19
/
150410
Nghịch lý vịnh Hạ Long thiếu bãi tắm khiến doanh nghiệp mở 'tour chui'
nghich-ly-vinh-ha-long-thieu-bai-tam-khien-doanh-nghiep-mo-tour-chui
news

Nghịch lý vịnh Hạ Long thiếu bãi tắm khiến doanh nghiệp mở 'tour chui'

Thứ 7, 15/07/2023 | 12:51:00
2,370 lượt xem

Đoàn công tác của UBND TP.Hạ Long ngày 12.7 vừa qua phát hiện 3 du thuyền đưa gần 200 khách đến bãi tắm Bàn Chân trên vịnh Hạ Long "tắm chui".

Cả vịnh Hạ Long có 1 bãi tắm

Theo UBND TP.Hạ Long, hiện nay, trên di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long chỉ có 2 bãi tắm ở 2 hòn đảo được cấp phép là Ti Tốp và Soi Sim. Tuy nhiên, chỉ có bãi Ti Tốp mở cửa đón khách, còn đảo Soi Sim vẫn đang bị bỏ hoang.

Vịnh Hạ Long thiếu bãi tắm khiến doanh nghiệp lén lút mở tour chui  - Ảnh 1.

Vịnh Hạ Long sở hữu nhiều bãi tắm đẹp nhưng du khách không được bước chân xuống N.H

Trong khi nhu cầu tắm biển của du khách là rất lớn. Nhiều thời điểm lượng khách đến bãi tắm Ti Tốp quá tải, dẫn đến chen chúc khiến không ít người khiếp vía đành lên tàu bỏ về.

Anh Nguyễn Quốc Trung, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế Thiên Trang, cho biết rất nhiều lần khi dẫn khách đi tham quan vịnh Hạ Long qua nhiều điểm có bãi tắm ai cũng tiếc nuối vì không được xuống vui chơi.

Vịnh Hạ Long thiếu bãi tắm khiến doanh nghiệp lén lút mở tour chui  - Ảnh 2.

Vịnh Hạ Long sở hữu nhiều bãi tắm đẹp mê hồn nhưng chưa được đưa vào khai thác N.H

"Khi tàu du lịch dẫn khách đến đảo Ti Tốp ai nhìn ái ngại vì cảnh tranh nhau từng mét nước. Nhà tắm tráng thì hoạt động hết công suất. Suốt bao nhiêu năm qua không hiểu vì sao cả vịnh Hạ Long chỉ có 1 bãi tắm được mở cửa đón khách", anh Trung thắc mắc.

Trong khi lãnh đạo của Ban quản lý vịnh Hạ Long thừa nhận, qua thống kê cho thấy, trên vịnh Hạ Long có gần 200 bãi tắm nhỏ, đẹp nằm ven chân các đảo đá. Tuy nhiên theo vị này, để các bãi tắm này đi vào hoạt động thì công tác đảm bảo an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, do vướng mắc về việc xây dựng nhà tráng, vệ sinh công cộng… mà để thực hiện được là cả vấn đề bởi vịnh Hạ Long có nhiều cấp quản lý từ TP.Hạ Long đến tỉnh Quảng Ninh, Bộ VH-TT-DL và UNESCO nên vẫn chỉ có một bãi tắm được cấp phép. 

Vì sao vịnh thiếu bãi tắm?

Sở hữu hàng trăm bãi tắm đẹp nhưng chỉ mở cửa một địa điểm, khiến nhiều doanh nghiệp đánh liều mở "tour chui" để đáp ứng nhu cầu tắm biển của du khách.

Vịnh Hạ Long thiếu bãi tắm khiến doanh nghiệp lén lút mở tour chui  - Ảnh 3.

Cực chẳng đã, doanh nghiệp tổ chức "tour chui" đến các đảo trên vịnh Hạ Long để khách tắm biển N.H

Hiện một số người lợi dụng điều này đã bán các dịch vụ đưa khách đến các đảo vắng, bãi tắm vắng người để tổ chức sự kiện giải trí.

Mới đây, lực lượng chức năng của TP.Hạ Long phát hiện 3 du thuyền đưa đón khách không đúng quy định, tổ chức sự kiện giải trí trái phép trên vịnh Hạ Long.

Cụ thể, vào ngày 12.7, đoàn công tác của UBND TP.Hạ Long phát hiện có 120 khách du lịch trong danh sách hành khách của 2 tàu Âu Cơ 01 QN-8889 và Âu Cơ 02 QN-8989; 30 khách du lịch trong danh sách hành khách của tàu Star Light QN-7777 đang tổ chức hoạt động vui chơi giải trí trên bãi cát Bàn Chân, hòn Bọ Hung (vịnh Hạ Long).

Vịnh Hạ Long thiếu bãi tắm khiến doanh nghiệp lén lút mở tour chui  - Ảnh 4.

Du khách thích thú trải nghiệm tour chui trên vịnh Hạ Long N.H

Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, khu vực bãi cát Bàn Chân không được tổ chức sự kiện vui chơi giải trí. Ngoài ra, các tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long phải đưa khách theo hành trình đã mua vé theo tuyến điểm tham quan do cơ quan chức năng đã quy định.

Ông T.H.L, giám đốc một tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, nói thẳng cực chẳng đã một số doanh nghiệp mới tổ chức tour tới các bãi tắm trên vịnh Hạ Long dù biết là sai. "Nhu cầu của du khách là có, doanh nghiệp sẵn sàng vào cuộc với các trang thiết bị đảm bảo an toàn. Thậm chí không cần nhà tắm tráng bởi các tàu du lịch đều có phòng tắm đẹp hiện đại"- vị này nói.

Được biết, hồi đầu năm 2023, UBND TP.Hạ Long đã lên kế hoạch mở một số bãi tắm trên vịnh Hạ Long để giảm tải cho bãi biển trên đảo Ti Tốp nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì. Thế nên du khách đến vịnh Hạ Long tham quan vẫn chỉ được nhìn bãi tắm mà chưa biết đến bao giờ mới được bước xuống.

Lý giải về việc cả vịnh Hạ Long chỉ có 1 bãi tắm biển, đại diện Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết trước đây, tỉnh Quảng Ninh có một quy định riêng về tiêu chuẩn các bãi tắm biển. Trong đó, mỗi bãi tắm phải có ít nhất 2 khu nhà tráng nước ngọt, có tủ đựng đồ cho du khách, khu vệ sinh công cộng đảm bảo các tiêu chí của Tổng cục Du lịch, có hệ thống thu gom, xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia… Việc xây dựng các công trình sẽ phá cảnh quan, thủ tục mất nhiều thời gian phải xin phép từ địa phương tới các bộ, ngành T.Ư nên cho đến nay, vịnh Hạ Long vẫn thiếu bãi tắm.

Theo Lã Nghĩa Hiếu/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/nghich-ly-vinh-ha-long-thieu-bai-tam-khien-doanh-nghiep-mo-tour-chui-185230715100307915.htm


  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
195 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
206 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
632 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
712 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,823 lượt xem