19
/
120352
Xôn xao bản danh sách 88 nhân vật bị "cấm sóng" tại Trung Quốc
xon-xao-ban-danh-sach-88-nhan-vat-bi-cam-song-tai-trung-quoc
news

Xôn xao bản danh sách 88 nhân vật bị "cấm sóng" tại Trung Quốc

Thứ 4, 24/11/2021 | 12:37:52
2,167 lượt xem

Bản danh sách gồm 88 cái tên bị cấm xuất hiện trên mạng Internet tại Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong danh sách này có ba nghệ sĩ của làng giải trí Hoa ngữ.

Ngày 23/11, Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc cho biết sẽ tăng cường quản lý chặt chẽ hơn và xử phạt những nền tảng trực tuyến không ngăn chặn kịp thời các vụ "khẩu chiến" giữa người hâm mộ của những nghệ sĩ hay người nổi tiếng với nhau.

Ngoài ra, giới chức Trung Quốc sẽ kiểm soát việc đăng thông tin cá nhân và vị trí đăng quảng cáo của các nghệ sĩ trên các trang web nhằm tạo ra một môi trường Internet tích cực và lành mạnh.

Trước đó, vào tháng 8/2021, Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc yêu cầu các cơ quan địa phương bỏ tất cả các bảng xếp hạng mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ và siết chặt giám sát các cơ quan quảng bá hình ảnh cho người nổi tiếng.

Xôn xao bản danh sách 88 nhân vật bị cấm sóng tại Trung Quốc - 1

Bản danh sách những nhân vật bị cấm sóng, cấm xuất hiện trên mạng Internet của Trung Quốc đang gây xôn xao mạng xã hội. 

Cũng trong ngày 23/11, tờ Nhân Dân nhật báo của Trung Quốc đưa tin, Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc đã công bố danh sách những người nổi tiếng bị cảnh cáo, cấm xuất hiện trên mọi nền tảng truyền thông đại chúng. Bảng danh sách có 88 người, trong đó có 3 ngôi sao thuộc giới giải trí là Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn và Trịnh Sảng.

Bản danh sách này đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội Trung Quốc và thu hút sự quan tâm của công chúng. Đại diện Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc cho biết, tất cả người nổi tiếng có tên trong danh sách đều có hành vi vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục nghiêm trọng. Họ sẽ bị khiển trách hoặc bị cấm hoạt động vĩnh viễn trong ngành.

Cụ thể, 88 người có mặt trong danh sách này sẽ bị cấm sóng, tẩy chay, cảnh cáo trực tiếp, phòng và cấm việc quay trở lại hoạt động trên truyền hình, mạng xã hội và kể cả hoạt động livestream.

Xôn xao bản danh sách 88 nhân vật bị cấm sóng tại Trung Quốc - 2

Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm và Trương Triết Hạn là những cái tên có mặt trong danh sách nhân vật bị cấm sóng tại Trung Quốc. 

Ngoài 3 cái tên nghệ sĩ bị nêu danh, 85 nhân vật còn lại là các blogger, nhân vật nổi tiếng. Được biết, thời hạn cảnh cáo là dài hạn. Trong khoảng thời gian này, các nền tảng trực tuyến không được phép cung cấp dịch vụ cho các nhân vật trong danh sách.

Trịnh Sảng đã dừng hoạt động nghệ thuật, xóa tên khỏi nhiều tác phẩm, bị khóa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Weibo kể từ tháng 9 vừa rồi sau bê bối trốn thuế, phải nộp phạt 46 triệu USD và bị phát hiện bỏ rơi con sơ sinh từ đầu năm 2021.

Trương Triết Hạn, học trò cưng của Triệu Vy, cũng bị cấm hoạt động nghệ thuật từ khi dính "phốt" thiếu hiểu biết chính trị. Ngôi sao của Sơn Hà Lệnh cũng biến mất khỏi làng giải trí Hoa ngữ từ trung tuần tháng 7 vừa rồi sau khi bị dư luận tẩy chay và các nhãn hàng quay lưng.

Trong khi đó, nam diễn viên thần tượng Ngô Diệc Phàm đang ở tù từ cuối tháng 8/2021 để điều tra hình vi cưỡng dâm, dụ dỗ trẻ vị thành niên và sử dụng chất cấm. Anh dự kiến bị xét xử vào đầu năm 2022 tới.

Tờ Nhân Dân nhật báo cho biết, danh sách người nổi tiếng bị cấm sóng sẽ được bổ sung định kỳ và công bố với công chúng để tạo môi trường bình đẳng, thúc đẩy sự phát triển lâu dài, lành mạnh cho lĩnh vực văn hóa và giải trí tại Trung Quốc.

Theo QQ, đến nay, đã có 446 người nổi tiếng tại Trung Quốc bị hạn chế và cấm hoạt động trên Internet vì sai phạm. Giới chức đất nước tỷ dân vẫn tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp mạnh tay nhằm chấn chỉnh và tạo môi trường showbiz lành mạnh, bình đẳng.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/xon-xao-ban-danh-sach-88-nhan-vat-bi-cam-song-tai-trung-quoc-20211124081150373.htm

  • Từ khóa

Chuyện chưa kể về đội Quân nhạc nữ lần đầu tiên tham gia diễu binh

Theo tiết lộ của Trung tá Phan Đình Chiến, Trưởng khối Quân nhạc nữ, Đoàn Nghi lễ quân đội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, dịp kỷ niệm 70...
07:10 - 05/05/2024
326 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
758 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
847 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
1,371 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
1,257 lượt xem