19
/
72727
“Cháy tour” du lịch dịp nghỉ lễ dài ngày
chay-tour-du-lich-dip-nghi-le-dai-ngay
news

“Cháy tour” du lịch dịp nghỉ lễ dài ngày

Thứ 6, 26/04/2019 | 13:37:57
1,183 lượt xem

BGTV- Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ dài ngày, cũng là thời gian cao điểm của mùa du lịch hè 2019 nên các công ty du lịch đều tung ra các tour từ khá sớm. Mức giá đều tăng nhẹ song nhiều khách hàng vẫn chấp nhận để có một kỳ nghỉ trọn vẹn.

"Hot" tour mùa du lịch

Năm nay, tình hình kinh tế ổn định hơn, kết hợp với thời tiết nắng nóng bất thường nên các công ty lữ hành đã mở rộng tuyến du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng - Hội An - Huế, Phú Quốc, Nha Trang – Đà Lạt… Hình thức tour cũng phong phú hơn, từ nghỉ dưỡng, khám phá đến tìm hiểu văn hóa, lịch sử… Dịp nghỉ lễ dài nên khách du lịch có xu hướng chọn các tour từ 3-5 ngày. Các điểm đến được du khác lựa chọn nhiều nhất vẫn là các tour biển đảo kết hợp nghỉ dưỡng như Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu… Một số tour như Côn Đảo, Phú Quốc đã khóa sổ cách đây 3-4 tuần, riêng các cơ quan, doanh nghiệp đã đặt chỗ từ cách đây cả tháng. Do đó những khách đi tour lẻ phải khó khăn lắm mới đăng ký được chỗ đi biển cho dịp lễ.

Lượng du khách tăng đột biến tại các địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Anh Trần Văn Tiến (Phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) chia sẻ: “Ngay từ đầu tháng 4 mình đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ và đặt cùng của một công ty lữ hành, đợt nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương đi cùng gia đình lên Sapa, còn kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 này là tổ chức cho các anh em trong công ty đi một chuyến vào Nha Trang, cũng may là đặt từ sớm nên phía công ty du lịch tổ chức khá chu đáo và chi tiết, mức giá cũng có nhỉnh hơn đôi chút nhưng hoàn toàn chấp nhận được”.

Lượng khách du lịch tăng cao trong dịp này khi nhiều công ty, doanh nghiệp cũng tổ chức cho cán bộ nhân viên nghỉ ngơi

Dự báo dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, khách đi du lịch sẽ tăng đột biến do vậy ngay từ đầu năm các công ty lữ hành đã chuẩn bị chu đáo công tác dịch vụ từ đặt chỗ hàng không và khách sạn ngay từ cuối tháng 2 trên cơ sở dựa vào lượng khách đi năm ngoái và mức độ tăng trong năm nay. Bên cạnh đó, để thu hút khách, nhiều đơn vị còn áp dụng khuyến mại như giảm giá cho khách hàng đăng ký sớm hoặc nhóm khách đăng ký đông người.

Đại diện một số công ty du lịch trên địa bàn TP Bắc Giang chia sẻ khách du lịch có xu hướng đăng ký tour từ khá sớm, ngay từ cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Bên cạnh các tour trong nước thì tour nước ngoài với chi phí “vừa phải” đến các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Lào – Campuchia... cũng đều rất đông khách, trong dịp này cũng có nhiều tour cao cấp thu hút khách du lịch đến các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Paris, Ý...

Đa dạng để du khách lựa chọn

Anh Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc một công ty lữ hành tại TP Bắc Giang cho biết: “Để giữ mức giá ổn định và hợp lý nhất cho khách hàng nên ngay từ ban đầu công ty đã kí kết hợp tác giữ giá với các đơn vị vận tải, nhà hàng khách sạn đồng thời chủ chương mở bán giá tốt cho du khách dịp lễ 30/4 nên không có tình trạng đội giá quá cao, các tour khu vực miền Bắc d chuyển bằng ô tô chỉ dao động từ 1 – 3 triệu đồng/người, đối với các tour khu vực miền Trung, miền Nam bằng hàng không thì giá cũng chỉ từ 4 – 5 triệu đồng/người, hiện nay lượng khách đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, Hạ Long, Cát Bà, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng... của công ty đều đã kín chỗ”. 

Các tour du lịch, khám phá - trải nghiệm được du khách rất yêu thích những năm gần đây

Điểm lợi ích khi đăng ký tour tại các công ty du lịch lớn là mức giá hợp lý, tránh bị “chặt chém” tại các điểm tham quan, tuy nhiên với nhiều khách hàng muốn chủ động trong kỳ nghỉ dưỡng thì các gói Combo “đi và ở” cũng được triển khai. Cụ thể thông qua một đơn vị lữ hành, khách hàng chỉ cần trả chi phí cho việc đi lại và phòng khách sạn, lựa chọn này cũng khá hợp lý với nhiều người.

Chị Bùi Thu Hà (Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) cho biết: “Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này nhóm gia đình bạn bè mình cùng lên kế hoạch đi Nha Trang cho khoảng 8 người lớn và 5 trẻ em nhưng khi đặt online phòng thì nhiều khách sạn trong đó đã báo hết, nên mình chuyển hướng lựa chọn combo vé máy bay và phòng nghỉ của một công ty du lịch cung cấp có mức giá cũng khá ổn, nhanh chóng và “nhàn” hơn là mình tự đặt, tránh bị thổi giá cao ngất trong dịp nghỉ lễ”.

Để có một kỳ nghỉ vui tươi, trọn vẹn, du khách nên lựa chọn du lịch tự túc hoặc khách tự book vé máy bay và khách sạn nên lựa chọn của các đơn vị uy tín, tham khảo tour đã đăng ký có dịch vụ đưa đón sân bay hay không… Đồng thời chuẩn bị lịch trình chi tiết như đi bao nhiêu ngày, thời gian lưu lại mỗi nơi bao lâu, di chuyển như thế nào, ăn uống, nghỉ ngơi ra sao... Với các tour nước ngoài thì cần tìm hiểu kỹ thông tin về thời tiết, văn hóa, phong tục tập quán những nơi đến và tham khảo hướng dẫn của các đơn vị lữ hành./.

Minh Anh

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
42 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
119 lượt xem

Bảo tàng Lịch sử trưng bày 150 hiện vật kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - tinh thần bất diệt" với gần 150 tài liệu liên quan đến chiến thắng Điện Biên...
08:30 - 26/04/2024
146 lượt xem

Tái bản tác phẩm về cuộc đời của Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2024), Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc 'Trần...
16:25 - 25/04/2024
528 lượt xem

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024: "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng"

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29/6/2024 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng với sự tham gia của...
15:19 - 25/04/2024
567 lượt xem