19
/
123154
Những tác phẩm điện ảnh gây thất vọng trong năm 2021
nhung-tac-pham-dien-anh-gay-that-vong-trong-nam-2021
news

Những tác phẩm điện ảnh gây thất vọng trong năm 2021

Thứ 3, 18/01/2022 | 13:06:00
1,779 lượt xem

Mặc dù được đầu tư kinh phí lớn với sự tham dự của nhiều sao “bự”, song nhiều bộ phim không gây tiếng vang với khán giả.

Black Widow

Kịch bản, nhịp độ và phát triển nhân vật kém khiến một số bộ phim hứa hẹn “bom tấn” trở nên buồn chán.

1. Black Widow

Phải mất 11 năm, Black Widow mới có một bộ phim riêng, dù đây là một trong những nhân vật đặt nền móng cho biệt đội anh hùng Avengers. Lấy bối cảnh sau “Captain America: Civil War”, “Black Widow” kể về siêu điệp viên Natasha Romanoff sau khi nhóm Avengers bị chia tách do xung đột nội bộ. Do Hiệp định Sokovia, Natasha phải lẩn trốn, mai danh ẩn tích.

Trong phim, Scarlett Johansson - minh tinh thủ vai Black Widow không khiến người hâm mộ thất vọng trong những cảnh hành động mãn nhãn và nảy lửa.

Bên cạnh đó, trong những cảnh cần chiều sâu cảm xúc, nữ diễn viên được nhận xét là thể hiện tốt. Tuy nhiên, xuyên suốt hơn 2 tiếng của bộ phim, “Black Widow” được cho là không thể mang lại yếu tố gì đáng kể. Dấu ấn của bộ phim để lại là một bóng hình mờ nhạt trong lịch sử đồ sộ của Vũ trụ Marvel.

Một số ý kiến cho rằng, “Black Widow” khá thừa thãi so với Giai đoạn 3 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Người hâm mộ nhận xét, nếu “Black Widow” được phát hành trước “Avengers: Infinity War” (2018), có lẽ, bộ phim sẽ được đón nhận hơn.

Nhà phê bình phim người Mỹ Scott Menzel cũng bày tỏ sự không mấy mặn mà với tác phẩm “Black Widow”. Anh cho biết: ““Black Widow” thật đáng thất vọng. Scarlett Johansson có cố gắng. Tuy nhiên, kịch bản, nhịp độ và phát triển nhân vật kém khiến bộ phim trở nên buồn chán. Phần mở đầu đầy hứa hẹn nhưng phần 2 của phim là một mớ hỗn độn, rời rạc và không đồng đều”.

2. Don’t Look Up

Đứa con tinh thần của đạo diễn Adam McKay lấy cảm hứng từ “The Uninhabitable Earth” - cuốn sách cảnh báo về tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu do ký giả David Wallace-Wells chấp bút. “Don’t Look Up” quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như Jennifer Lawrence, Leonardo DiCaprio, Meryl Streep, Cate Blanchett, Timothée Chalamet…

Tuy nhiên, chủ đề gai góc của “Don’t Look Up” khiến bộ phim nhận nhiều phản ứng trái chiều. Đây là tác phẩm duy nhất của Leonardo DiCaprio kể từ năm 2013 bị gắn mác “Ủng” (Rotten) - danh hiệu dành cho phim dở tệ - trên chuyên trang chấm điểm phim Rotten Tomatoes.

Tính đến ngày 2/1, “Don’t Look Up” nhận về 227 bình luận từ các cây bút phê bình của Rotten Tomatoes. 55 người trong số này là các nhà phê bình uy tín. Số lượng bình luận tích cực và tiêu cực về phim lần lượt là 125 và 102, đạt tỷ lệ 55%. Ở nhóm các nhà phê bình uy tín, tỷ lệ này là 45%, tương đương 25 tích cực so với 30 tiêu cực. Trên thang 10, “Don’t Look Up” nhận điểm trung bình 6,2/10.

Phần nhận xét chung của các cây bút phê bình Rotten Tomatoes dành cho “Don’t Look Up” như sau: “Bộ phim nhắm đến mục tiêu quá cao so với những gì nó thực sự giải quyết được. Tuy nhiên, tác phẩm toàn sao của Adam McKay vẫn nhắm trúng cái đích phê phán thái độ phủ nhận tập thể”.

3. House of Gucci

Phim “House of Gucci” được “nhào nặn” bởi đạo diễn Ridley Scott. Trong tác phẩm, Lady Gaga hóa thân thành Patrizia Reggiani, hay còn được biết đến với biệt danh “góa phụ đen”. Patrizia Reggiani bị kết tội thuê sát thủ ám sát chồng là Maurizio Gucci (Adam Driver đóng) - người thừa kế “đế chế” thời trang Gucci.

Màn diễn xuất ấn tượng của Lady Gaga trở thành tâm điểm chú ý của “House of Gucci”. Tuy nhiên, chất lượng kịch bản của “House of Gucci” khiến nhiều tờ báo thất vọng. The New York Times cho rằng, phim có khởi đầu hấp dẫn, nhưng mắc lỗi “vừa rườm rà, vừa tẻ nhạt” ở đoạn cao trào, khi nhân vật chính đối diện với tiền bạc, lòng trung thành, danh dự gia tộc...

Trong khi đó, CNN đánh giá “House of Gucci” có đầy đủ chất liệu tốt để tạo nên một tác phẩm thú vị, song kịch bản lỏng lẻo, rời rạc.

Theo trang Collider, “House of Gucci” không giải thích thỏa đáng vì sao nhân vật Patrizia Reggiani của Lady Gaga giết chồng, dù mở đầu của phim tập trung vào câu hỏi này. The Hollywood Reporter nhận định, kịch bản phim “rối rắm” vì ôm đồm quá nhiều tình tiết.

4. Red Notice

“Red Notice” của đạo diễn Rawson Marshall Thurber là một bộ phim hành động vừa được ra mắt vào tháng 11/2021. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như Dwayne Johnson trong vai John Hartley, Ryan Reynolds trong vai kẻ trộm nghệ thuật Nolan Booth và Gal Gadot trong vai cô nàng tội phạm Sarah Black.

Nội dung của “Red Notice” xoay quanh cuộc tìm kiếm quả trứng nổi tiếng của nhà cai trị Ai Cập Cleopatra, mang John Hartley, Nolan Booth và Sarah Black lại với nhau. Đây là bộ phim tốn kém nhất mà Netflix từng thực hiện. Hãng phim cũng bày tỏ hy vọng sẽ “đại thắng” nhờ “Red Notice”, mở ra một loạt phim hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, xuyên suốt 115 phút phim, khán giả không khó để nhận ra kịch bản “Red Notice” được vay mượn ý tưởng từ hàng loạt bộ phim đình đám. Những phi vụ trộm tác phẩm nghệ thuật tinh vi, xen lẫn chút hài hước diễn ra ở địa điểm hào nhoáng như bảo tàng, bữa tiệc hóa trang làm gợi nhớ đến bộ phim “Ocean 11”.

Khán giả nhận xét, trái với kỳ vọng của Netflix, tất cả những gì “Red Notice” để lại chỉ là một bộ phim hài - hành động “nhạt nhẽo”. Kịch bản của “Red Notice” không có sáng tạo và đi vào lối mòn của những bộ phim hành động Hollywood thường thấy.

Theo Vân Huyền/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/van-hoa/nhung-tac-pham-dien-anh-gay-that-vong-trong-nam-2021-OZu4iy1nR.html


  • Từ khóa

Chuyện chưa kể về đội Quân nhạc nữ lần đầu tiên tham gia diễu binh

Theo tiết lộ của Trung tá Phan Đình Chiến, Trưởng khối Quân nhạc nữ, Đoàn Nghi lễ quân đội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, dịp kỷ niệm 70...
07:10 - 05/05/2024
607 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
1,032 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
1,130 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
1,682 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
1,558 lượt xem