19
/
68475
Tân Hoa hậu Hoàn vũ gây tranh cãi vì dòng máu lai
tan-hoa-hau-hoan-vu-gay-tranh-cai-vi-dong-mau-lai
news

Tân Hoa hậu Hoàn vũ gây tranh cãi vì dòng máu lai

Thứ 2, 24/12/2018 | 08:05:14
870 lượt xem

Truyền thông Australia cho rằng chiến thắng của Catriona Gray nên thuộc về đất nước họ.

Catriona Gray đăng quang Miss Universe hôm 17/12. Cô là đại diện thứ tư của Philippines lên ngôi ở đấu trường nhan sắc danh giá. Sau chiến thắng, Catriona được người dân quê hương chào đón. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, nhiều người Australia và Philippines tranh cãi về gốc gác của cô gái.

Catriona Gray có bố là người Australia gốc Scotland, mẹ người Philippines. Cô sinh ra và lớn lên ở Australia. Hit - một đài phát thanh ở Australia - đưa tin: "Một cô gái Australia giành vương miện Miss Universe 2018, nhưng cô ấy không đại diện cho đất nước chúng ta".

Nhiều trang tin giải trí ở nước này đã đặt ra câu hỏi: "Tân Hoa hậu Hoàn vũ lẽ ra nên đại diện cho Australia?". Trang nhất tờ The Courier Mail của bang Queensland - nơi Catriona Gray sinh ra và lớn lên - gạch bỏ từ Philippines trong cụm từ "Miss Universe Philippines", thay bằng "Miss Universe Queensland". The Courier Mail khẳng định Catriona Gray là người Australia. Cô đã hưởng nền giáo dục của họ đến năm 18 tuổi. 

Bức ảnh chụp trang nhất tờ The Courier Mail được Facebook PGAG của Philippines đăng tải, thu hút 6,1 nghìn bình luận, 22 nghìn lượt chia sẻ. Đa số người Philippines bày tỏ sự phẫn nộ. 

Vẻ đẹp lai của Catriona Gray. 

"Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ chiến thắng của Catriona Gray bởi cô ấy có nguồn gốc Australia. Nhưng việc gạch bỏ tên quốc gia hỗ trợ, đào tạo cô ấy là hành động thô lỗ. Người hâm mộ Philippines đã ở bên Catriona Gray, động viên, cổ vũ cô ấy từ sau thất bại ở Miss World 2016. Trong khi đó, người Australia chẳng thèm quan tâm chuyện này cho đến khi cô ấy đăng quang Miss Universe", ý kiến của Marion Diaz - một người dùng Facebook - thu hút 12 nghìn lượt ủng hộ. Một số tài khoản đến từ Philippines thậm chí chế nhạo truyền thông Australia "nhận vơ", bởi bố cô thực chất là người nhập cư gốc Scotland. "Người Scotland xứng đáng để chúng ta chia sẻ chiến thắng của Catriona Gray hơn", nhiều fan Philippines bình luận. 

Trong khi đó, Catriona Gray mới đây chia sẻ trên trang cá nhân: "Thật hạnh phúc khi được trở về quê hương Philippines, gặp gỡ gia đình, bạn bè". Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Thái Lan, Catriona cũng khẳng định: "Tôi tự hào là một người Philippines. Tôi là người Philippines duy nhất trong cuộc thi và tôi đã đăng quang", Tân Hoa hậu Hoàn vũ chia sẻ.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
17 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
73 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
147 lượt xem

Bảo tàng Lịch sử trưng bày 150 hiện vật kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - tinh thần bất diệt" với gần 150 tài liệu liên quan đến chiến thắng Điện Biên...
08:30 - 26/04/2024
173 lượt xem

Tái bản tác phẩm về cuộc đời của Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2024), Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc 'Trần...
16:25 - 25/04/2024
554 lượt xem