18
/
134582
Son 'chào làng' bằng cú hat-trick khi cả làng bóng đá chờ mình
son-chao-lang-bang-cu-hat-trick-khi-ca-la-ng-bo-ng-da-cho-minh
news

Son 'chào làng' bằng cú hat-trick khi cả làng bóng đá chờ mình

Thứ 2, 19/09/2022 | 10:11:58
2,105 lượt xem

Suốt một tháng qua, không ai buồn hơn những biên tập viên "Super Son Time" - một chương trình truyền hình rất nổi tiếng ở Hàn Quốc, xoay quanh siêu sao Son Heung Min.

Son chào làng bằng cú hat-trick khi cả làng bóng đá chờ mình - Ảnh 1.

Son Heung Min ăn mừng điềm đạm như trút bỏ gánh nặng sau khi ghi hat-trick - Ảnh: Reuters

Chương trình này được phát sóng hằng đêm, tập hợp tất cả những pha bóng đáng xem nhất của tiền đạo người Hàn Quốc trong từng trận đấu và từng vòng đấu. Đừng ngạc nhiên về mức độ phủ sóng của Son Heung Min tại quê nhà. Anh là người đã khiến Chính phủ Hàn Quốc tạo ra tiền lệ về việc miễn nghĩa vụ quân sự nhờ vô địch môn bóng đá nam ở Asiad 2018 và là nhân vật thể thao có lẽ là nổi bật nhất mọi thời đại ở xứ sở kim chi...

Nhưng một tháng qua, "Super Son Time" hầu như không có nội dung nổi bật, khi nhân vật chính của chương trình dù ra sân đá chính cả 8 trận của đội nhà (6 ở Premier League, 2 Champions League) lại không đóng góp bất kỳ bàn thắng hoặc kiến tạo nào. Trong số các ngôi sao hàng đầu của Premier League, Son là người có phong độ kém nhất.

Tịt ngòi trong 8 trận thông thường cũng không phải chuyện gì quá to tát. Nhưng mức độ ảnh hưởng của Son tạo ra sự khác biệt.

Với người dân Hàn Quốc, họ lo lắng vì World Cup 2022 đã cận kề mà ngay trước mắt là đợt trận giao hữu với hai đội Costa Rica cùng Cameroon (cũng góp mặt ở World Cup tới). Vì lịch thi đấu quá căng cứng, các đội tuyển quốc gia chỉ còn mỗi đợt tập trung này để rèn quân trước thềm VCK thế giới.

Ban lãnh đạo Tottenham, và có thể là cả ban tổ chức Premier League, cũng lo sốt vó. Một khảo sát từ năm 2018 cho thấy sự hiện diện của Son Heung Min đã giúp Tottenham trở thành đội bóng đông fan nhất xứ sở kim chi - với hơn 11 triệu CĐV, bỏ xa Real Madrid, Barca và M.U. Chỉ 2 năm sau khi mua Son về từ Leverkusen, doanh thu thương mại của Tottenham tăng từ 77,5 triệu USD lên 117 triệu USD, và đến thời điểm hiện tại là khoảng 200 triệu USD.

Mùa hè năm ngoái, Son Heung Min ký hợp đồng 4 năm với Tottenham. Đó gần như là hợp đồng cuối cùng của anh ở châu Âu, bởi khi mãn hạn hợp đồng, anh đã 33 tuổi. Mức lương 9,9 triệu bảng Anh mà Son nhận (đã bao gồm cả thưởng) khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Có đến bảy cầu thủ của M.U hiện tại lãnh lương cao hơn tiền đạo người Hàn Quốc, và Ivan Perisic - một lão tướng vừa chuyển đến Tottenham - cũng có mức đãi ngộ tương đương.

Bản hợp đồng 4 năm Son ký với Tottenham không phải là sự hy sinh, đó giống như một nước đi mang theo tính toán lâu dài. Dù Son đủ sức đá cho hầu hết các CLB hàng đầu châu Âu, Spurs mới là đội mặc nhiên cho anh suất đá chính và vị thế đứng đầu. Đá rất tệ thời gian qua nhưng đến tận trận đấu thứ 9 tiền đạo người Hàn Quốc mới phải ngồi dự bị.

Và thú vị thay, Son lại bùng nổ với một cú hat-trick ngay trong lần ngồi dự bị đầu tiên của mùa giải. 3 bàn thắng (2 trong số đó tuyệt đẹp) trút vào lưới Leicester giống như cơn thịnh nộ thường thấy của một siêu sao, là điều mà cả làng bóng đá chờ đợi. "Super Son" trở lại đúng vào thời điểm làng bóng đá cần anh nhất. Khi World Cup đến, những cầu thủ da vàng như Son Heung Min mới thực sự tạo ra không khí ngày hội bóng đá.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/son-chao-lang-bang-cu-hat-trick-khi-ca-lang-bong-da-cho-minh-20220919091324546.htm

  • Từ khóa

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
124 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
380 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
853 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
892 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
1,298 lượt xem