19
/
128748
Tòa tuyên: Johnny Depp được bồi thường hơn 10 triệu USD, Amber Heard nhận 2 triệu USD
toa-tuyen-johnny-depp-duoc-boi-thuong-hon-10-trieu-usd-amber-heard-nhan-2-trieu-usd
news

Tòa tuyên: Johnny Depp được bồi thường hơn 10 triệu USD, Amber Heard nhận 2 triệu USD

Thứ 5, 02/06/2022 | 08:51:00
3,108 lượt xem

Ngày 1.6, tòa tuyên Johnny Depp nhận được hơn 10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại, đạt được chiến thắng gần như toàn bộ trong vụ kiện phỉ báng chống lại vợ cũ Amber Heard.

Bồi thẩm đoàn gồm 7 người đến từ bang Virginia kết luận Johnny Depp nhận 15 triệu USD tiền bồi thường từ Amber Heard. Tuy nhiên thẩm phán đã giảm xuống còn 10,35 triệu USD để tuân thủ các giới hạn của tiểu bang về tiền bồi thường thiệt hại. Bồi thẩm đoàn cũng yêu cầu Depp bồi thường thiệt hại cho Heard 2 triệu USD. 

Amber Heard bước ra khỏi tòa án hôm 1.6

Johnny Depp (58 tuổi) kiện Amber Heard (36 tuổi) đòi bồi thường 50 triệu USD với lập luận rằng cô bôi nhọ anh khi tự xưng là “một nhân vật đại diện cho hành vi lạm dụng gia đình” trong một bài báo đăng trên tờ The Washington Post hồi tháng 12.2018.

Amber Heard phản tố, đòi 100 triệu USD thiệt hại vì cho rằng Depp đã bôi nhọ cô khi luật sư của anh gọi những lời buộc tội của cô là một “trò lừa bịp”.

“Tòa án đã trả lại cuộc đời cho tôi. Điều tốt nhất vẫn chưa đến và một chương mới bắt đầu”, Depp theo dõi phán quyết từ Anh tuyên bố, kết thúc bằng cụm từ tiếng Latinh “Veritas numquam perit - Sự thật không bao giờ lụi tàn”.

Amber Heard ngồi trong phòng xử án giữa hai luật sư, nhìn xuống khi các bản án được đọc. “Sự thất vọng mà tôi cảm thấy hôm nay không thể nói thành lời. Tôi rất đau lòng khi cả núi bằng chứng vẫn không đủ để chống lại sức mạnh, ảnh hưởng và sự tác động từ chồng cũ. Tôi thậm chí còn thất vọng hơn về ý nghĩa của phán quyết này đối với phụ nữ. Đó là một bước lùi. Một phụ nữ lên tiếng, bị sỉ nhục một cách công khai. Điều đó đặt lại quan điểm về bạo lực đối với phụ nữ. Tôi tin rằng các luật sư của Johnny Depp đã thành công trong việc khiến bồi thẩm đoàn bỏ qua vấn đề then chốt của Quyền Tự do Ngôn luận và bỏ qua bằng chứng thuyết phục rằng chúng tôi từng thắng kiện ở Vương quốc Anh. Tôi buồn vì tôi đã thua vụ này nhưng buồn hơn là dường như đã mất đi quyền mà tôi nghĩ rằng tôi phải có với tư cách là một người Mỹ - được nói một cách tự do và cởi mở”, Amber Heard nói sau phiên tòa.

Luật sư an ủi Amber Heard sau khi tòa tuyên án

Thư ký tòa án đọc to kết luận của bồi thẩm đoàn, phát hiện ra rằng Heard đã phỉ báng Depp đồng thời cũng nhận thấy Heard hành động với “ác ý thực sự”, có nghĩa họ tin rằng cô đưa ra những tuyên bố dù biết rõ là sai trái. Bồi thẩm đoàn cũng đưa ra kết luận có lợi cho Heard về một trong ba tuyên bố được luật sư của Depp - Adam Waldman - phát biểu trên tờ Daily Mail. Waldman khẳng định Heard và những người bạn của cô đã dàn dựng "một trò lừa bịp", khi cảnh sát được gọi đến căn hộ của cặp đôi vào tháng 5.2016. 

Trong một tuyên bố sau phán quyết, Depp nói rằng những lời sai sự thật của Heard là “một cơn địa chấn ảnh hưởng đến cuộc sống, sự nghiệp của tôi”.

Johnny Depp cho biết anh “bị choáng ngợp bởi tình yêu thương và sự ủng hộ khổng lồ, lòng tốt từ khán giả khắp nơi trên thế giới” và phán quyết đã khiến anh cảm thấy “bình an vô sự”.

“Ngay từ đầu, mục tiêu của việc khởi kiện là công bố sự thật, bất kể kết quả như thế nào. Nói ra sự thật là điều mà tôi mắc nợ các con tôi và tất cả những người luôn kiên định ủng hộ tôi. Tôi cảm thấy bình yên khi biết cuối cùng mình đã hoàn thành được điều đó”, Depp tuyên bố.

Quang cảnh bên ngoài tòa án sau vụ kiện

Các luật sư của Depp, Camille Vasquez và Ben Chew, đã phát biểu ngắn gọn bên ngoài tòa án cảm ơn bồi thẩm đoàn, thẩm phán về phán quyết của họ.

Mặc dù bồi thẩm đoàn tuyên bồi thường thiệt hại cho cả hai bên, nhưng kết quả rõ ràng là phần thắng cho Depp, người từng thua trong một phiên tòa tương tự ở Vương quốc Anh vào năm 2020. Depp đưa đơn kiện lần đó sau khi tờ The Sun (Anh) gọi anh là “kẻ đánh vợ”. Thẩm phán phán quyết rằng những cáo buộc của Heard “về cơ bản là đúng sự thật”.

Câu hỏi giờ đây là liệu Johnny Depp có thể khôi phục sự nghiệp điện ảnh của mình, vốn đã lận đận suốt 4 năm qua. Dự kiến sẽ có kháng cáo từ các luật sư của Amber Heard.

Theo Đỗ Tuấn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/toa-tuyen-johnny-depp-duoc-boi-thuong-hon-10-trieu-usd-amber-heard-nhan-2-trieu-usd-post1464591.html

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
675 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,228 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,287 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,270 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,342 lượt xem