18
/
150750
HLV Mai Đức Chung nhận tin không vui trước trận gặp tuyển nữ Mỹ
hlv-mai-duc-chung-nhan-tin-khong-vui-truoc-tran-gap-tuyen-nu-my
news

HLV Mai Đức Chung nhận tin không vui trước trận gặp tuyển nữ Mỹ

Thứ 6, 21/07/2023 | 13:32:00
2,086 lượt xem

Tuyển nữ Việt Nam có thể vắng một vài trụ cột quan trọng trong trận ra quân gặp tuyển nữ Mỹ tại World Cup 2023 (08h00 ngày 22/7).

Ở buổi tập sáng nay (21/7), tiền vệ Thanh Nhã bất ngờ không có mặt ở tuyển nữ Việt Nam. Theo tìm hiểu, cầu thủ này bị cảm cúm. Hiện tại các bác sĩ đang có sự chăm sóc tốt nhất với cầu thủ sinh năm 2001.

Dù vậy, khả năng ra sân ở trận gặp tuyển nữ Mỹ của Thanh Nhã vẫn bỏ ngỏ. Trong trường hợp tiền vệ này vắng mặt, đây sẽ là tổn thất rất lớn với tuyển nữ Việt Nam.

Thanh Nhã là một trong những cầu thủ được chờ đợi nhất ở tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023. Trước đó, trong trận giao hữu với tuyển nữ Đức, tiền vệ CLB Hà Nội có một bàn thắng để đời vào lưới đội bóng số hai thế giới.

HLV Mai Đức Chung nhận tin không vui trước trận gặp tuyển nữ Mỹ - 1

Thanh Nhã để ngỏ khả năng ra sân trận gặp Mỹ (Ảnh: AP).

Ngoài Thanh Nhã, Dương Thị Vân cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe, chưa chắc thi đấu ở trận gặp Mỹ. Như thông tin trước đó, ở buổi tập ngày 18/7 của tuyển nữ Việt Nam tại Auckland (New Zealand), Dương Thị Vân đã có va chạm với tiền đạo Phạm Hải Yến.

Hai trụ cột của tuyển nữ Việt Nam đã dính chấn thương ở vùng đầu, được các bác sĩ sơ cứu kịp thời ngay trên sân tập. Đến buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam ngày 20/7, theo tìm hiểu, tiền đạo Phạm Hải Yến đã trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội.

Trong khi tiền vệ Dương Thị Vân phải tới buổi tập sáng 21/7 mới xuất hiện. Dù vậy, cô vẫn được yêu cầu hạn chế vận động mạnh và tránh những pha va chạm.

Dương Thị Vân có vai trò cực quan trọng trong lối chơi của tuyển nữ Việt Nam. Dù hạn chế về thể hình (chỉ cao 1m50), nhưng cầu thủ thuộc biên chế Than Khoáng Sản Việt Nam hoạt động rộng, thi đấu bền bỉ, cầm bóng rất tốt ở tuyến giữa.

Nói về việc một số trụ cột gặp vấn đề về sức khỏe, tiền vệ Tuyết Dung cho biết: "Ban huấn luyện cùng các bác sỹ đã và đang cố gắng để tuyển nữ Việt Nam có sức khỏe tốt nhất. Đội có sự điều chỉnh linh hoạt về nhân sự. Quan trọng là tất cả đều sẵn sàng".

HLV Mai Đức Chung nhận tin không vui trước trận gặp tuyển nữ Mỹ - 2

Tuyển nữ Việt Nam có thể không có đội hình mạnh nhất (Ảnh: VFF).

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung chia sẻ cảm xúc: "Gặp Mỹ tất nhiên rất khó khăn, hai đội chỉ chênh nhau 5-6 bậc đã khó đá chứ nói gì chênh lệch 30 thứ bậc.

Nhưng không vì thế mà buông xuôi, sẽ thi đấu bằng những gì chúng tôi có với tinh thần tốt nhất. Tôi tin rằng khán giả xem trực tiếp tại sân và khán giả cả nước sẽ thỏa mãn với tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Lúc này chúng tôi cảm thấy thoải mái, không có gì ràng buộc. Được đấu với Mỹ, ngoài học tập thì còn làm quen về mặt tinh thần, không buông xuôi và cũng không phải sợ đối thủ. Trước chúng tôi đã đấu với Đức, Pháp, New Zealand, Tây Ban Nha và qua những trận đó thấy được mạnh, yếu của mình nên sẽ có đấu pháp tốt nhất".

"Tôi nói thật, chúng tôi đến đây không phải đi chơi, đi du lịch, mà đi học hỏi. Đội Mỹ như ngọn núi cao sừng sững chắn đường, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý, đúng đắn với mục đích hạn chế bàn thua, tránh chấn thương. Nếu tuyển nữ Việt Nam ghi được bàn sẽ tuyệt vời hơn.

Nói đến tuổi tác, tôi nghĩ mình cũng lớn tuổi rồi và trong thể thao với tôi và mọi người, đa số đến lứa tuổi này thì đã nghỉ. Tôi đã hết sức cố gắng với bóng đá nữ và các đội nam. Tôi sẽ làm hết sức mình ở World Cup và các giải đấu hết năm nay rồi tính sau", HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV Mai Đức Chung nhận tin không vui trước trận gặp tuyển nữ Mỹ - 3

Theo An An/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-mai-duc-chung-nhan-tin-khong-vui-truoc-tran-gap-tuyen-nu-my-20230721110259726.htm

  • Từ khóa

Đội bóng vĩnh cửu của Perez

Vài năm trở lại đây, và có lẽ nhiều năm tiếp theo, người hâm mộ không còn tranh cãi đội bóng nào là vĩ đại nhất ở Tây Ban Nha nữa,...
16:20 - 06/05/2024
78 lượt xem

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng làm nên lịch sử cho billiards Việt Nam

Cơ thủ Việt Nam Dương Quốc Hoàng đã tạo ra 'địa chấn' ở nội dung billiards pool 9 bi thế giới khi giành chức vô địch giải Scottish Open diễn ra từ ngày 1...
14:55 - 06/05/2024
114 lượt xem

Cơ hội làm mới đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển VN đã luôn sử dụng sơ đồ 3-4-3 (5-4-1 khi phòng ngự) dưới thời HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier, nhưng tân HLV Kim Sang-sik có thể đem...
11:46 - 06/05/2024
185 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ điểm yếu của HLV Kim Sang-sik

Mới nhất, trang báo Hàn Quốc Star Ohmy News có bài viết đáng chú ý về HLV Kim Sang-sik.
09:40 - 06/05/2024
240 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Dự Olympic, có mơ tranh huy chương?

Thể thao Việt Nam (TTVN) đang nỗ lực tìm kiếm thêm các suất tham dự Olympic Paris 2024 nhưng không vì thế mà mục tiêu đua tranh huy chương bị xem nhẹ.
07:46 - 06/05/2024
290 lượt xem