18
/
134456
Nadal chia sẻ xúc động, thế giới quần vợt ngợi ca Federer
nadal-chia-se-xuc-dong-the-gioi-quan-vot-ngoi-ca-federer
news

Nadal chia sẻ xúc động, thế giới quần vợt ngợi ca Federer

Thứ 6, 16/09/2022 | 09:18:02
2,109 lượt xem

Sau khi Roger Federer thông báo giải nghệ ở tuổi 41, nhiều đồng nghiệp đã có những chia sẻ cảm xúc và tri ân với huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ.

Rafael Nadal chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân sau khi Federer giải nghệ: "Tôi ước gì ngày này sẽ không bao giờ đến. Một ngày buồn đối với cá nhân tôi và với thể thao trên toàn thế giới. Tôi từng nói điều đó khi chúng ta bàn luận và giờ nó đã đến.

Thi đấu với Federer trong những năm qua, với rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời trong và ngoài sân là niềm vui, vinh dự và đặc ân. Trong tương lai, chúng ta sẽ có nhiều khoảnh khắc để chia sẻ cùng nhau, vẫn còn rất nhiều việc phải làm cùng nhau.

Nadal chia sẻ xúc động, thế giới quần vợt ngợi ca Federer - 1

Nadal và Federer là đối thủ lớn của nhau trong 20 năm qua (Ảnh: ATP Tour).

Chúc anh hạnh phúc bên người vợ Mika, những đứa con, gia đình và tận hưởng những gì phía trước. Hẹn gặp lại tại Laver Cup ở London".

Cựu số một thế giới Andy Roddick, người từng thua Federer ở chung kết Wimbledon 2004, 2005 viết: "Đừng thành người xa lạ nhé, Và có lẽ tớ nên tập luyện trở lại cho Wimbledon".

Tân vô địch US Open, Carlos Alcaraz thì chỉ viết ngắn gọn tên: "Roger", kèm biểu tượng trái tim bị tách làm đôi.

Denis Shapovalov coi Federer là "hình mẫu của tôi và nhiều người khác", Juan Martin del Potro nhận định "quần vợt sẽ không còn như xưa nếu vắng Federer", trong khi Milos Raonic tin rằng Federer đã "làm được nhiều thứ cho quần vợt hơn bất kỳ ai".

Chủ tịch Hiệp hội quần vợt quốc tế (ATP) nói về Federer: "Tầm ảnh hưởng của Roger đối với quần vợt và di sản mà cậu ấy đã xây dựng là không thể đong đếm được. Hơn 24 năm chơi chuyên nghiệp, Roger đã truyền cảm hứng để hàng triệu người hâm mộ yêu mến quần vợt.

Cậu ấy đã dẫn đầu một kỷ nguyên phát triển mới đáng kinh ngạc và giúp môn thể thao này trở nên phổ biến, điều rất ít vận động viên làm được. Roger khiến chúng tôi cảm thấy tự hào và may mắn. Cậu ấy đã định nghĩa là sự vĩ đại trên sân đấu".

Piers Morgan, nhà báo và MC nổi tiếng người Anh về quần vợt viết: "Roger Federer sẽ giã từ sự nghiệp quần vợt. Anh ấy là tay vợt vĩ đại nhất và đẳng cấp nhất từng chơi môn thể thao này. Một thiên tài. Cảm ơn vì tất cả những khoảnh khắc, Roger Federer".

Nadal chia sẻ xúc động, thế giới quần vợt ngợi ca Federer - 2

Federer giải nghệ ở tuổi 41 với đỉnh cao là 20 Grand Slam trong sự nghiệp (Ảnh: AP).

Trang chủ Wimbledon (giải đấu Federer 8 lần vô địch) viết: "Chúng tôi vinh dự khi chứng kiến chặng đường để anh thành nhà vô địch tuyệt đối. Chúng tôi sẽ rất nhớ hình ảnh của anh trên thảm cỏ Wimbledon, còn lúc này chúng tôi chỉ biết cảm ơn anh vì những kỷ niệm và niềm vui anh đem lại cho người hâm mộ".

Tài khoản Twitter ATP Tour viết: "Federer đã thay đổi quần vợt vĩnh viễn". Tài khoản Hiệp hội quần vợt nữ thế giới (WTA) đăng ảnh Federer cùng tay vợt nữ vừa giải nghệ Serene Williams, kèm lời bình: "Định nghĩa của sự vĩ đại. Một kỷ nguyên đã khép lại".

Tennis World - một tờ chuyên trang của môn tennis, khẳng định di sản của Federer sẽ là động lực để các tay vợt hậu thế soi chiếu và nỗ lực.

Ngày hôm qua, Roger Federer thông báo giải nghệ trên trang cá nhân. Trong sự nghiệp của mình, tay vợt 41 tuổi đã giành 20 Grand Slam gồm 6 Australian Open, 1 Roland Garros, 8 Wimbledon và 5 US Open. Anh chỉ xếp sau Rafael Nadal (22 lần) và Novak Djokovic (21 lần) về số lần vô địch Grand Slam.

Federer giành 6 danh hiệu ATP Finals, 28 ATP Masters 1000, HCB Olympic đơn nam 2012 và HCV đôi nam Olympic 2008. Federer kết thúc hơn hai thập kỷ thi đấu với 103 danh hiệu, 310 tuần ở vị trí số một thế giới, trong đó có kỷ lục 237 tuần liên tiếp. "Tàu tốc hành" là tay vợt đầu tiên cán mốc 20 Grand Slam.

Theo Forbes, trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, tay vợt sinh năm 1981 đã kiếm được ít nhất một tỷ USD trước thuế.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/nadal-chia-se-xuc-dong-the-gioi-quan-vot-ngoi-ca-federer-20220916064045880.htm

  • Từ khóa

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
191 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
443 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
914 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
954 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
1,357 lượt xem