19
/
139849
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giới thiệu dự án 'Đại chiến Bạch Đằng Giang'
dao-dien-phan-gia-nhat-linh-gioi-thieu-du-an-dai-chien-bach-dang-giang
news

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giới thiệu dự án 'Đại chiến Bạch Đằng Giang'

Thứ 3, 20/12/2022 | 15:41:00
2,018 lượt xem

Tối 19-12, trong buổi họp báo ra mắt AIOI Studio tại Hà Nội, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã chia sẻ những ấp ủ về dự án phim lịch sử thời nhà Trần, mà nổi bật là bộ ba phim điện ảnh 'Đại chiến Bạch Đằng Giang'.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giới thiệu dự án Đại chiến Bạch Đằng Giang - Ảnh 1.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giới thiệu về dự án phim triều đại nhà Trần, nổi bật là bộ ba phim điện ảnh Đại chiến Bạch Đằng Giang - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bộ ba phim điện ảnh Đại chiến Bạch Đằng Giang nằm trong dự án Vũ trụ lịch sử đa phương tiện Triều Trần do Phan Gia Nhật Linh chịu trách nhiệm sáng tạo chính.

Tại buổi họp báo tối 19-12, đạo diễn Em và Trịnh đã chia sẻ về những ấp ủ về dự án dài hơi mà theo dự kiến sẽ được thực hiện một cách chỉn chu trong 10 năm tới.

Thông qua dự án phim lần này, Phan Gia Nhật Linh và các cộng sự mong muốn khắc họa một giai đoạn lịch sử Việt Nam đầy biến động nhưng cũng không kém huy hoàng.

"Nhà Trần là một trong những thời kỳ hoàng kim về quân sự của các triều đại trong lịch sử Việt Nam, với ba lần chiến thắng quân Nguyên Mông và tiêu biểu là trận thủy chiến nổi tiếng nhất trên sông Bạch Đằng năm 1288.

Đây là thời kỳ xuất hiện nhiều nhân vật lịch sử cao quý, từ Trần Hưng Đạo đến Trần Nhân Tông" - Phan Gia Nhật Linh cho biết.

Đại chiến Bạch Đằng Giang bao gồm ba bộ phim điện ảnh mà qua từng phần phim, khán giả sẽ được dẫn dắt qua những trang sử thi hào hùng của dân tộc.

Phần đầu tiên lấy cột mốc Trần Quốc Tuấn trở thành Hưng Đạo Đại Vương, sau đó bước sang câu chuyện về Trần Nhân Tông - vị vua nhà Trần lên ngôi và trở thành một Phật tử.

Kết thúc bộ ba phim là câu chuyện Trần Quốc Tuấn và Trần Nhân Tông lãnh đạo đất nước chiến thắng trận thủy chiến oanh liệt trước quân Nguyên hùng mạnh trên sông Bạch Đằng.

Bên cạnh phim điện ảnh, dự án này còn bao gồm nhiều tác phẩm thuộc các thể loại khác nhau như phim hoạt hình dài tập, truyện tranh webtoon, tiểu thuyết có tranh minh họa, và cả các trích đoạn minh họa lịch sử có thể dùng như công cụ giáo khoa.

Trang phục, kiến trúc, phong tục, văn hóa và thói quen truyền thống của thời đại này cũng được khắc họa rõ nét trong dự án, nhằm từng bước tái dựng tư liệu lịch sử quý giá.

"Chúng tôi mong muốn có cơ hội hợp tác với những nhà nghiên cứu lịch sử, nhà làm phim cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước để dự án có thể mang đến niềm tự hào về lịch sử thông qua điện ảnh với công chúng" - đạo diễn, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh bày tỏ nguyện vọng.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giới thiệu dự án Đại chiến Bạch Đằng Giang - Ảnh 3.

Dàn casting phim Bỗng dưng trúng số của Hàn Quốc cũng có mặt tại buổi họp báo - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giới thiệu dự án Đại chiến Bạch Đằng Giang - Ảnh 4.

Một phân cảnh trong dự án phim - Ảnh: BTC

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giới thiệu dự án Đại chiến Bạch Đằng Giang - Ảnh 5.

Nguyên đại sứ Nguyễn Vũ Tú (trái) và đại sứ Hàn Quốc Oh Young Yu (phải) tại buổi họp báo - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Tại buổi họp báo, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng cho biết đây không phải sản phẩm duy nhất mà anh và các cộng sự tại AIOI Studios đặt mục tiêu phát triển các dự án mang đậm tinh thần và bản sắc Việt.

Hiện tại, hãng phim còn đang ấp ủ loạt dự án về phim lịch sử và cổ tích Việt Nam, các câu chuyện thuộc thể loại hư cấu, kỳ ảo được lấy chất liệu văn hóa Việt Nam.

Hai trong số các kịch bản phim đang được phát triển đã có những thành tích ban đầu là kịch bản phim Gió thần của Nguyễn Anh Quốc được giải ba tại cuộc thi sáng tác kịch bản phim hoạt hình do Cục Điện ảnh tổ chức năm 2020, và kịch bản phim Phan Xích Long và cuộc biến loạn Nam kỳ lục tỉnh của Minh Vũ và Michelle Tạ chiến thắng giải Dự án Phim thương mại xuất sắc nhất tại Gặp gỡ Mùa thu 2022.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/dao-dien-phan-gia-nhat-linh-gioi-thieu-du-an-dai-chien-bach-dang-giang-20221220010323148.htm


  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
211 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
223 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
648 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
725 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,836 lượt xem