18
/
145776
Huỳnh Như báo tin cực vui với tuyển nữ Việt Nam
huynh-nhu-bao-tin-cuc-vui-voi-tuyen-nu-viet-nam
news

Huỳnh Như báo tin cực vui với tuyển nữ Việt Nam

Thứ 7, 15/04/2023 | 07:20:42
2,269 lượt xem

Tiền đạo Huỳnh Như về nước sớm hơn kế hoạch, có thể cùng tuyển nữ Việt Nam thi đấu từ vòng bảng SEA Games 32.

"Tôi chính thức thông báo Huỳnh Như sẽ về tham dự SEA Games 32. Đây cũng là thông tin mà người hâm mộ mong mỏi, chúng tôi cũng vậy", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Theo kế hoạch ban đầu, Huỳnh Như chỉ có thể tập trung cùng đội tuyển nữ Việt Nam từ vòng bán kết SEA Games do bận thi đấu ở Lank FC. Tuy nhiên đội bóng Bồ Đào Nha đã tạo điều kiện cho Huỳnh Như sau khi nhận công văn từ VFF.

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi công văn cho Lank FC và họ rất thoải mái. Huỳnh Như đóng góp cho cả bóng đá Việt Nam và Bồ Đào Nha, vì vậy Lank FC cũng tạo điều kiện giúp bóng đá nữ Việt Nam phát triển hơn", HLV Mai Đức Chung tiết lộ.

Huỳnh Như báo tin cực vui với tuyển nữ Việt Nam - 1

Huỳnh Như sẽ dự SEA Games 32 từ vòng bảng (Ảnh: Mạnh Quân).

Huỳnh Như có thể trở về TPHCM vào ngày 26/4 và ở lại đây tập luyện cùng một HLV riêng. Trong thời gian này, đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản. Ngày 30/4, đội tuyển sẽ từ Nhật Bản bay về TPHCM để chuẩn bị lên đường sang Campuchia.

Hiện tại, sau khi giành quyền vào vòng loại thứ hai Olympic 2024, đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung triệu tập 35 cầu thủ, trong đó có nhiều thành viên của đội U20 Việt Nam. 

"Trong danh sách tập trung, nhiều em lần đầu lên đội tuyển. Các em mới 18, 19 tuổi vừa tham dự vòng loại U20 châu Á. Giải đấu đó nhằm mục đích đào tạo cầu thủ cho đội tuyển sau này. Ở đây có một số nhân tố rất tốt và tôi mong các bạn sẽ tiến bộ nhanh để thi đấu cùng các chị", HLV Mai Đức Chung đánh giá.

Chia sẻ về hành trình thi đấu vừa qua tại Nepal, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng ta đã giành thắng lợi ở hai trận vòng loại thứ nhất Olympic 2024 với tổng tỷ số là 7-1. Tôi tạm hài lòng với kết quả như vậy.

Tuy nhiên vẫn có những điểm chưa hài lòng. Đội mới tập trung lại được 3 tuần. Thời gian như vậy rất ngắn. Tôi muốn ít nhất một tháng rưỡi tập trung để chuẩn bị nhiều mặt tốt hơn. Tôi chưa ưng ý với sự chuẩn bị của chúng ta lắm nhưng chúng ta cũng đã giành được chiến thắng. Về chuyên môn chúng ta còn một số chỗ phải điều chỉnh".

Về sự chuẩn bị cho SEA Games, thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết: "Chúng tôi có 3 trận giao hữu ở Nhật Bản. Đó sẽ là các đối thủ chất lượng. Các CLB Nhật Bản rất phù hợp với chúng ta. Trình độ của bóng đá Nhật Bản cũng ở tốp đầu châu Á và chúng ta cũng có nhiều chuyến tập huấn tại đó rồi.

Huỳnh Như báo tin cực vui với tuyển nữ Việt Nam - 2

Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho SEA Games 32 (Ảnh: VFF).

Chúng tôi đã đề nghị liên đoàn cho đội sang Nhật Bản tập huấn. Bên cạnh đó những trận giao hữu là cơ hội để lắp ghép đội hình. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện thể lực và kỹ chiến thuật trước khi tham dự SEA Games 32".

"SEA Games này khó. Tuy nhiên, Asian Cup 2022 còn khó hơn và chúng tôi đã vượt qua được. Tất nhiên, không dễ dàng vượt qua nhưng chúng tôi phải quyết tâm phấn đấu, đoàn kết cao và chuẩn bị tốt về thể lực, kỹ chiến thuật và sự tự tin sẽ đến.

Đội tuyển Philippines có chất lượng tốt với 25-26 cầu thủ nhập tịch nên chúng tôi coi như gặp đối thủ ở ngoài khu vực. Đội tuyển Việt Nam thua họ ở AFF Cup nữ, nhưng thắng thua là chuyện bình thường. Đây là dịp ta gặp lại, chuẩn bị cho World Cup nên đội cần thi đấu với các đối tượng chất lượng để tích lũy chuyên môn", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/huynh-nhu-bao-tin-cuc-vui-voi-tuyen-nu-viet-nam-20230414174111038.htm

  • Từ khóa

Cơ hội làm mới đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển VN đã luôn sử dụng sơ đồ 3-4-3 (5-4-1 khi phòng ngự) dưới thời HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier, nhưng tân HLV Kim Sang-sik có thể đem...
11:46 - 06/05/2024
60 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ điểm yếu của HLV Kim Sang-sik

Mới nhất, trang báo Hàn Quốc Star Ohmy News có bài viết đáng chú ý về HLV Kim Sang-sik.
09:40 - 06/05/2024
125 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Dự Olympic, có mơ tranh huy chương?

Thể thao Việt Nam (TTVN) đang nỗ lực tìm kiếm thêm các suất tham dự Olympic Paris 2024 nhưng không vì thế mà mục tiêu đua tranh huy chương bị xem nhẹ.
07:46 - 06/05/2024
167 lượt xem

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
472 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
736 lượt xem