài ra, mọi người có thể áp dụng cách khác với giấm táo. Hãy pha vài thìa dấm táo với 2 ly nước. Sau khi gội đầu thì hãy xả tóc với hỗn hợp này. Giấm táo sẽ giúp trung hòa mùi hôi trên tóc cũng như chống lại các vi khuẩn có hại, giúp tóc mượt hơn. Nếu không có giấm táo thì hãy dùng chanh để thay thế.

Một cách khác là xoa baking soda hoặc dầu dừa lên da đầu và để như vậy trong vài phút rồi gội sạch. Nếu những phương pháp này vẫn không hiệu quả, da và tóc vẫn tiếp tục có mùi hôi thì hãy đến gặp bác sĩ da liễu để kiểm tra.

Trong trường hợp da đầu bị nấm hay bệnh về da nào khác thì bác sĩ có thể kê thuốc chống nấm, theo trang sức khỏe Livestrong (Mỹ).

Theo Ngọc Quý/Thanh niên

https://thanhnien.vn/vi-sao-da-goi-dau-nhung-toc-van-co-mui-post1454287.html 

  • Từ khóa

Bất ngờ với 14 yếu tố có thể hủy hoại não bộ từ khi còn trẻ

Một nghiên cứu từ Anh - Hà Lan đã chỉ ra một loạt nguyên nhân giật mình tác động đến não bộ, gây ra chứng sa sút trí tuệ khởi phát ở tuổi trẻ...
15:08 - 05/05/2024
249 lượt xem

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sẽ không có nguy cơ ngộ độc?

Các bác sĩ cho biết không phải cứ bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là không lo ngộ độc thực phẩm, bảo quản sai cách dễ hư hỏng gây ngộ độc.
10:06 - 05/05/2024
369 lượt xem

Có nên ăn thịt bò mỗi ngày để bổ máu?

'Ăn thịt bò có thật sự bổ máu; ăn thịt bò mỗi ngày có tốt không?'... là thắc mắc thường gặp của nhiều người trong cuộc sống hằng ngày.
06:55 - 05/05/2024
424 lượt xem

Dưa hấu và dưa lưới: Loại quả nào tốt hơn cho sức khỏe?

Nhờ hàm lượng nước cao, dưa là lựa chọn tối ưu cho chế độ ăn kiêng vào mùa hè. Nhưng ăn dưa hấu và dưa lưới, loại nào tốt hơn cho sức khỏe?
12:39 - 04/05/2024
864 lượt xem

AstraZeneca thừa nhận vắc xin có thể gây cục máu đông, có đáng lo?

Lần đầu tiên AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông, nói đây là tác dụng phụ hiếm gặp. Nhiều người ở Việt Nam đã tiêm...
14:51 - 03/05/2024
1,401 lượt xem