19
/
139429
NSƯT Bảo Quốc về Việt Nam đóng cải lương, tình hình sức khỏe hiện ra sao?
nsut-bao-quoc-ve-viet-nam-dong-cai-luong-tinh-hinh-suc-khoe-hien-ra-sao
news

NSƯT Bảo Quốc về Việt Nam đóng cải lương, tình hình sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 3, 13/12/2022 | 09:31:00
2,163 lượt xem

Tái xuất trong vở cải lương "Dạ cổ hoài lang", NSƯT Bảo Quốc khẳng định vẫn còn sức khỏe để hết mình cùng cải lương.

Đang định cư tại Mỹ, NSƯT Bảo Quốc thu hút chú ý khi trở về Việt Nam chuẩn bị cho vở cải lương Dạ cổ hoài lang trong chương trình Tài danh đất Việt 5 do cháu nội - nghệ sĩ Gia Bảo thực hiện.

Lần trở về này, nghệ sĩ Bảo Quốc có sức khỏe tốt, tăng cân, thần sắc rạng rỡ. Chia sẻ về lý do xuất hiện trong vở Dạ cổ hoài lang, nghệ sĩ Bảo Quốc cho biết: "Sức khỏe tôi còn, tôi làm được. Chỉ cần là cải lương thì tôi vẫn cứ "nhào" vô thôi, vì cải lương đã ở trong máu tôi rồi". 

Trước đó, trong cuộc chia sẻ với Dân trí hồi tháng 7 nhân dịp về nước làm liveshow, nghệ sĩ Bảo Quốc tiết lộ ông khá lo lắng về vấn đề sức khỏe do từng phẫu thuật gan cách đây nhiều năm.

Sau lần phẫu thuật, nam nghệ sĩ phải uống thuốc hằng ngày, 3 tháng đi kiểm tra sức khỏe một lần. Chế độ ăn uống của ông cũng rất khắt khe. Ông được vợ chăm chút cẩn thận từng bữa ăn. "Bác sĩ khó 1 thì bà xã khó 10", nghệ sĩ Bảo Quốc chia sẻ.

NSƯT Bảo Quốc về Việt Nam đóng cải lương, tình hình sức khỏe hiện ra sao? - 1

NSƯT Bảo Quốc có thần sắc, sức khỏe tốt khi trở về Việt Nam diễn cải lương (Ảnh: Bích Phương).

NSƯT Bảo Quốc nói thêm ban đầu ông khá băn khoăn khi được cháu nội - nghệ sĩ Gia Bảo - mời đóng bản dựng Dạ cổ hoài lang. "Tôi lo lắng, hồi hộp vì sợ mình diễn không tốt. Nhưng tôi cũng đắn đo rằng nếu có vở hay, tại sao mình lại nỡ từ chối tham gia. Một lý do nữa khiến tôi mất thời gian suy nghĩ, đó là vì ban đầu tôi chưa hiểu nhiều về vở này. Tôi may mắn được sự hỗ trợ của các em, các cháu. Mong muốn của tôi là cải lương sẽ có thật nhiều vở diễn hay", nghệ sĩ cho biết.

Dạ cổ hoài lang là vở kịch nói kinh điển trong hơn 2 thập kỷ qua. Bản dựng cải lương lần đầu ra mắt tại Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc hồi tháng 11, do NSƯT Thanh Điền viết kịch bản. Tác phẩm đoạt 6 huy chương - trong đó có huy chương bạc cho nghệ sĩ Thanh Điền với vai ông Năm. "Ông bầu" Gia Bảo cho biết lần này, Thanh Điền rút khỏi vở diễn vì điều kiện sức khỏe.

Nghệ sĩ Gia Bảo khẳng định tinh thần chính của Dạ cổ hoài lang sẽ không thay đổi. "Khi chuyển từ kịch nói sang cải lương, bản dựng đã thay đổi, chỉnh sửa để phù hợp hơn. Kịch bản thêm chi tiết dày dặn, vừa vặn với thời lượng. Vở cải lương Dạ cổ hoài lang cũng có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ nổi tiếng, đó là yếu tố khiến tôi tin rằng đây sẽ là vở diễn hay", Gia Bảo nói.

Xuất hiện tại sân khấu chương trình Tài danh đất Việt 5, vở diễn Dạ cổ hoài lang gồm dàn nghệ sĩ: NSƯT Bảo Quốc (vai ông Năm), NSƯT Vũ Luân (vai ông Tư), NSƯT Trọng Phúc (người yêu cô cháu gái), nghệ sĩ Trinh Trinh (cô cháu gái), nghệ sĩ Thanh Hằng (vai bà Lành), nghệ sĩ Linh Tâm (vai Nguyễn), ca sĩ Quốc Đại (ông Tư thời trẻ), Gia Bảo (ông Năm lúc trẻ)...

NSƯT Bảo Quốc về Việt Nam đóng cải lương, tình hình sức khỏe hiện ra sao? - 2

Nghệ sĩ Bảo Quốc và nghệ sĩ Thanh Hằng (Ảnh: Bích Phương).

Nghệ sĩ Bảo Quốc sinh năm 1949, quê Tây Ninh. Ông là em trai cùng cha khác mẹ với huyền thoại cải lương Thanh Nga. Tên tuổi của Bảo Quốc bước đến đỉnh cao vào thập niên 80-90, ghi dấu ấn trong loạt vai diễn như Chương Hầu trong Tiếng trống Mê Linh, Bùi Kiệm của Kiều Nguyệt Nga, Hai Xiên trong vở Bàn thờ Tổ một cô đào, Y "xì ke" trong Bóng tối và ánh sáng... Ông được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1991.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/nsut-bao-quoc-ve-viet-nam-dong-cai-luong-tinh-hinh-suc-khoe-hien-ra-sao-20221212235732474.htm 

  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
230 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
236 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
662 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
744 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,853 lượt xem