19
/
147746
Xuất hiện tình trạng mạo danh BTC cuộc thi lừa đảo, gạ gẫm thí sinh hoa hậu
xuat-hien-tinh-trang-mao-danh-btc-cuoc-thi-lua-dao-ga-gam-thi-sinh-hoa-hau
news

Xuất hiện tình trạng mạo danh BTC cuộc thi lừa đảo, gạ gẫm thí sinh hoa hậu

Thứ 4, 24/05/2023 | 17:09:00
2,034 lượt xem

Bà Phạm Kim Dung - đại diện Ban Tổ chức một số cuộc thi nhan sắc - cho biết thời gian qua đã nhận được phản ánh của nhiều thí sinh về việc bị đối tượng lạ nhắn tin gạ gẫm.

Là Trưởng Ban Tổ chức của các cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, bà Phạm Kim Dung vừa có bài đăng cảnh báo các thí sinh thi hoa hậu về việc xuất hiện các đối tượng không trực thuộc Ban Tổ chức nhưng giả danh để tiếp cận và đưa ra những lời đề nghị mua bán giải, lời mời đi show, can thiệp kết quả…

Theo bà Dung, thời gian qua, có rất nhiều thí sinh phản ánh về việc nhận được những tin nhắn gạ gẫm từ các đối tượng lạ. Đáng nói, một số tài khoản còn giả danh là "người quen của các lãnh đạo cấp cao", nói rằng có thể can thiệp đến kết quả cuộc thi. 

Qua một số đoạn tin nhắn mà các đối tượng lừa đảo trao đổi với các thí sinh có thể thấy, khi không đạt được mục đích, các đối tượng này lập tức tỏ thái độ, chửi bới và dọa dẫm.  

Xuất hiện tình trạng mạo danh BTC cuộc thi lừa đảo, gạ gẫm thí sinh hoa hậu - 1

Bà Phạm Kim Dung và các Hoa hậu, Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Ảnh: Ban Tổ chức).

Bà Dung khẳng định: "Tất cả những thông tin từ các đối tượng đó đều là lừa đảo, lợi dụng tâm lý căng thẳng của thí sinh và gia đình khi đi thi để trục lợi. Những chiêu thức lừa đảo này đã quá xưa cũ nhưng vẫn được lợi dụng công nghệ và mạng xã hội để lặp lại hằng năm. Chúng tôi khẳng định rằng không có bất kỳ sự can thiệp vào bảng điểm của Ban Giám khảo hay kết quả chung cuộc".

Để giải quyết triệt để tình trạng trên, đại diện Ban Tổ chức đưa ra phương án: "Chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin này đến với các cơ quan chức năng để được giúp đỡ, hỗ trợ xử lý các đối tượng này với hành vi lừa đảo, lợi dụng lòng tin của thí sinh để trục lợi. Ban Tổ chức cũng sẽ có những can thiệp về pháp luật nếu các đối tượng tiếp tục gây ảnh hưởng đến các thí sinh cũng như ảnh hưởng đến cuộc thi và đơn vị tổ chức cuộc thi".

Bà Phạm Kim Dung cũng nhấn mạnh, các thí sinh nếu gặp vấn đề tương tự phải chủ động báo cáo với Ban Tổ chức để kịp thời xử lý. Trường hợp nếu thí sinh vẫn tiếp tục trao đổi với các đối tượng xấu theo chiều hướng tiêu cực thì Ban Tổ chức cũng sẽ xử lý thí sinh đó theo quy chế cuộc thi, quy định của Ban Tổ chức.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/giai-tri/xuat-hien-tinh-trang-mao-danh-btc-cuoc-thi-lua-dao-ga-gam-thi-sinh-hoa-hau-20230524140545450.htm  

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
70 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
618 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
664 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
644 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
725 lượt xem