190
/
121754
Những lợi ích tuyệt vời của đậu lăng
nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-dau-lang
news

Những lợi ích tuyệt vời của đậu lăng

Thứ 2, 20/12/2021 | 11:52:57
2,397 lượt xem

Theo trang tin Yahoo Life, ngoài ưu điểm dễ chế biến và hương vị thơm ngon, đậu lăng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Có nhiều loại đậu lăng, bao gồm đậu lăng xanh, đỏ, vàng và nâu. Hàm lượng dinh dưỡng của mỗi loại cũng khác nhau, nhưng nhìn chung chúng đều có những lợi ích dưới đây:

Đậu lăng dễ mua, dễ ăn và tốt cho sức khoẻ SHUTTERSTOCK

Nguồn cung cấp protein dồi dào

Chế độ ăn chay hoặc thuần chay thường chứa ít protein, vì vậy đậu lăng là lựa chọn bổ sung tuyệt vời.

Erica Ingraham, chuyên gia dinh dưỡng và là người sáng lập trang Listen Nutrition, cho biết: “Protein đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và phục hồi cơ bắp, phát triển xương và hỗ trợ hệ miễn dịch. Protein cũng duy trì cảm giác no lâu”.

Ngoài ra, đậu lăng rất giàu chất xơ

Chất xơ là một loại carbohydrate rất quan trọng cho hệ tiêu hóa. Đậu lăng có nhiều chất xơ hơn các loại đậu khác, bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Chất xơ hòa tan dễ dàng hoà tan thành dạng gel khi qua dạ dày và đến ruột, có tác dụng làm mềm phân.

Chất xơ không hòa tan không tan được trong nước, có tác dụng làm tăng khối lượng phân, kích thích đi ngoài nhiều hơn, giúp cải thiện chứng táo bón.

Đậu lăng còn chứa polyphenol - một loại chất chống oxy hóa

Polyphenol được biết đến với khả năng giảm viêm và giảm stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do có hại. Chất này bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim hoặc ung thư.

Theo tạp chí Nutrients, cũng như các loại đậu khác, đậu lăng chứa nhiều vi chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin K, folate, sắt, kẽm... giúp củng cố hệ miễn dịch.

Theo Uyên Lê/Thanh niên

https://thanhnien.vn/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-dau-lang-post1412134.html


  • Từ khóa

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
215 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
764 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,201 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
1,182 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
1,175 lượt xem