18
/
146288
Máy bay chở Arsenal bốc cháy tại Đức, đã xác định nguyên nhân?
may-bay-cho-arsenal-boc-chay-tai-duc-da-xac-dinh-nguyen-nhan
news

Máy bay chở Arsenal bốc cháy tại Đức, đã xác định nguyên nhân?

Thứ 3, 25/04/2023 | 11:24:02
2,191 lượt xem

24 giờ sau khi đội nam Arsenal cầm hòa nghẹt thở 3-3 với Southampton, máy bay chở đội nữ Arsenal bốc cháy tại Đức sau khi các "nữ pháo thủ" bị Wolfsburg cầm hòa ở bán kết Champions League nữ.

Chiếc máy bay chở đội nữ Arsenal bốc cháy ngay trên đường băng sân bay Braunschweig Wolfsburg. Ngọn lửa phát ra từ động cơ bên trái của chiếc Boeing 737 đang lăn bánh và phi hành đoàn đã kịp thời sơ tán toàn bộ hành khách cùng với đội bóng, ngăn các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Nguyên nhân xảy ra sự cố nhanh chóng được xác định do có một chú chim bay vào động cơ trước khi máy bay cất cánh.

Máy bay chở Arsenal bốc cháy tại Đức, đã xác định nguyên nhân? - Ảnh 1.

Chiếc máy bay chở đội bốc cháy từ động cơ bên trái

CLB Arsenal đã phát đi thông báo xác nhận đội bóng  nữ đã trở về nước Anh an toàn sau khi phải ở lại Wolfsburg đêm Chủ nhật trước khi bay về đến Anh vào chiều thứ Hai. Các "nữ pháo thủ" di chuyển đến Đức thông qua một hãng hàng không của Malta và dự định trở về với chuyến bay cùng hãng. Sự cố khiến toàn đội phải đổi chuyến sang một hãng hàng không khác.

Máy bay chở Arsenal bốc cháy tại Đức, đã xác định nguyên nhân? - Ảnh 2.

Trước giờ máy bay cất cánh, mọi thứ trông rất ổn

Chưa hết ám ảnh về việc máy bay bốc cháy, đội bóng nữ Arsenal giờ phải tĩnh tâm, nỗ lực tập luyện để có thể trông chờ suất vé vào chơi trận chung kết Champions League nữ mùa 2022-2023. 

Máy bay chở Arsenal bốc cháy tại Đức, đã xác định nguyên nhân? - Ảnh 3.

Arsenal vất vả cầm hòa 2-2 với chủ nhà Wolfsburg ở bán kết Champions League

Ở bán kết lượt đi với Wolfsburg, Arsenal đã chật vật thực hiện màn ngược dòng để có được trận hòa 2-2 trên sân đối thủ Đức. Các "nữ pháo thủ" khởi đầu khá tệ khi để thủng lưới liên tiếp 2 bàn trong vòng 24 phút đầu tiên. Rafaelle Souza đã gỡ lại một bàn cuối hiệp một trước khi Stina Blackstenius lập công với bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công khi trận đấu chỉ còn 21 phút.

Máy bay chở Arsenal bốc cháy tại Đức, đã xác định nguyên nhân? - Ảnh 4.

Arsenal lo lắng cầu thủ sẽ đánh mất sự tự tin như trước khi sang Đức

Theo các cơ quan an toàn hàng không, chim va vào máy bay có thể gây rủi ro đáng kể, thậm chí dẫn đến gây tử vong, mặc dù trường hợp này rất hiếm. Ứớc tính chỉ có một trường hợp tử vong xảy ra sau một tỉ giờ bay. Các trường hợp chim va phải máy bay phổ biến nhất là khi chúng lao vào kính chắn gió hoặc bị hút vào động cơ máy bay phản lực.

Rủi ro lớn nhất là khi chim bay vào động cơ, có thể khiến động cơ bị hỏng và máy bay bốc cháy. 90% các vụ va chạm với chim xảy ra khi máy bay đang hạ, cất cánh hoặc khi máy bay ở độ cao thấp. Theo SimpleFlying.com, mức độ thiệt hại đối với máy bay phụ thuộc vào kích thước, trọng lượng và tốc độ của con chim và chính chiếc máy bay.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/may-bay-cho-arsenal-boc-chay-tai-duc-da-xac-dinh-nguyen-nhan-20230425065252057.htm

  • Từ khóa

Đội bóng vĩnh cửu của Perez

Vài năm trở lại đây, và có lẽ nhiều năm tiếp theo, người hâm mộ không còn tranh cãi đội bóng nào là vĩ đại nhất ở Tây Ban Nha nữa,...
16:20 - 06/05/2024
26 lượt xem

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng làm nên lịch sử cho billiards Việt Nam

Cơ thủ Việt Nam Dương Quốc Hoàng đã tạo ra 'địa chấn' ở nội dung billiards pool 9 bi thế giới khi giành chức vô địch giải Scottish Open diễn ra từ ngày 1...
14:55 - 06/05/2024
59 lượt xem

Cơ hội làm mới đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển VN đã luôn sử dụng sơ đồ 3-4-3 (5-4-1 khi phòng ngự) dưới thời HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier, nhưng tân HLV Kim Sang-sik có thể đem...
11:46 - 06/05/2024
128 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ điểm yếu của HLV Kim Sang-sik

Mới nhất, trang báo Hàn Quốc Star Ohmy News có bài viết đáng chú ý về HLV Kim Sang-sik.
09:40 - 06/05/2024
189 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Dự Olympic, có mơ tranh huy chương?

Thể thao Việt Nam (TTVN) đang nỗ lực tìm kiếm thêm các suất tham dự Olympic Paris 2024 nhưng không vì thế mà mục tiêu đua tranh huy chương bị xem nhẹ.
07:46 - 06/05/2024
232 lượt xem