19
/
100773
Tuần lễ Ẩm thực Italy: Giá trị cốt lõi của ẩm thực Địa Trung Hải
tuan-le-am-thuc-italy-gia-tri-cot-loi-cua-am-thuc-dia-trung-hai
news

Tuần lễ Ẩm thực Italy: Giá trị cốt lõi của ẩm thực Địa Trung Hải

Thứ 5, 19/11/2020 | 17:03:55
707 lượt xem

Tuần lễ Ẩm thực Italy là sáng kiến được toàn bộ mạng lưới gồm 296 cơ quan ngoại giao, lãnh sự, các Viện Văn hóa Italy tham gia, nhằm giới thiệu giá trị cốt lõi ẩm thực Địa Trung Hải qua món ăn Italy.

Tuần lễ Ẩm thực Italy sẽ được tổ chức trên toàn thế giới từ ngày 23/11-29/12. Tại Việt Nam, Tuần lễ sẽ kéo dài từ ngày 12/11-13/12 với nhiều chương trình đặc sắc, diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp nối những lần tổ chức trước, sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Ẩm thực Italy sẽ giới thiệu đến khán giả Việt nét đặc sắc nhất trong văn hóa ẩm thực và rượu vang Ý, thông qua các sản phẩm hảo hạng được chứng nhận về tiêu chuẩn và được bảo hộ bởi hệ thống chỉ dẫn địa lý hiệu quả (GI).

Theo đó, loạt sự kiện bao gồm các lớp ẩm thực cao cấp (masterclass) với các đầu bếp Italy và chuyên gia rượu vang (sommerlier), các sự kiện nếm thử và kết hợp đồ ăn với rượu vang, các sự kiện văn hóa và triển lãm, các lớp dạy nấu ăn (cooking class), trưng bày sản phẩm Italy tại các cửa hành bán đồ ăn nhanh, tiệc trưa và tối theo chuyên đề với sự tham gia của những người nổi tiếng và các nhân vật quan trọng của ẩm thực Italy tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, hàng chục nhà hàng Italy trên khắp Việt Nam, từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh, từ Đà Nẵng đến Nha Trang, từ Vũng Tàu đến Đà Lạt dịp này sẽ giới thiệu thực đơn, đặc sản chính thống và nguyên bản của đất nước hình chiếc ủng với giá cả phải chăng, phục vụ khách hàng từ ngày 12-29/11.

Tuan le Am thuc Italy: Gia tri cot loi cua am thuc Dia Trung Hai hinh anh 1

Mỳ Ý được dùng trong món chính của bữa ăn Italy. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Tuần lễ Ẩm thực Italy trên thế giới là một sáng kiến được toàn bộ mạng lưới gồm 296 cơ quan ngoại giao và lãnh sự, các Viện Văn hóa Italy tham gia, nhằm giới thiệu về văn hóa ẩm thực hảo hạng của đất nước này, được xem là giá trị cốt lõi của ẩm thực Địa Trung Hải và nét đặc trưng quan trọng trong bản sắc Italy.

Hàng nghìn sự kiện sẽ được đồng loạt tổ chức trên toàn thế giới trong thời gian này, với mục tiêu quảng bá ẩm thực và sự đa dạng ẩm thực các vùng miền của Italy./.

Theo M.Mai/Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/tuan-le-am-thuc-italy-gia-tri-cot-loi-cua-am-thuc-dia-trung-hai/677685.vnp

  • Từ khóa

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
349 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
391 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
375 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
451 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
504 lượt xem