19
/
129202
"Nữ hoàng đồ hiệu" người Singapore và chuyện "giàu có cũng cần công việc"
nu-hoang-do-hieu-nguoi-singapore-va-chuyen-giau-co-cung-can-cong-viec
news

"Nữ hoàng đồ hiệu" người Singapore và chuyện "giàu có cũng cần công việc"

Thứ 5, 09/06/2022 | 10:59:00
3,059 lượt xem

"Nữ hoàng đồ hiệu" người Singapore - Jamie Chua nổi tiếng trên mạng xã hội bởi phong cách xa hoa. Hiện tại, cô đang... đi ở nhờ.

Nữ hoàng đồ hiệu người Singapore và chuyện giàu có cũng cần công việc - 1

Ngôi sao mạng xã hội người Singapore - Jamie Chua (Ảnh: Asia One).

Căn nhà mà Jamie Chua (48 tuổi, tên tiếng Hoa: Thái Hân Dĩnh) lưu lại tạm thời có tới 3 căn phòng chỉ dành để cô cất quần áo, túi xách, giày dép... "Nữ hoàng đồ hiệu" cho biết căn nhà mà cô đang "ở nhờ" thuộc quyền sở hữu của con trai cô. Căn nhà này cũng ở rất gần căn nhà mới mà cô vừa mua và đang cho sửa chữa lại.

Trong dịp chuyển nhà này, Jamie Chua tìm thấy lại những món đồ mà cô thậm chí không hề biết rằng mình có sở hữu.

Ngôi sao mạng xã hội người Singapore cho hay: "Hiện tại tôi không có được một phòng thay đồ rộng rãi, nên toàn bộ các món đồ thời trang của tôi đang bị nhồi nhét khá lộn xộn vào trong 3 căn phòng. Bộ sưu tập túi xách của tôi cũng không thể xếp đặt cạnh nhau được, nhưng tất cả những điều này chỉ là tạm thời thôi".

Nữ hoàng đồ hiệu người Singapore và chuyện giàu có cũng cần công việc - 2

Jamie Chua đang ở tạm tại nhà con trai (Ảnh: Asia One).

Ly hôn và nhận khoản tiền hỗ trợ tương đương 10 tỷ đồng/tháng

Jamie Chua vốn là một tiếp viên hàng không. Cô làm công việc này ngay khi bắt đầu đi làm năm 18 tuổi. Đến năm 20 tuổi, cô gặp một doanh nhân giàu có người Indonesia có tên Nurdian Kuka. Hai người bắt đầu hẹn hò rồi đi tới hôn nhân. Hai người có hai con chung, một trai - một gái.

Năm 2011, cuộc hôn nhân đi đến kết thúc sau khi xuất hiện những sự rạn nứt không thể cứu vãn. Jamie Chua được quyền nuôi hai con. Mỗi tháng 3 mẹ con cô nhận được số tiền trợ cấp 450.000 USD (tương đương hơn 10 tỷ đồng).

Nữ hoàng đồ hiệu người Singapore và chuyện giàu có cũng cần công việc - 3

Góc để giày dép trong phòng thay đồ của Jamie trước kia (Ảnh: Asia One).

Nữ hoàng đồ hiệu người Singapore và chuyện giàu có cũng cần công việc - 4

Góc túi xách (Ảnh: Asia One).

Sau khi bước ra khỏi hôn nhân, Jamie Chua bắt đầu thử sức với hoạt động kinh doanh, cô sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu - hình ảnh cá nhân và trở thành ngôi sao mạng xã hội nổi tiếng, gắn liền với phong cách xa hoa, sang chảnh. Jamie Chua liên tục đi du lịch tới nhiều quốc gia trên thế giới và mua sắm hàng hiệu.

Bước ra khỏi hôn nhân, Jamie Chua nỗ lực với công việc để tự gây dựng cho mình vị thế và tiềm lực kinh tế, để không hoàn toàn phải trông chờ vào khoản tiền trợ cấp "khủng" mà cô nhận được hàng tháng từ chồng cũ, trong quãng thời gian còn chịu trách nhiệm nuôi dưỡng hai con chưa đủ tuổi trưởng thành.

Dù nhận được khoản tiền trợ cấp lớn tới mức gây xôn xao, nhưng kể từ thời điểm bước ra khỏi hôn nhân, Jamie Chua chưa bao giờ thiếu nỗ lực trong công việc cá nhân.

Hiện tại, các con của cô đều đã lớn và đã chuyển ra ngoài sống riêng, Jamie Chua vẫn tiếp tục nỗ lực với công việc như trước nay cô vẫn vậy. Jamie đã và đang xây dựng hình ảnh một phụ nữ thượng lưu giàu có, sang chảnh và luôn tận hưởng những gì tốt đẹp nhất mà cuộc sống có thể đưa lại.

"Giàu có mà không làm việc sẽ... rất buồn"

Nữ hoàng đồ hiệu người Singapore và chuyện giàu có cũng cần công việc - 5

Jamie Chua đang ở tuổi 48 (Ảnh: Asia One).

Jamie chia sẻ rằng cô có thể không cần làm việc quá chăm chỉ mà vẫn tận hưởng được cuộc sống dư dả, nhưng cô vẫn làm kinh doanh, vẫn thử sức với những điều mới mẻ, thử thách năng lực bản thân để có được cảm nhận về mục đích sống: "Ai cũng đều nên làm việc. Một người không nỗ lực làm việc sẽ không biết thế nào là việc sống có mục đích trong đời.

Vấn đề không phải là bạn có bao nhiêu tiền, mà là cảm nhận của bạn về chính mình trong đời sống. Tôi sẽ không chỉ ngồi đó rồi mải nghĩ mình sẽ chi tiền vào món đồ nào tiếp theo. Nếu sống chỉ có thế thì rất buồn và vô nghĩa. Tôi đã từng sống như thế một thời gian, chính khi ấy, tôi nhận ra rằng mình không hề cảm thấy vui. Giờ thì tôi vui hơn rất nhiều rồi".

Việc chăm chỉ, nỗ lực với những dự án, kế hoạch của riêng mình cũng là cách để Jamie Chua giáo dục các con: "Con tôi được hưởng sự sung sướng từ nhỏ, bọn trẻ có thể chi cả ngàn USD để mua một món đồ yêu thích.

Nhưng liệu có công việc nào trả mức lương khởi điểm cả ngàn USD không? Nên tôi phải cố gắng đưa vào những bài học có giá trị giáo dục con cái một cách thuyết phục, muốn thế chính mình phải làm gương trước".

Nữ hoàng đồ hiệu người Singapore và chuyện giàu có cũng cần công việc - 6

Việc chăm chỉ, nỗ lực với những dự án, kế hoạch của riêng mình cũng là cách để Jamie Chua giáo dục các con (Ảnh: Asia One).

Jamie Chua từng nói về lý do tại sao cô nỗ lực với hoạt động kinh doanh và không ngừng tìm cách giữ gìn và gia tăng sức hút của bản thân trên mạng xã hội: "Tôi nghĩ có công việc để theo đuổi nghiêm túc và nỗ lực hết mình trong cuộc sống là điều rất cần thiết đối với mỗi người.

Không có việc gì để làm trong cuộc sống khiến bạn trở nên trì trệ, tụt hậu, sống mông lung, vô định, không có năng lượng. Công việc không phải chỉ để mang lại tiền bạc mà còn là cách để chúng ta sống tốt, sống có giá trị và khẳng định được mình là ai trong mắt những người xung quanh".

Đẳng cấp của "nữ hoàng đồ hiệu" Singapore

Nữ hoàng đồ hiệu người Singapore và chuyện giàu có cũng cần công việc - 7

Trong những bức ảnh đăng tải trên Instagram, Jamie thường xuất hiện trong những khung cảnh sang trọng, ấn tượng (Ảnh: Asia One).

Jamie Chua là ngôi sao mạng xã hội giàu có, sang chảnh bậc nhất tại Singapore. Trước đây, khi còn sống trong ngôi nhà cũ, fan của Jamie Chua đã quen với khu vực tủ kính đựng hàng loạt túi xách hàng hiệu mà cô sở hữu. Jamie có hơn 200 chiếc túi hàng hiệu với nhiều màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng...

Chiếc túi xách đắt nhất của Jamie Chua là chiếc Hermes Himalaya Niloticus Crocodile Diamond Birkin có giá 512.590 USD (tương đương gần 12 tỷ đồng). Đây được xem là chiếc túi xách "huyền thoại" mà những phụ nữ siêu giàu trên thế giới đều muốn sở hữu cho mình một chiếc.

Tủ túi xách của Jamie vốn là chi tiết gắn liền với sự nổi tiếng của người phụ nữ này. Jamie Chua được xem là một trong những người sở hữu bộ sưu tập túi xách Hermes lớn nhất thế giới. Cô có tổng cộng khoảng 200 chiếc túi xách hàng hiệu.

Jamie còn sở hữu hơn 200 đôi giày cao gót được thực hiện bởi những thương hiệu danh tiếng thế giới như Christian Louboutin, Valentino, Gucci... Về váy áo, cô sở hữu phục trang đa phong cách do các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Fendi, Balmain, Saint Laurent... thiết kế. Thực tế, có nhiều thứ để xem trong tủ đồ của Jamie hơn cả một cửa hàng thời trang cao cấp.

Phòng thay đồ của cô từng là bối cảnh gây choáng ngợp để ngôi sao mạng xã hội sử dụng làm không gian ghi hình, chụp ảnh. Nhiều tờ tạp chí thời trang muốn phỏng vấn cô cũng chính vì phòng thay đồ gây choáng ngợp của Jamie.

Gu thẩm mỹ của "nữ hoàng đồ hiệu"  

Nữ hoàng đồ hiệu người Singapore và chuyện giàu có cũng cần công việc - 8

Jamie bên hai người con (Ảnh: Asia One).

Trong những bức ảnh đăng tải trên Instagram, Jamie thường xuất hiện trong những khung cảnh sang trọng, ấn tượng. Những bức ảnh đưa lại cảm nhận về sự xa hoa, đẳng cấp, rằng người phụ nữ này "siêu giàu".

Jamie Chua đã nhiều lần xuất hiện trên các tờ tạp chí thời trang để chia sẻ về tủ đồ hiệu gây choáng ngợp của mình. Phòng chứa đồ ở căn biệt thự cũ của cô rộng hơn 100 mét vuông, được bài trí đẹp mắt và khoa học, cửa ra vào mở bằng khóa vân tay. Dù vậy, cô đã mua một căn nhà mới sau khi hai con đã đến tuổi trưởng thành và chuyển ra ngoài sống riêng.

Thời gian tới đây, khi ngôi nhà mới của cô được sửa chữa hoàn tất, các fan sẽ được thấy không gian sống đẳng cấp mới của "nữ hoàng đồ hiệu", đặc biệt đáng chờ đợi là không gian của phòng thay đồ.

Chia sẻ về gu thẩm mỹ của mình, Jamie Chua từng nói: "Tôi trân trọng những gì giữ được vẻ đẹp đẽ đẳng cấp và bền bỉ qua thời gian. Những gì tôi chi tiền mua đều là những món đồ tôi sẽ giữ lâu dài. Tôi vẫn còn giữ những món đồ tôi đã mua từ gần 30 năm trước mà giờ trông vẫn hợp thời và đẹp đẽ. Tôi yêu những gì đẹp đẽ đích thực.

Đa phần những người theo dõi tôi trên mạng xã hội là bởi họ ấn tượng với bộ sưu tập túi xách của tôi. Bộ sưu tập này gây ấn tượng với họ hơn là với chính bản thân tôi. Tôi không thích mua những món đồ theo trào lưu, theo xu hướng. Ví dụ, tôi mua một bộ đầm nào đó là bởi tôi biết có thể mặc nó trong những năm tháng về sau này mà nó vẫn hợp mốt, không bị lỗi thời".

Theo Bích Ngọc/ Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/nu-hoang-do-hieu-nguoi-singapore-va-chuyen-giau-co-cung-can-cong-viec-20220608231022263.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
557 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,100 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,164 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,150 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,215 lượt xem