18
/
152871
Báo Trung Quốc lo đội nhà khó thắng tuyển Việt Nam
bao-trung-quoc-lo-doi-nha-kho-thang-tuyen-viet-nam
news

Báo Trung Quốc lo đội nhà khó thắng tuyển Việt Nam

Thứ 7, 02/09/2023 | 09:28:26
2,210 lượt xem

Đánh giá về trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, trang 163 (Trung Quốc) tỏ ra khá thận trọng.

Tuyển Việt Nam giao hữu với tuyển Trung Quốc vào ngày 10/10 tới.

Tuyển Việt Nam giao hữu với tuyển Trung Quốc vào ngày 10/10 tới.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam của HLV Troussier sẽ thi đấu với tuyển Palestine trên sân Thiên Trường ngày 11/9, sau đó lên đường sang Trung Quốc đá giao hữu với đội tuyển nước này dự kiến ngày 10/10 và tuyển Uzbekistan ngày 13/10.

Đánh giá về trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, trang 163 (Trung Quốc) phân tích: “Dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ đến Trung Quốc để thi đấu giao hữu vào tháng 10 năm nay. Theo kế hoạch khởi động trước đó, tuyển Trung Quốc cũng sẽ thi đấu hai trận gặp Malaysia và Syria trong tháng 9.

Như chúng ta đã biết, đội tuyển Việt Nam có sự thăng tiến mạnh mẽ trong những năm gần đây. Họ vốn là đội bóng rất mạnh của Đông Nam Á…

Tuyển Trung Quốc đang tích cực thúc đẩy quá trình trẻ hóa đội hình. Một số nhân tố góp mặt ở đội Olympic Trung Quốc thi đấu tại ASIAD có thể sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Trong trường hợp này, đội tuyển quốc gia cần nhiều buổi tập chiến thuật và các trận đấu giao hữu để nâng cao trình độ chuyên môn và tăng sự gắn kết của toàn đội. Những trận đấu giao hữu với các đối thủ chất lượng có ý nghĩa quan trọng với tuyển Trung Quốc.

Đánh giá về tình hình thực tế của tuyển Trung Quốc ở thời điểm hiện tại, nếu muốn giành kết quả tốt ở các trận giao hữu thì những cầu thủ nhập tịch như Exon, Alan, Luo Guofu chắc chắn rất quan trọng. Đặc biệt là Exon, cầu thủ này đang giữ vai trò trụ cột ở CLB chủ quản.

Kể cả khi muốn trẻ hoá đội hình, tuyển Trung Quốc cũng cần sự hỗ trợ của các cầu thủ nhập tịch nếu muốn giành kết quả tốt ở các trận giao hữu, và ít nhất phải đảm bảo không thua tuyển Việt Nam.

Hiện các cầu thủ bản địa ở đội tuyển quốc gia đa phần đã lớn tuổi. Wu Lei, cầu thủ bản địa có thành tích tốt nhất giải quốc nội cũng đã ngoài 30 tuổi, trong khi các gương mặt khác như Zhang Linpeng, Wu Xi, Wang Shenchao, Yan Junling cũng hơn 30 tuổi.

Vì vậy, tuyển Trung Quốc ngoài việc bổ sung thêm cầu thủ trẻ, cũng cần đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ, tăng cường thêm các trận giao hữu có cường độ cao, đối đầu những đội bóng mạnh để nâng cao chuyên môn.

Chúng tôi hy vọng tuyển Trung Quốc có thể tập luyện thật chăm chỉ để thi đấu tốt ở các trận đấu khởi động trong tháng 9 và tháng 10 này”.

Lần gần nhất tuyển Việt Nam và Trung Quốc chạm trán là tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đội bóng áo đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã đánh bại đối thủ 3-1 trên sân Mỹ Đình. Do đó màn tái ngộ giữa hai đội tới đây sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Vừa qua, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Ở đợt tập trung này, chiến lược gia người Pháp gọi nhiều cái tên mới như thủ môn Văn Phong (CLB Viettel), hậu vệ Thái Bình (CLB Thanh Hóa), Trung Hiếu (CLB Hải Phòng), các tiền vệ Đức Chiến, Văn Hào (CLB Viettel), Hữu Sơn (CLB Hải Phòng), hay tiền đạo Quang Nam (CLB Hà Tĩnh).

Những gương mặt chủ chốt thời HLV Park Hang Seo đều góp mặt. Đáng chú ý, Văn Quyết và Hùng Dũng cũng trở lại đội tuyển.

Ngày 1/9, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội và có hơn 1 tuần chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Palestine. Đây là trận đấu duy nhất của thầy trò HLV Philippe Troussier trong dịp FIFA Days tháng 9.

Thông tin từ VFF, hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng và Văn Toàn vẫn chưa về nước. Dự kiến, hai đội bóng chủ quản của bộ đôi tiền đạo này chỉ nhả quân trước trận giao hữu quốc tế của tuyển Việt Nam với Palestine 3 ngày.

Sau khoảng 1 tuần tập luyện tại Hà Nội, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển tới Nam Định chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với Palestine trên SVĐ Thiên Trường, vào ngày 11/9.

Theo Đại Phú/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/bao-trung-quoc-lo-doi-nha-kho-thang-tuyen-viet-nam-post652780.html

  • Từ khóa

Cơ hội làm mới đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển VN đã luôn sử dụng sơ đồ 3-4-3 (5-4-1 khi phòng ngự) dưới thời HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier, nhưng tân HLV Kim Sang-sik có thể đem...
11:46 - 06/05/2024
49 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ điểm yếu của HLV Kim Sang-sik

Mới nhất, trang báo Hàn Quốc Star Ohmy News có bài viết đáng chú ý về HLV Kim Sang-sik.
09:40 - 06/05/2024
114 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Dự Olympic, có mơ tranh huy chương?

Thể thao Việt Nam (TTVN) đang nỗ lực tìm kiếm thêm các suất tham dự Olympic Paris 2024 nhưng không vì thế mà mục tiêu đua tranh huy chương bị xem nhẹ.
07:46 - 06/05/2024
159 lượt xem

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
461 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
728 lượt xem