19
/
159849
Bốn món thịt gà Việt Nam trong danh sách ngon nhất châu Á
bon-mon-thit-ga-viet-nam-trong-danh-sach-ngon-nhat-chau-a
news

Bốn món thịt gà Việt Nam trong danh sách ngon nhất châu Á

Thứ 3, 06/02/2024 | 08:06:00
2,161 lượt xem

Các món thịt gà Việt Nam, món ăn không thể thiếu trong những ngày tết, vừa được chuyên trang về ẩm thực TasteAtlas bình chọn vào danh sách 65 món gà ngon nhất châu Á.

Đứng vị trí 36 là gà kho sả, món truyền thống đặc biệt phổ biến ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Món ăn thường được chế biến với sự kết hợp của các miếng thịt gà, sả, ớt cay, tỏi, đường, muối, dầu, nghệ và nước mắm.

Miếng gà đầu tiên được ướp, sau đó xào trong dầu rồi ninh trong nước cho đến khi mềm. Khi hoàn thành, món ăn thường được dùng kèm với cơm nóng. Nếu muốn, có thể thêm nước dừa vào nồi khi luộc gà.

Bốn món thịt gà Việt Nam trong danh sách ngon nhất châu Á- Ảnh 1.

Vị trí thứ 39 là cà ri gà, phiên bản Việt Nam của món cà ri gà Ấn Độ. Món ăn này khá dễ chế biến và sử dụng các nguyên liệu như thịt gà, khoai tây, cà rốt, hành tây, tỏi, nước cốt dừa, nước luộc gà cùng các loại thảo mộc và hương liệu như sả, nước mắm và bột cà ri.

Tốt nhất nên ướp thịt qua đêm. Cà ri được ninh cho đến khi khoai tây mềm và tất cả các nguyên liệu khác đều chín hoàn toàn. Nên phục vụ món ăn với cơm trắng và bánh mì giòn, thường dùng để chấm.

Bốn món thịt gà Việt Nam trong danh sách ngon nhất châu Á- Ảnh 2.

Ở vị trí 37 là gỏi gà, món gỏi truyền thống của người Việt. Món salad có vị ngọt, mặn và thơm này được làm từ sự kết hợp của thịt gà luộc xé nhỏ, cà rốt, hành tây, ngò, bạc hà và đôi khi là bắp cải, đặc biệt là hoa chuối. Tất cả các nguyên liệu làm gỏi được cho vào tô, trộn đều, sau đó rưới nước xốt gồm chanh, nước mắm, ớt, tỏi và đường.

Trước khi phục vụ, món salad tốt cho sức khỏe thường được phủ thêm đậu phộng rang và hành phi.

Bốn món thịt gà Việt Nam trong danh sách ngon nhất châu Á- Ảnh 3.

TN

Cuối cùng là món gà luộc, ở vị trí 60. Gà tơ luộc nguyên đặc biệt phổ biến ở Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán. Gà luộc được làm bằng sự kết hợp của nguyên con gà, gừng, muối, hành lá, nghệ và đặc biệt có sợi lá chanh.

Gà được xát muối rồi luộc trong nước cùng gừng, hành lá, nghệ cho đến khi có màu vàng bóng. Điều quan trọng là phải giữ nguyên phần da vì nó có thể bị nứt gãy nếu nhúng gà vào nước sôi. Sau khi đun sôi, gà được ngâm trong nước đá để tránh bị thâm đen.

Thịt gà đôi khi được phủ những sợi lá chanh lên trên, và món ăn thường đi kèm với muối chanh. Gà tơ tượng trưng cho sự dồi dào, thịnh vượng, thường được ăn kèm với xôi.

Bốn món thịt gà Việt Nam trong danh sách ngon nhất châu Á- Ảnh 4.

Tasty Plan

Đứng ở số 1 về độ phổ biến là món ăn nổi tiếng nhất của Ấn Độ, Murgh makhani, được quốc tế gọi là gà trộn bơ, món ăn chủ yếu ở hầu hết các nhà hàng Ấn Độ.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/bon-mon-thit-ga-viet-nam-trong-danh-sach-ngon-nhat-chau-a-185240205140648418.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
31 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
578 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
627 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
603 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
684 lượt xem