19
/
150326
Xây dựng khu phố đi bộ
xay-dung-khu-pho-di-bo
news

Xây dựng khu phố đi bộ

Thứ 5, 13/07/2023 | 20:28:00
1,957 lượt xem

Khu phố đi bộ, chợ đêm đã có ở nhiều nơi, nhất là những TP lớn, du lịch phát triển. Tại các đô thị lân cận như Bắc Ninh, Hải Dương, hay ngay cả TP Lai Châu, một TP miền núi song tuyến phố đi bộ buổi tối ngày cuối tuần rất đông đúc, nhộn nhịp.

Khu vực này có đường rộng, thoáng, xung quanh vẫn là nhà ở dân cư. Buổi tối ở đây toàn bộ lòng đường được dành cho người đi bộ bao gồm người dân sở tại và du khách. Có nhiều trò chơi cho trẻ em; các CLB hoặc cá nhân ở nhiều lứa tuổi tham gia biểu diễn văn nghệ, dân vũ, khiêu vũ, biểu diễn võ thuật, ảo thuật. 

Khu phố đi bộ cũng được phân khu dành cho các hàng quán dịch vụ ăn uống bao gồm cả các món nướng; khu vực biểu diễn văn nghệ. Đông đảo người dân đi dạo thưởng thức đồ ăn, uống và có thể trực tiếp tham gia giao lưu văn nghệ. Khu phố dừng hoạt động vào lúc 11 giờ đêm.

Với TP Bắc Giang, TP đã quan tâm dành không gian để hình thành tuyến phố đi bộ như khu vực như tuyến phố đi bộ thuộc khu đô thị phía Nam TP. Tại đường Hùng Vương 1 thuộc địa bàn phường Lê Lợi và phường Hoàng Văn Thụ, một doanh nghiệp đã và đang đầu tư cải tạo, xây dựng về hạ tầng, cảnh quan để hình thành khu phố đi bộ cùng với một số hàng quán, dịch vụ thương mại, ăn uống, vui chơi giải trí. 

Bước đầu nơi đây đã tạo được điểm nhấn, thu hút người dân, nhất là các gia đình trẻ, thanh thiếu nhi đến dạo chơi, mua sắm, ăn uống vào các buổi tối. Với khu phố đi bộ ở khu đô thị phía Nam TP, vì ở xa trung tâm nên chủ yếu khi tỉnh và TP có sự kiện lớn, vào dịp lễ tết mới có một số hoạt động như hội chợ thương mại, tuyên truyền trực quan và một số hoạt động vui chơi giải trí song còn thưa thớt. 

Hiện nay, người dân TP và các nơi lân cận vào buổi tối nhất là ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ vẫn thường lấy khu vực Quảng trường 3/2 và khu vực sân Đài tưởng niệm liệt sĩ của tỉnh làm nơi tập trung vui chơi, thư giãn. Dịch vụ ăn theo chủ yếu là những người bán hàng dạo quà vặt, đồ chơi trẻ em. Nhiều người dân phàn nàn sau những buổi tối đông người đến tụ tập tại quảng trường, thứ mà nhiều người thiếu ý thức để lại là rác thải bừa bãi.

Chủ trương thành lập tuyến phố đi bộ của TP Bắc Giang nhằm tạo không gian mới mẻ, làm phong phú thêm đời sống, sinh hoạt cho người dân đô thị và khách đến từ địa phương trong và ngoài tỉnh; khuyến khích phát triển thương mại, dịch vụ. 

Nhiều người dân TP mong muốn cấp ủy, chính quyền TP ngoài việc bố trí khu vực dành riêng cần quan tâm thiết kế về hạ tầng đủ thoáng rộng, cảnh quan, không gian phù hợp; thu hút, khuyến khích các DN, tổ chức, cá nhân tham gia; có phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường để khu phố đi bộ thực sự có hình hài và trở thành một điểm nhấn trong không gian đô thị; làm phong phú thêm đời sống người dân TP.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/van-hoa/408245/xay-dung-khu-pho-di-bo.html 

  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
372 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
372 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
792 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
883 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,925 lượt xem