18
/
146211
Sự quyết đoán của HLV Troussier
su-quyet-doan-cua-hlv-troussier
news

Sự quyết đoán của HLV Troussier

Thứ 2, 24/04/2023 | 10:40:30
2,189 lượt xem

Không cần chờ đến trận giao hữu vào chiều nay 24.4 với CLB Bà Rịa-Vũng Tàu, HLV Troussier sớm chủ động nói lời chia tay với 7 cầu thủ, để ổn định quân số và tinh thần U.22 Việt Nam trước khi bay sang Campuchia chuẩn bị cho SEA Games 32.

QUYẾT ĐỊNH BẤT NGỜ

Sau trận giao hữu với CLB TP.HCM ngày 21.4 (thua 2-3), HLV Troussier đã cho cả đội U.22 Việt Nam được nghỉ tập chiều 22.4, để các cầu thủ có thời gian gặp gỡ người thân và bạn bè. Đến sáng 23.4, chiến lược gia người Pháp đã công bố danh sách rút gọn U.22 từ 31 xuống 24 cái tên. Trước đó, HLV Troussier đã nói chuyện riêng từng người trong số 7 cầu thủ, gồm: thủ môn Trần Trung Kiên, hậu vệ Hà Văn Phương, Trần Văn Thắng, tiền vệ Nguyễn Nam Trường, Nguyễn Hữu Nam, Nguyễn Đức Việt và tiền đạo Phạm Đình Duy.

U.22 VN gút danh sách dự SEA Games 32: Sự quyết đoán của HLV Troussier - Ảnh 1.

HLV Troussier gút danh sách U.22 sớm để cầu thủ ổn định tư tưởng

Như Thanh Niên đã nói trong các bài trước, ở góc nhìn chiến lược, ông Troussier buộc phải đưa ra quyết định "nhẫn tâm", mà độ chính xác của nó chỉ có thể được đánh giá sau giải. Dù muốn hay không, ông phải lựa chọn, kể cả loại những cái tên có chuyên môn như Đình Duy (từng được ông Park gọi lên đội tuyển Việt Nam) hay Đức Việt chơi tốt ở Doha Cup 2023. Nếu muốn đoạt HCV SEA Games, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ phải thi đấu tổng cộng 6 trận, với mật độ khá dày và tính chất khốc liệt tăng nhiều khi mọi đối thủ đều muốn phá vỡ thế thống trị với 2 tấm HCV bóng đá nam của Việt Nam. Do vậy, yếu tố đa năng phải được ông thầy người Pháp đưa lên đầu tiên. Chẳng hạn Đình Duy hay nhưng vẫn kém linh hoạt hơn Vĩ Hào, Thanh Nhàn có thể chơi được 2 - 3 vị trí khác nhau từ tiền đạo cánh, trung phong cắm, thậm chí lui về chạy biên…

GIẢM ÁP LỰC, ỔN ĐỊNH TƯ TƯỞNG

HLV Troussier hoàn toàn có thể chờ sau trận giao hữu với CLB Bà Rịa-Vũng Tàu chiều nay, đưa cả đội về TP.HCM rồi mới công bố bản danh sách 24 thành viên của mình. Nhưng kinh nghiệm lão luyện của ông thầy người Pháp mách bảo chọn cách thông báo sớm để cầu thủ ổn định tư tưởng. Điều này trước hết sẽ tạo ra tác động tâm lý tích cực cho những người ở lại và sẽ ra sân đá trên sân Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) hôm nay. Việc sớm xác định đi - ở cũng sẽ giúp các cầu thủ trẻ gỡ bỏ những áp lực chờ đợi, có thể tạo ra những căng thẳng không đáng có trong tập luyện, thi đấu. Đây là tính toán hợp lý vì trong quá khứ, các đội tuyển quốc gia Việt Nam từng chứng kiến không ít các ca chấn thương rộ lên bất ngờ vào cuối các đợt tập trung khi cầu thủ bị dồn nén quá lâu trong lúc chờ chốt danh sách.

Toàn bộ 24 cầu thủ được gút danh sách tại Bà Rịa đều sẽ bay sang Campuchia vào sáng 26.4. Dự kiến đến buổi họp kỹ thuật ngày 28.4, U.22 Việt Nam sẽ chốt 20 cái tên chính thức đăng ký lên BTC SEA Games 32 (kèm 1 thủ môn dự phòng) để sẵn sàng trận ra quân gặp Lào ngày 30.4. Cả 3 thủ môn Văn Chuẩn, Huy Hoàng và Văn Bình sẽ có mặt hết SEA Games 32 (đăng ký 2, dự phòng 1), trong khi 5 cái tên trên hàng công là Quốc Việt, Thanh Nhàn, Văn Tùng, Văn Trường và Vĩ Hào là đẹp về số lượng và chất lượng. Sự sàng lọc 3 cái tên cuối cùng sẽ nằm ở hàng thủ và tiền vệ đang đông nhất (8 người mỗi tuyến). Thực tế có lẽ ông Troussier đã có bản danh sách cuối cùng cho riêng mình, nhưng việc đưa 24 người sang Campuchia là hợp lý để phòng hờ chấn thương hoặc vấn đề sức khỏe có thể xảy ra vào phút cuối. 

Danh sách 24 cầu thủ U.22 Việt Nam sang Campuchia

Thủ môn (3): Quan Văn Chuẩn (Hà Nội), Đoàn Huy Hoàng (Viettel), Cao Văn Bình (SLNA).

Hậu vệ (8): Trần Quang Thịnh, Giáp Tuấn Dương (CAHN), Vũ Tiến Long (Hà Nội), Võ Minh Trọng (Đồng Tháp), Lương Duy Cương (Đà Nẵng), Phan Tuấn Tài (Viettel), Hồ Văn Cường (SLNA), Nguyễn Ngọc Thắng (Hà Tĩnh).

Tiền vệ (8): Lê Văn Đô (CAHN), Ngô Đức Hoàng, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đức Phú (PVF - CAND), Lê Quốc Nhật Nam (Huế), Đinh Xuân Tiến (SLNA), Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa).

Tiền đạo (5): Nguyễn Thanh Nhàn (PVF - CAND), Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội), Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương).

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/su-quyet-doan-cua-hlv-troussier-185230423124233481.htm

  • Từ khóa

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
12 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
370 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
464 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
581 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
969 lượt xem