18
/
149370
Báo Trung Quốc ngạc nhiên về sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam
bao-trung-quoc-ngac-nhien-ve-suc-manh-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam
news

Báo Trung Quốc ngạc nhiên về sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam

Thứ 2, 26/06/2023 | 07:56:00
2,254 lượt xem

Màn trình diễn tuyệt hay của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển nữ Đức khiến cho tờ Sohu (Trung Quốc) cảm thấy ngạc nhiên.

Dù chạm trán với đối thủ rất mạnh là đội tuyển nữ Đức nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu vô cùng quả cảm. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chỉ chấp nhận thua sát nút với tỷ số 1-2 trước đội bóng xếp thứ hai thế giới.

Báo Trung Quốc ngạc nhiên về sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam - 1

Tờ Sohu ngạc nhiên vì màn trình diễn tốt của đội tuyển nữ Việt Nam trước đội tuyển nữ Đức (Ảnh: Getty).

Màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam khiến cho báo giới Trung Quốc tỏ ra ngạc nhiên. Tờ Sohu (Trung Quốc) có bài viết: "Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ thua 1-2 trước đội tuyển nữ Đức. Sức mạnh của họ không còn thua kém đội tuyển nữ Trung Quốc".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quả cảm trước đội tuyển nữ Đức, đội bóng xếp thứ hai thế giới. Dù thua kém về nhiều mặt nhưng họ đã ra sân với tinh thần không lùi bước. Thất bại 1-2 trước đội tuyển nữ Đức là thành quả đáng khen ngợi của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đánh bại cả đội Frankfurt và Hoffenheim của Đức. Cách đây một năm, họ còn nằm ngoài top 40 thế giới. Khoảng cách giữa đội tuyển nữ Việt Nam với các đội hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Australia vẫn còn khá lớn.

Báo Trung Quốc ngạc nhiên về sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam - 2

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu đầy cố gắng trước đối thủ rất mạnh (Ảnh: Getty).

Thế nhưng, qua chuyến du đấu ở châu Âu đợt này, có thể thấy đội tuyển nữ Việt Nam đã tiến bộ mạnh mẽ. Trong đó, hàng thủ của họ được cải thiện rõ rệt. Khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo Việt Nam cũng cải thiện đáng kể.

Một năm trước, đội tuyển nữ Việt Nam từng gây ấn tượng khi thắng đội nữ Hàn Quốc trong trận giao hữu. Đó là lần đầu tiên đội bóng này có thể hạ gục top 5 đội bóng mạnh nhất châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Australia).

Còn ở trận giao hữu mới đây, đội tuyển nữ Đức ra sân với đội hình gồm khá nhiều trụ cột. Dù vậy, trái với mọi dự đoán, họ không có trận đấu dễ dàng trước đội tuyển nữ Việt Nam. Ngay cả khi bị dẫn trước hai bàn nhưng đội bóng của HLV Mai Đức Chung không nản chí. Họ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút bù giờ nhờ bàn thắng của Thanh Nhã.

Đội tuyển nữ Trung Quốc chưa thể sánh với đội tuyển nữ Đức ở thời điểm này. Sau khi chứng kiến đội tuyển nữ Việt Nam gây khó khăn cho đội tuyển nữ Đức, có thể thấy họ hoàn toàn đủ khả năng trở thành đối thủ chính của đội tuyển nữ Trung Quốc trong tương lai".

Báo Trung Quốc ngạc nhiên về sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam - 3

Tờ Sohu chú ý đặc biệt tới Thanh Nhã (Ảnh: Getty).

Tờ Sohu cũng tập trung khen ngợi Thanh Nhã. Tờ báo này viết: "Thanh Nhã, cầu thủ ghi bàn vào lưới đội tuyển nữ Đức, còn khá trẻ khi cô sinh năm 2001. Trước đó, chúng tôi từng có bài viết chỉ ra rằng mức lương của Thanh Nhã chỉ rơi vào hơn 500 nhân dân tệ (hơn 1,6 triệu đồng) mỗi tháng.

Đây là khoản thu nhập rất khiêm tốn so với các cầu thủ nam. Nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam cũng sống trong tình cảnh khó khăn như vậy. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã làm nên lịch sử khi giành vé tham dự World Cup".

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra mắt ở World Cup nữ 2023 gặp Mỹ vào ngày 22/7. Tiếp theo là các trận đấu với Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Theo H.Long/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-ngac-nhien-ve-suc-manh-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-20230626013508774.htm

  • Từ khóa

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
138 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
665 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
702 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
1,105 lượt xem

Tứ kết Giải U23 châu Á 2024: Chờ bất ngờ từ U23 Việt Nam

Không được đánh giá cao như đối thủ, nhưng U23 Việt Nam vẫn hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước U23 Iraq ở trận tứ kết diễn ra vào 0h30 sáng 27-4 (VTV5 &...
10:55 - 26/04/2024
1,223 lượt xem