190
/
107460
Những điều bạn cần biết về quả chuối
nhung-dieu-ban-can-biet-ve-qua-chuoi
news

Những điều bạn cần biết về quả chuối

Thứ 2, 05/04/2021 | 16:48:58
1,547 lượt xem

Chuối là loại trái cây tiện lợi, chúng chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no và các vitamin có lợi cho cơ thể. Được biết, một người Mỹ thường ăn tới hơn 12,2 kilogram chuối (khoảng 90 quả ) mỗi năm, nhiều hơn lượng cam và táo tiêu thụ cộng lại.

Dinh dưỡng từ chuối

Công dụng tuyệt vời từ quả chuối. Đồ họa: Hồng Nhật

Công dụng tuyệt vời từ quả chuối. Đồ họa: Hồng Nhật

Một quả chuối lớn tương đương với một khẩu phần trái cây. Chúng chứa khoảng 120 calo và 0.49 gram kali. Đáp ứng 19% nhu cầu kali hàng ngày của phụ nữ và 15% của đàn ông. Chất dinh dưỡng này có thể loại bỏ natri khỏi cơ thể của bạn và làm giãn các thành mạch máu, giúp huyết áp ổn định.

Chuối cũng là một nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào, rất cần thiết cho hệ miễn dịch, hệ thần kinh và não bộ của con người.

Tốt cho tiêu hóa

Các bác sĩ Hoa Kỳ khuyến cáo, bạn nên ăn chuối, cơm, sốt táo và bánh mì nướng khi bạn đang chống bị tiêu chảy hoặc đau bụng. Chuối kích thích sản xuất chất nhầy trong ruột của bạn. Điều này giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi acid có thể gây ra chứng ợ nóng, buồn nôn.

Kết hợp với món ăn sáng

Bánh mì nướng bơ đậu phộng và chuối là món ăn buổi sáng được nhiều người yêu thích. Vị ngọt tự nhiên của chúng còn có thể giúp giảm độ chua trong sữa chua. Bạn có thể ăn chúng cùng ngũ cốc, bổ sung vào món sinh tố để có một thức uống tuyệt vời cho sức khỏe.

Người bị dị ứng chuối

Một số người có thể bị dị ứng với chuối. Các triệu chứng có thể nhẹ như ngứa miệng, nặng hơn là nổi mề đay, thở khò khè hoặc thậm chí là cổ họng bị sụp xuống. Bạn có thể sẽ cảm thấy các triệu chứng này vài phút sau khi ăn chuối. Nếu bị dị ứng với chuối, bạn nên tránh ăn loại quả này và cẩn thận để đảm bảo chúng không có trong món salad hoặc đồ nướng.

Vỏ chuối

Vỏ chuối có các chất chống oxy hóa. Một số người sử dụng vỏ chuối trong một số phương pháp để điều trị kích ứng da hoặc để giảm sưng tấy.

Các phương pháp dân gian sử dụng vỏ chuối để điều trị vết cắn của bọ, bỏng nhẹ và cháy nắng.

Bảo quản chuối

Bảo quản chuối ở nơi khô thoáng. Chúng sẽ không chín bên trong tủ lạnh. Dùng nước ép dứa hoặc chanh để giữ cho chúng tươi sau khi cắt lát. Nếu không, chúng sẽ nhanh chóng chuyển sang màu nâu. Không cất chúng gần các loại trái cây khác như táo vì chúng sẽ chín rất nhanh.

THEO HỒNG NHẬT/LAO ĐỘNG (NGUỒN WEBMD) 

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-dieu-ban-can-biet-ve-qua-chuoi-895739.ldo

  • Từ khóa

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
338 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
902 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,326 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
1,310 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
1,309 lượt xem