19
/
118415
Loạt MC đình đám của Trung Quốc bị gạch tên khỏi game show đình đám
loat-mc-dinh-dam-cua-trung-quoc-bi-gach-ten-khoi-game-show-dinh-dam
news

Loạt MC đình đám của Trung Quốc bị gạch tên khỏi game show đình đám

Thứ 4, 20/10/2021 | 09:51:15
2,131 lượt xem

Hai MC nổi tiếng của Trung Quốc là Vương Nhất Bác và Đại Trương Vỹ đã phải rời khỏi chương trình Thiên thiên hướng thượng do chưa có chứng chỉ MC.

Cuộc thanh lọc của giới giải trí Trung Quốc đã diễn ra mạnh mẽ và quyết liệt trong hơn thời gian qua, thu hút sự quan tâm của truyền thông trong và ngoài nước.

Trong đó, giới chức ban hành một loạt quy định về phong cách thời trang, phong thái hành nghề, lối sống đạo đức, quy định về nộp và khai báo thuế.

Các nhà chức trách Trung Quốc nhiều lần khẳng định, những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và lối sống đều không có cơ hội trở lại làm việc trong làng giải trí.

Gần đây, Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc còn lên kế hoạch cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sĩ. Theo đó, người nổi tiếng phải thông qua buổi kiểm tra tư cách, bao gồm chuyên môn và tư tưởng đạo đức, pháp luật mới được tham gia hoạt động biểu diễn.

Một số ngôi sao như Tạ Đình Phong, Thái Trác Nghiên, Trần Phi Vũ đã nộp đơn từ bỏ quốc tịch nước ngoài để tránh lệnh giới hạn hoạt động với nghệ sĩ mang quốc tịch nước ngoài.

Theo China Daily, đầu tháng 9, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) ra thông báo, yêu cầu nhà sản xuất, đài truyền hình và các nền tảng video trực tuyến, phải tuân thủ nghiêm các quy định mới về nội dung. Nhóm nghệ sĩ không có tài năng, nổi tiếng nhờ được lăng xê, hay "sao lưu lượng" sẽ bị hạn chế.

Quyết định của NRTA với mong muốn chấn chỉnh các nội dung trên show giải trí, loại bỏ hiện tượng tiêu cực.

Dàn MC của chương trình Thiên thiên hướng thượng.

Chương trình Thiên thiên hướng thượng được biết tới sẽ có khoảng 4-5 người dẫn chính. Mỗi người có vai trò khác biệt, người khuấy động không khí, người chuyên đặt câu hỏi làm khó khách mời. Họ tung hứng, bổ trợ cho nhau.

Tới ngày 19/10, QQ đưa tin trong tập mới nhất của show Day day up (Thiên thiên hướng thượng) không có sự xuất hiện của hai nghệ sĩ Vương Nhất Bác và Đại Trương Vỹ.

Trước đó, đài truyền hình Hồ Nam đã phải hoãn phát sóng một số tập của show này với lý do chỉnh sửa nội dung để tạo ra phiên bản mới.

Hiện tại, Thiên thiên hướng thượng chỉ có MC Uông Hàm làm trụ cột. Theo QQ, người dẫn chương trình vướng lệnh hạn chế của các cơ quan quản lý nghệ thuật. Trong đó, MC đạt tiêu chuẩn phải được đào tạo bài bản và thi chứng chỉ hành nghề.

Dàn MC của chương trình này cũng vướng nhiều bê bối, vi phạm các yêu cầu về đạo đức nghệ sĩ của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) như Tiền Phong bị sa thải vì vướng cáo buộc hiếp dâm. MC Uông Hàm bị tố làm đại diện cho thương hiệu lừa đảo.

Khi yêu cầu dành cho người dẫn chương trình ngày một khắt khe hơn, một số thần tượng như Vương Nguyên, Vương Nhất Bác đã được khuyên nên đi thi chứng chỉ.

Ngoài ra, theo Sina, nhiều MC của Trung Quốc đã lợi dụng danh tiếng ngôi sao để bòn rút tiền từ khán giả, có hành vi trục lợi.

Theo Tuệ An/ GD & TĐ

https://giaoducthoidai.vn/van-hoa/loat-mc-dinh-dam-cua-trung-quoc-bi-gach-ten-khoi-game-show-dinh-dam-TwyWh0dng.html

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
490 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,027 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,090 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,077 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,144 lượt xem