18
/
125038
Ông chủ Chelsea lên ý tưởng tổ chức giải đấu ‘xuyên lục địa’, chống UEFA
ong-chu-chelsea-len-y-tuong-to-chuc-giai-dau-xuyen-luc-dia-chong-uefa
news

Ông chủ Chelsea lên ý tưởng tổ chức giải đấu ‘xuyên lục địa’, chống UEFA

Thứ 2, 07/03/2022 | 16:12:00
991 lượt xem

Tỷ phú Nga Roman Abramovich tính ‘chơi lớn’ khi lên ý tưởng thành lập giải đấu ‘xuyên lục địa’ nhằm chống lại Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Trong bối cảnh FIFA và UEFA mới đây ra thông báo chung cấm các đội tuyển và Câu lạc bộ Nga tham dự mọi giải đấu mà họ tổ chức.

Quyết định đó đồng nghĩa, Nga không thể đá trận bán kết play-off tranh vé dự World Cup 2022 với Ba Lan, dự kiến diễn ra tháng tới. Tuyển nữ Nga cũng không được dự Euro 2022 tại Anh vào mùa hè, trong khi Spartak Moscow - Câu lạc bộ duy nhất của Nga cũng bị loại khỏi Europa League và đối thủ của họ RB Leipzig - được trao vé vào tứ kết.

Cùng đó, trước sức ép của Chính phủ Anh và người hâm mộ, tỷ phú người Nga buộc phải bán rao Câu lạc bộ Chelsea. Chính điều này đã khiến tỷ phú Roman Abramovich đang có ý tưởng mới về việc thành lập siêu giải đấu.

Tỷ phú Abramovich đang nung nấu ý tưởng tổ chức ‘siêu giải đấu’ để chống lại UEFA.

“Abramovich đang có ý định mời các Câu lạc bộ của Nga, Trung Quốc, Serbia, Belarus, Kazakhstan, Phần Lan hay CH Czech cùng tham dự một giải đấu do ông lập nên”, nguồn tin từ

Mô hình của giải đấu này có thể giống với giải Ngoại hạng Anh mỗi mùa có 20 Câu lạc bộ tham gia. Tỷ phú 55 tuổi tham vọng trong tương lai có thể biến giải đấu đủ của mình sức cạnh tranh với các giải đấu của UEFA.

Tất nhiên nhà tài phiệt Nga sẽ tài trợ chính cho giải đấu ‘xuyên lục địa’ này. Bên cạnh đó, ông cũng tìm thêm sự tài trợ của những tập đoàn của Nga và Trung Quốc để ý tưởng sớm trở thành hiện thực.

“Đây là dự án đầy tham vọng của Abramovich nhưng khả năng nó có thể thực hiện được hay không vẫn còn bỏ ngỏ”, tờ Meta bình luận và giải thích: “Nguyên do bởi các Câu lạc bộ châu Âu và Trung Quốc khá bận rộn với lịch thi đấu ở giải quốc nội và các giải cúp ở châu lục họ. Hơn nữa, trong tình hình dịch bệnh hiện tại, việc tổ chức một giải đấu xuyên châu lục cũng không hề dễ dàng”.

Ý tưởng của tỷ phú Nga cũng diễn ra trong bối cảnh gần đây 10 đội bóng lớn châu Âu gồm Man Utd, Man City, Chelsea, Liverpool, Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, Inter Milan và AC Milan đã bất ngờ tái khởi động dự án European Super League.

Việc đòi thành lập Super League từng gây chấn động bóng đá thế giới, bởi nếu nó ra đời sẽ đe doạ trực tiếp đến các giải đấu cúp do UEFA tổ chức.

Theo Như Yên/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/the-thao/ong-chu-chelsea-len-y-tuong-to-chuc-giai-dau-xuyen-luc-dia-chong-uefa-Cb96OfYng.html

  • Từ khóa

Cơ hội làm mới đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển VN đã luôn sử dụng sơ đồ 3-4-3 (5-4-1 khi phòng ngự) dưới thời HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier, nhưng tân HLV Kim Sang-sik có thể đem...
11:46 - 06/05/2024
20 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ điểm yếu của HLV Kim Sang-sik

Mới nhất, trang báo Hàn Quốc Star Ohmy News có bài viết đáng chú ý về HLV Kim Sang-sik.
09:40 - 06/05/2024
79 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Dự Olympic, có mơ tranh huy chương?

Thể thao Việt Nam (TTVN) đang nỗ lực tìm kiếm thêm các suất tham dự Olympic Paris 2024 nhưng không vì thế mà mục tiêu đua tranh huy chương bị xem nhẹ.
07:46 - 06/05/2024
122 lượt xem

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
419 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
684 lượt xem