19
/
73012
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên - điểm hẹn hòa bình”
chuong-trinh-nghe-thuat-dac-biet-dien-bien-diem-hen-hoa-binh
news

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên - điểm hẹn hòa bình”

Thứ 2, 06/05/2019 | 07:59:02
410 lượt xem

Tối 5/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên – điểm hẹn hòa bình”.

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 110 năm thành lập tỉnh Điện Biên, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tham dự chương trình có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các ban bộ ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Điện Biên, các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ cùng đông đảo người dân trên địa bàn.

chuong trinh nghe thuat dac biet "dien bien - diem hen hoa binh" hinh 1

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội và đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham dự chương trình.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên – điểm hẹn hòa bình” kéo dài 90 phút gồm 3 nội dung chính là: "Điểm hẹn tháng 5", "Điểm hẹn lịch sử" và "Điểm hẹn hòa bình". Các tiết mục có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Trọng Tấn, Lan Anh, Ngọc Khuê cùng sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên của Trung ương và tỉnh Điện Biên.

Thông qua những tiết mục ca múa được dàn dựng công phu, mô phỏng lại những hoạt cảnh như: kéo pháo vào trận địa, những trận đánh ác liệt tại các cứ điểm, cảnh hội ngộ gặp gỡ của các cựu chiến binh sau 65 năm, thành phố Điện Biên Phủ phát triển trong giai đoạn hiện nay…

chuong trinh nghe thuat dac biet "dien bien - diem hen hoa binh" hinh 2

Các tiết mục trong chương trình được dàn dựng công phu, đặc sắc, hiệu ứng sân khấu đặc biệt, đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, cảm nhận được sự hào hùng của tháng ngày lịch sử trong chiến dịch Điện Biên Phủ 1954.

Những nội dung này cùng những dòng mạch lịch sử như được trao truyền lại các thế hệ trong thời bình, như để trân quý những giá trị của dân tộc và hòa bình đã phải trả bằng máu xương của cha anh đi trước.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Điện Biên – điểm hẹn hòa bình cũng đã tạo ra một điểm hẹn lịch sử, là cuộc gặp gỡ giữa những nhân chứng lịch sử của Việt Nam và Pháp chính tại mảnh đất Điện Biên. Họ cùng tìm lại nhau qua ký ức, kết nối với nhau bằng những trải nghiệm của hiện tại. Khán giả còn được khám phá những điều chưa biết về một quãng đường lịch sử của dân tộc, dưới góc nhìn khách quan của cả hai phía (Việt Nam - Pháp).

chuong trinh nghe thuat dac biet "dien bien - diem hen hoa binh" hinh 3

Đông đảo người dân trên địa bàn đã đến tham dự chương trình.

Thông qua chương trình nghệ thuật này nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khẳng định ý nghĩa tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ. Đề cao những hy sinh cao cả, đóng góp to lớn của quân và dân cả nước trong chiến thắng Điện Biên Phủ; phát huy truyền thống Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc./.

Theo Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc

  • Từ khóa

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
200 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
233 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
213 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
273 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
338 lượt xem