18
/
147255
Đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung: 'Tôi hạnh phúc'
doi-tuyen-nu-viet-nam-vo-dich-sea-games-32-hlv-mai-duc-chung-toi-hanh-phuc
news

Đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung: 'Tôi hạnh phúc'

Thứ 2, 15/05/2023 | 21:55:03
1,763 lượt xem

Tối 15.5, đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0 trong trận chung kết để lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games.

Gặp Myanmar ở trận chung kết là thách thức lớn với đội tuyển nữ Việt Nam, bởi lối chơi áp sát nhanh, tranh chấp quyết liệt của đội bóng này thường gây khó cho các học trò của HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dạn trong các trận chung kết SEA Games, Huỳnh Như cùng đồng đội đã nhập cuộc chậm rãi nhưng vẫn giữ được thế trận chuẩn mực, hạn chế được sự hưng phấn trong những phút đầu của đối thủ.

Huỳnh Như và Thanh Nhã ghi bàn, đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32 - Ảnh 1.

Đội tuyển nữ Việt Nam tự tin đối đầu với Myanmar. NGỌC DƯƠNG

Phút 12, hậu vệ trái Trần Thị Thu phất bóng dài loại bỏ hàng phòng ngự Myanmar, tạo điều kiện cho Tuyết Dung thoát xuống. Số 7 của đội tuyển nữ Việt Nam sau đó chuyền ngang dọn cỗ để Huỳnh Như đệm bóng thành bàn, mở tỷ số trận đấu. Đây là trận chung kết SEA Games thứ hai liên tiếp, Huỳnh Như điền tên lên bảng tỷ số.

Có bàn dẫn trước, đội tuyển nữ Việt Nam chủ trương chuyền chắc chắn, cầm bóng ở tuyến giữa để phòng ngự từ xa, ngăn Myanmar triển khai tấn công. Myanmar chủ yếu chơi bóng dài để khai thác khoảng trống sau lưng hậu vệ Việt Nam. Tuy nhiên khác với trận gặp Philippines ở cuối vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi rất chắc chắn, dù sau đó mất hậu vệ Trần Thị Thúy Nga do chấn thương.

Huỳnh Như và Thanh Nhã ghi bàn, đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32 - Ảnh 2.

Huỳnh Như và Thanh Nhã ghi bàn, đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32 - Ảnh 3.

Huỳnh Như ghi bàn đẳng cấp

Đội tuyển nữ Myanmar gây áp lực trong nửa cuối hiệp 1, nhưng thủ môn Trần Thị Kim Thanh cùng đồng đội thi đấu rất tập trung. Trên mặt trận tấn công, Huỳnh Như và Tuyết Dung thay nhau tạo ra cơ hội nguy hiểm, trong đó đáng tiếc nhất là pha thoát xuống rồi sút chéo góc của Huỳnh Như nhưng bị thủ môn của Myanmar bắt bài.

Sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam duy trì nhịp tấn công ổn định. Phút 49, Bích Thùy đi bóng vượt qua hậu vệ Myanmar, nhưng cú sút không thắng được người gác đền đối thủ.

Huỳnh Như và Thanh Nhã ghi bàn, đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32 - Ảnh 4.Huỳnh Như và Thanh Nhã ghi bàn, đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32 - Ảnh 5.

Tuyết Dung chơi nổi bật.

HLV Mai Đức Chung tăng sức tấn công ở cánh khi tung Nguyễn Thị Thanh Nhã vào sân thay Bích Thùy. Chiến lược gia của đội tuyển nữ Việt Nam muốn tận dụng tốc độ "xé gió" của tiền đạo đang khoác áo đội Hà Nội để tạo ra mối đe dọa, khiến Myanmar không thể dâng cao đội hình.

Thanh Nhã đã chứng tỏ quyết định của HLV Mai Đức Chung là chính xác. Phút 75, Thanh Nhã thoát xuống khôn ngoan rồi bấm bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn Myanmar, nâng tỷ số lên 2-0. 

Huỳnh Như và Thanh Nhã ghi bàn, đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32 - Ảnh 6.Huỳnh Như và Thanh Nhã ghi bàn, đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32 - Ảnh 7.

Đội tuyển nữ Việt Nam quá đẳng cấp

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục áp đảo trong những phút còn lại, nhưng các chân sút đều không tận dụng thành công, trong đó tiếc nuối có pha sút xa chệch cột dọc của Huỳnh Như

Cách biệt 2 bàn được đội tuyển nữ Việt Nam bảo toàn, qua đó thầy trò HLV Mai Đức Chung lên ngôi vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp, qua đó nâng tổng số HCV của bóng đá nữ Việt Nam ở sân chơi này lên con số 7. 

Theo Hồng Nam/Thanh niên

https://thanhnien.vn/huynh-nhu-va-thanh-nha-ghi-ban-doi-tuyen-nu-viet-nam-vo-dich-sea-games-32-185230515203427561.htm

  • Từ khóa

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
78 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
356 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
742 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
819 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
938 lượt xem