19
/
133328
Cách người Hàn đưa K-pop chinh phục thế giới
cach-nguoi-han-dua-k-pop-chinh-phuc-the-gioi
news

Cách người Hàn đưa K-pop chinh phục thế giới

Thứ 5, 25/08/2022 | 15:39:00
3,030 lượt xem

Những boy band, girl band đến từ xứ sở kim chi đang “làm mưa, làm gió” trên sàn âm nhạc toàn cầu. Điều gì giúp người Hàn thành công khi đưa K-pop đến với khán giả?

Sức mạnh của fandom (cộng đồng khán giả hâm mộ) được thể hiện ở trung tâm thành phố Los Angeles (Mỹ) vào tuần trước khi hàng nghìn tín đồ K-pop tụ tập tại KCON (sự kiện âm nhạc K-pop thường niên được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới-NV). Đây là lễ hội kéo dài ba ngày quảng bá văn hóa đại chúng của Hàn Quốc ở Mỹ. 

Nhóm BlackPink của Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu BILLBOARD

KCON giống như cuộc đoàn tụ gia đình đối với nhiều fan tham dự. Một số fan giải thích K-pop đang ngày càng trở nên phổ biến khắp thế giới. “Bạn đến đây vì âm nhạc, vũ đạo, trang phục - tất cả những thứ đẹp đẽ, vui nhộn, lấp lánh. Và cuối cùng bạn sẽ ở lại vì có thêm bạn bè”, Epiphany, một người dự KCON sống ở Bắc Hollywood, cho biết.

Các cuộc trò chuyện của thanh thiếu niên và những người ở độ tuổi 20 tham dự sự kiện KCON với hai buổi hòa nhạc đã tiết lộ một loạt các xu hướng mới trên phương tiện truyền thông, xu hướng tiêu dùng và cách các nhóm có chung sở thích tập hợp trực tuyến gây tác động lớn đến thế giới thực. Sự phát triển của K-pop, phần lớn nằm ngoài các tập đoàn giải trí chính thống có trụ sở tại Mỹ, đã có tác động rất lớn đến nền kinh tế Hàn Quốc trong những năm qua, theo Variety.

Hơn nữa, các xu hướng thúc đẩy sự trỗi dậy của K-pop đang diễn ra trên các lĩnh vực truyền thông khác, bao gồm cả chuyện nhấn mạnh vào việc nghệ sĩ có mối liên hệ trực tiếp với người hâm mộ và quảng bá các cuộc thi, phát hành thẻ giao dịch cho phép người hâm mộ tiếp cận đặc biệt với những thần tượng yêu quý của họ chẳng hạn như các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng.

Whitney, người từ Chicago đến dự KCON và gặp gỡ bạn bè đến từ Atlanta, giải thích sức hấp dẫn của các sự kiện gặp gỡ và chào hỏi cho phép người hâm mộ tiếp xúc nhanh với thần tượng của họ theo cách mà các đội thể thao thường làm.

“Ý tôi là, để có được 5 giây giao tiếp bằng mắt đó thật hoàn toàn xứng đáng. Dù sao thì đối với chúng tôi, điều đó nghe có vẻ điên rồ, nhưng nó chắc chắn xứng đáng”, Whitney nói thêm.

Khán giả tham dự KCON ở Los Angeles VARIETY

Không thể phủ nhận sức hút của K-pop, cũng như không thể phủ nhận sự kỳ vọng của người hâm mộ. Có rất nhiều điều để Hollywood học hỏi từ sự phát triển của thị trường này, đặc biệt là ở những nơi như Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico và các quốc gia khác.

Christina, bạn cùng phòng ký túc xá của Epiphany cho biết: “Điều ban đầu khiến tôi thích thú giống như văn hóa hâm mộ bao quanh thần tượng. Mọi người đối xử với nhau như một gia đình. Và bạn biết đấy, có nhiều phần thưởng khi tham gia sự kiện miễn phí này. Rất giống cảm giác như một gia đình bởi vì bạn cùng yêu các thần tượng và nghệ sĩ K-pop đều thể hiện tình yêu với người hâm mộ”.

Theo Đỗ Tuấn/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cach-nguoi-han-dua-k-pop-chinh-phuc-the-gioi-post1491654.html

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
156 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
702 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
748 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
737 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
809 lượt xem