18
/
125379
Điều kỳ diệu: Eriksen trở lại đội tuyển Đan Mạch sau khi bị ngừng tim
dieu-ky-dieu-eriksen-tro-lai-doi-tuyen-dan-mach-sau-khi-bi-ngung-tim
news

Điều kỳ diệu: Eriksen trở lại đội tuyển Đan Mạch sau khi bị ngừng tim

Thứ 4, 16/03/2022 | 07:05:13
856 lượt xem

Điều kỳ diệu đã xảy ra trong thế giới bóng đá. Tiền vệ Christian Eriksen đã được triệu tập vào đội tuyển Đan Mạch sau khi bị ngừng tim cách đây 9 tháng.

Ở Euro 2020 diễn ra vào tháng 6 năm ngoái, tiền vệ Christian Eriksen đã bị ngừng tim khi đang thi đấu trước Phần Lan. Ở thời khắc ấy, tiền vệ sinh năm 1992 đã phải chiến đấu với tử thần để giành giật sự sống.

Điều kỳ diệu: Eriksen trở lại đội tuyển Đan Mạch sau khi bị ngừng tim - 1

Christian Eriksen từng bị ngừng tim ở Euro 2020.

Sự cố này đã khiến cho Christian Eriksen phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài. Sau đó, CLB Inter đã buộc phải cắt hợp đồng với nhạc trưởng người Đan Mạch vì lo sợ nguy hiểm xảy ra.

Giờ đây, Eriksen buộc phải đeo một thiết bị khử rung tim trong người trong mỗi lần ra sân. Thậm chí, chỉ cách đây chừng hơn một tháng, anh mới tìm được đội bóng mới, đó là CLB Brentford ở giải Ngoại hạng Anh.

Mặc dù vậy, ngay sau khi trở lại sân cỏ, Eriksen đã cho thấy đẳng cấp của mình. Trong 2 trận đấu gần nhất của Brentford, tiền vệ tài hoa này đều thi đấu đủ 90 phút. Ở trận đấu cuối tuần trước gặp Burnley, Eriksen đã có đường kiến tạo tuyệt đẹp cho Toney ghi bàn thắng.

Cựu cầu thủ của Tottenham đã nhanh chóng phủ tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Brentford. Trong cả hai trận đấu mà anh đá chính, Brentford đều giành chiến thắng. Nên nhớ, trước giai đoạn này, họ đã thua tới 7/8 trận (hòa 1).

Điều kỳ diệu: Eriksen trở lại đội tuyển Đan Mạch sau khi bị ngừng tim - 2

Eriksen mới trở lại và gây ấn tượng trong màu áo CLB Brentford.

Chính nhờ điều này, Eriksen đã được triệu tập trở lại đội tuyển Đan Mạch. Đây là sự trở lại mà không nhiều người dám nghĩ tới ở thời điểm mà cầu thủ này đổ gục xuống sân cách đây 9 tháng. Thậm chí, khi ấy, xuất hiện nhiều lo ngại rằng Eriksen khó có thể chơi bóng trở lại.

Eriksen là cầu thủ kỳ cựu ở đội tuyển Đan Mạch khi có tới 109 lần khoác áo. Với sự trở lại này, tiền vệ công của Brentford còn hy vọng có thể góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm (Đan Mạch đã có vé).

Trước đó, khi trở lại tập luyện vào tháng 1 năm nay, Eriksen đã bày tỏ giấc mơ của mình: "Mục tiêu của tôi là được thi đấu ở World Cup. Tôi luôn muốn góp mặt ở giải đấu ấy. Tuy nhiên, đó chỉ là giấc mơ. Tôi có được lựa chọn vào đội tuyển quốc gia hay không thì lại là câu chuyện khác. Tôi sẽ cố gắng hết sức để thực hiện giấc mơ này.

Điều kỳ diệu: Eriksen trở lại đội tuyển Đan Mạch sau khi bị ngừng tim - 3

Danh sách tập trung đội tuyển Đan Mạch.

Tôi tin mình có thể làm được vì cơ thể đã ổn. Tôi sẽ nhanh chóng trở lại phong độ tốt nhất. Tôi muốn chứng minh cho tất cả thấy mình có thể khoác áo đội tuyển quốc gia một lần nữa. Vấn đề ở tim của tôi không phải là trở ngại".

Trong đợt tập trung này, đội tuyển Đan Mạch sẽ có hai trận đấu giao hữu gặp Hà Lan (27/3) và Serbia (29/3).

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/dieu-ky-dieu-eriksen-tro-lai-doi-tuyen-dan-mach-sau-khi-bi-ngung-tim-20220315202622395.htm

  • Từ khóa

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng làm nên lịch sử cho billiards Việt Nam

Cơ thủ Việt Nam Dương Quốc Hoàng đã tạo ra 'địa chấn' ở nội dung billiards pool 9 bi thế giới khi giành chức vô địch giải Scottish Open diễn ra từ ngày 1...
14:55 - 06/05/2024
27 lượt xem

Cơ hội làm mới đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển VN đã luôn sử dụng sơ đồ 3-4-3 (5-4-1 khi phòng ngự) dưới thời HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier, nhưng tân HLV Kim Sang-sik có thể đem...
11:46 - 06/05/2024
97 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ điểm yếu của HLV Kim Sang-sik

Mới nhất, trang báo Hàn Quốc Star Ohmy News có bài viết đáng chú ý về HLV Kim Sang-sik.
09:40 - 06/05/2024
158 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Dự Olympic, có mơ tranh huy chương?

Thể thao Việt Nam (TTVN) đang nỗ lực tìm kiếm thêm các suất tham dự Olympic Paris 2024 nhưng không vì thế mà mục tiêu đua tranh huy chương bị xem nhẹ.
07:46 - 06/05/2024
202 lượt xem

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
506 lượt xem