18
/
135828
Bàn thắng lịch sử của Quang Hải ở Pau FC và pha ăn mừng đơn độc
ban-thang-lich-su-cua-quang-hai-o-pau-fc-va-pha-an-mung-don-doc
news

Bàn thắng lịch sử của Quang Hải ở Pau FC và pha ăn mừng đơn độc

Chủ nhật, 09/10/2022 | 12:41:00
2,200 lượt xem

Bàn thắng có ý nghĩa cực lớn với cá nhân Quang Hải, nhưng đa phần các cầu thủ Pau FC lại dường như không quan tâm lắm tới cảm xúc của tiền vệ người Việt Nam.

Ở vòng 11 Ligue 2, Pau FC được chơi trên sân nhà và tiếp đón Rodez. Quang Hải tiếp tục phải ngồi dự bị khi HLV Didier Tholot trao cơ hội ra sân cho Saivet. Phút 78, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Rodez, tuyển thủ Việt Nam vào thay Pape Ba, chơi ở vị trí tiền đạo của đội chủ sân Nouste Camp. Và chỉ cần 8 phút có mặt trên sân, Quang Hải đã tỏa sáng.

Phút 86, Quang Hải di chuyển thông minh xuống phía sau hàng hậu vệ Rodez, khống chế bóng gọn ghẽ từ đường kiến tạo của trung vệ Kouassi trước khi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành đối phương, giúp Pau FC thoát thua phút cuối.

Bàn thắng lịch sử của Quang Hải ở Pau FC và pha ăn mừng đơn độc - 1

Quang Hải đơn độc ăn mừng bàn thắng đầu tiên kể từ khi khoác áo Pau FC.

Đây là bàn thắng lịch sử của Quang Hải khi anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở một giải chuyên nghiệp tại Pháp. Pha lập công chắc chắn giúp Quang Hải chơi tự tin hơn, và cũng nhận được sự tin tưởng của HLV Tholot ở những vòng đấu tới.

Có một chi tiết rất đáng chú ý sau khi Quang Hải ghi bàn mang về một điểm quý giá cho Pau FC là anh không nhận được nhiều sự chia vui từ đồng đội. Quang Hải ăn mừng đầy cảm xúc sau bàn thắng ở phút 86. Tiền vệ số 19 chạy về phía biên trái, dùng hai tay tạo thành hình trái tim và nhảy lên đầy sung sướng.

Trong khoảnh khắc đầy xúc động đó, Quang Hải ăn mừng một mình và một lúc sau mới có duy nhất một đồng đội đến chia vui. Tiền vệ người Việt Nam cũng cảm nhận thấy sự cô đơn của mình, nhưng anh lập tức trở lại sân để thi đấu nốt những phút còn lại.

Xem lại tình huống ăn mừng bàn thắng của Quang Hải, nhiều ý kiến cho rằng cựu cầu thủ CLB Hà Nội đã chạy quá nhanh khiến các đồng đội không thể theo kịp. Tuy nhiên, thực tế thì tuyển thủ Việt Nam ăn mừng khá lâu ở sát đường biên trái nhưng chỉ có đúng một đồng đội chạy tới để chia vui với anh.

Bàn thắng lịch sử của Quang Hải ở Pau FC và pha ăn mừng đơn độc - 2

Bàn thắng lịch sử của Quang Hải (Ảnh Pau FC). 

Cần phải nói thêm rằng bàn thắng của Quang Hải giúp Pau FC có một điểm đầy quý giá. Pha lập công của một tân binh xứng đáng nhận được sự động viên của cả đội. Tuy nhiên, những gì đã xảy ra sau pha ghi bàn lịch sử của số 19 lại khiến nhiều người phải suy ngẫm. Nhiều cầu thủ Pau FC hờ hững với sự nỗ lực của cầu thủ đến từ Việt Nam.

Trải qua 8 trận cùng hơn 220 phút, Quang Hải cuối cùng cũng "mở tài khoản". Vào năm 2009, cựu tiền đạo Lê Công Vinh từng ghi bàn cho CLB Leixoes (Bồ Đào Nha) nhưng trong trận đấu thuộc khuôn khổ Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.

Quang Hải sẽ tự tin hơn rất nhiều sau bàn thắng lịch sử này, nhưng anh vẫn đối mặt với nhiều khó khăn khi thi đấu ở một đội bóng không nhận được nhiều sự ủng hộ.

Trước đó, trong mỗi lần ra sân, Quang Hải thường chơi lạc lõng, ít khi nhận được những đường chuyền thuận lợi của đồng đội. Đó là một trong những lý do chính khiến tiền vệ 25 tuổi không thể ghi dấu ấn dù có cơ hội ra sân.

HLV Tholot từng nhiều lần thừa nhận Quang Hải cần thêm thời gian để có thể chơi tốt ở Pau FC. Chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định sẽ sử dụng Quang Hải nhiều hơn trong thời gian tới.

Sự tin tưởng của HLV trưởng và nỗ lực của Quang Hải có lẽ là chưa đủ. Các cầu thủ Pau FC cần phải ghi nhận tài năng của tân binh người Việt Nam. Liệu sau bàn thắng đầu tiên trên đất Pháp, Quang Hải có làm thay đổi suy nghĩ của các cầu thủ châu Âu về mình?

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/ban-thang-lich-su-cua-quang-hai-o-pau-fc-va-pha-an-mung-don-doc-20221009090412074.htm

  • Từ khóa

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
198 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
481 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
857 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
938 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
1,050 lượt xem