19
/
148830
Nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva có màn biểu diễn ấn tượng tại Việt Nam
nghe-si-violin-aiman-mussakhajaeva-co-man-bieu-dien-an-tuong-tai-viet-nam
news

Nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva có màn biểu diễn ấn tượng tại Việt Nam

Thứ 4, 14/06/2023 | 15:59:00
2,198 lượt xem

Tối 13/6, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, NSƯT Bùi Công Duy đã có màn kết hợp ấn tượng với nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới Aiman Mussakhajaeva.

Nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới Aiman Mussakhajaeva - Giám đốc Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan, người đoạt 3 giải thưởng violin danh giá thế giới tại cuộc thi Paganini, Sibelius và Tchaikovsky, vừa khép lại chuyến lưu diễn và trao đổi kinh nghiệm tại Việt Nam, từ ngày 11 - 13/6.  

Đây là lần đầu tiên GS.NSND Aiman Mussakhajaeva đến biểu diễn tại Việt Nam. Đặc biệt, vào tối 13/6, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, GS.NSND Aiman Mussakhajaeva đã có màn biểu diễn độc tấu ấn tượng trong chương trình Hòa nhạc Hữu nghị Việt Nam - Kazakhstan cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội. 

Nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva có màn biểu diễn ấn tượng tại Việt Nam - 1

GS. NSND Aiman Mussakhajaeva đã có màn biểu diễn ấn tượng tại Việt Nam (Ảnh: Ban Tổ chức).

Nghệ sĩ tài danh này còn có màn song tấu hấp dẫn tác phẩm Navarra của Sarasate và bản Presto Mùa hè của Vivaldi cùng NSƯT Bùi Công Duy. 

Chia sẻ sau đêm diễn, NSƯT Bùi Công Duy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam bày tỏ niềm xúc động vì được trình diễn với nữ nghệ sĩ nổi tiếng thế giới mà mình luôn ngưỡng mộ.

"Không chỉ là một người lãnh đạo tài năng, Aiman Mussakhajaeva còn truyền cho tôi về tinh thần của một người nghệ sĩ yêu nghề, luôn rèn luyện và mỗi khi lên sân khấu là thăng hoa và biểu diễn bằng tất cả đam mê và sự tận hiến", NSƯT Bùi Công Duy cho biết.

Nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva có màn biểu diễn ấn tượng tại Việt Nam - 2

Nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới Aiman Mussakhajaeva - Giám đốc Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstancòn có màn song tấu điêu luyện với NSƯT Bùi Công Duy (Ảnh: Ban Tổ chức).

Chương trình Hòa nhạc Hữu nghị Việt Nam - Kazakhstan còn có sự tham gia của nhóm nghệ sĩ dân gian Kazakhstan Syrly saz Ensemble, nghệ sĩ piano Sara Assabayeva - Trưởng khoa Piano - Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan và Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam, Khoa Nhạc cụ truyền thống với các nghệ sĩ của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. 

Bên cạnh biểu diễn, GS.NSND Aiman Mussakhajaeva cùng GS Sara Assabayeva và nhóm nghệ sĩ dân gian Kazakhstan Syrly saz Ensemble đã thăm và làm việc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đồng thời giảng dạy, lên lớp cho các học sinh, sinh viên. Hai giáo sư đến từ Kazakhstan bày tỏ ấn tượng với chất lượng và năng lực học tập của các học sinh, sinh viên Khoa Dây và Khoa Piano - Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva có màn biểu diễn ấn tượng tại Việt Nam - 3

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan (Ảnh: Ban Tổ chức).

Với chuyến lưu diễn lần này của các nghệ sĩ tài năng Kazakhstan, hai cơ sở đào tạo hướng tới tạo thêm nhiều hoạt động trao đổi chuyển môn, trao đổi văn hóa, các hoạt động biểu diễn, chia sẻ kinh nghiệm hội nhập quốc tế của hai quốc gia, đồng thời phát triển thế hệ nghệ sĩ kế cận.

Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn lần này của các nghệ sĩ tài năng Kazakhstan, PGS.TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và đại diện Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan.

Bản ký kết hợp tác lần này giữa hai trường là tiền đề để tạo thêm nhiều cơ hội cho hoạt động trao đổi chuyên môn, trao đổi văn hóa, các hoạt động biểu diễn, chia sẻ kinh nghiệm hội nhập quốc tế của 2 quốc gia dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL cùng Đại sứ Kazakhstan tại Việt  Nam.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/nghe-si-violin-aiman-mussakhajaeva-co-man-bieu-dien-an-tuong-tai-viet-nam-20230614142111839.htm 

  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
384 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
380 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
805 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
890 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,925 lượt xem