18
/
123673
HLV Park: "Dù khó khăn, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Trung Quốc"
hlv-park-du-kho-khan-doi-tuyen-viet-nam-se-thang-trung-quoc
news

HLV Park: "Dù khó khăn, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Trung Quốc"

Thứ 2, 31/01/2022 | 16:35:15
1,857 lượt xem

Trước thềm trận đấu với Trung Quốc trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để giành 3 điểm ngày Mùng Một Tết.

Sau trận thua Australia 0-4, đội tuyển Việt Nam chưa có được điểm nào, xếp cuối cùng bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 sau7 trận. Đoàn quân HLV Park Hang Seo cần chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày 1/2 để lấy lại sự hưng phấn.

Xuất hiện trong cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam đã thua 7 trận, thua đậm 0-4 trước Australia. Làm người hâm mộ thất vọng, tôi xin lỗi với tư cách là huấn luyện viên trưởng.

Đây là lần đầu tiên chúng ta vào vòng loại cuối cùng World Cup. Các đối thủ của chúng đều là hàng đầu châu lục, nên đội tuyển Việt Nam chưa thể có điểm. Điều này khiến tâm lý các cầu thủ không ổn định, chúng tôi đang thực sự khó khăn".

HLV Park: Dù khó khăn, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Trung Quốc - 1

HLV Park Hang Seo thừa nhận đang chịu rất nhiều áp lực.

Đánh giá về trận đấu với Trung Quốc, ông Park cho biết: "Ngày mai tuyển Việt Nam sẽ có trận gặp Trung Quốc vào ngày Mùng Một Tết, người dân rất chờ đợi trận này. Ở vòng loại thứ ba, khu vực Đông Nam Á có Thái Lan từng dự nhưng họ chưa có được chiến thắng.

Người dân chờ đợi chúng tôi sẽ có chiến thắng ngày mai. Tôi hiểu điều đó và toàn đội sẽ cố gắng hết sức để mang đến niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam, dù rất khó khăn".

HLV người Hàn Quốc cũng thừa nhận ông đang chịu nhiều sức ép từ dư luận: "Đội tuyển Việt Nam đã thua 7 trận, chúng tôi sẵn sàng tiếp thu theo hướng tích cực những đánh giá từ báo giới. 60 năm rồi bóng đá Việt Nam có mặt ở vòng loại thứ ba World Cup, nên chúng tôi không thể chơi tốt ngay.

Tôi nghĩ chúng ta cần bàn thảo và có những định hướng tích cực để tương lai bóng đá Việt Nam sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, việc đào tạo trẻ và tìm kiếm tài năng có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Tôi không nghĩ bóng đá Việt Nam có được thế hệ vàng. Thành công ngày hôm nay có nhiều yếu tố, từ chủ trương của VFF, nỗ lực các cầu thủ, sự đóng góp của các CLB. Nếu đánh giá họ là thế hệ vàng, thì thế hệ sau này là kim cương hay gì nữa. Tôi nghĩ chúng ta cần nhìn nhận và đánh giá đúng, để bóng đá Việt Nam đi đúng hướng".

HLV Park: Dù khó khăn, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Trung Quốc - 2

Đội tuyển Việt Nam đã thua Trung Quốc 2-3 ở trận đấu hồi tháng 6/2021.

Về điểm mạnh và điểm yếu của đội tuyển Trung Quốc, HLV Park Hang Seo nhận định: "Tôi nghĩ Trung Quốc có chất lượng tốt ở châu Á cả về chiến thuật lẫn kỹ thuật. Các CLB Trung Quốc cũng là những đội mạnh hàng đầu châu lục.

Trung Quốc có thể hình tốt, chơi bóng hai biên rất nhanh, họ cũng có tổ chức tốt. Trung Quốc dân số một tỷ dân, họ có nguồn lực mạnh để tuyển chọn cầu thủ. Ngoài ra, Trung Quốc được đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá. Còn về nhược điểm, tôi chưa nhìn ra nhược điểm của họ".

Về chấn thương của Phi Sơn, HLV Park tiết lộ: "Cậu ấy chấn thương do trượt chân. Ban đầu tôi đánh giá chấn thương không quá nặng nhưng sau khi kiểm tra y tế, Phi Sơn bị đứt dây chằng chéo.

Tôi đánh giá cao Phi Sơn và hy vọng VFF sẽ giúp bạn ấy sớm hồi phục. Tôi muốn sử dụng Phi Sơn trước Trung Quốc nhưng với tình hình hiện tại, tôi mong sẽ có cơ hội làm việc với bạn ấy trong tương lai".

Quang Hải chia sẻ trong cuộc họp báo: "Toàn đội đang hướng đến kết quả tốt nhất, một chiến thắng ngày đầu năm trước Trung Quốc để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Đội tuyển luôn cần sự ủng hộ từ người hâm mộ và chúng tôi sẽ thi đấu hết mình trên sân Mỹ Đình".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-park-du-kho-khan-doi-tuyen-viet-nam-se-thang-trung-quoc-20220131111625297.htm

  • Từ khóa

Người hâm mộ mong đợi gì ở Huấn luyện viên Kim Sang-sik ?

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng và công bố huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam là...
16:10 - 08/05/2024
119 lượt xem

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
15:09 - 08/05/2024
143 lượt xem

Thi đấu tệ hại, Mbappe nhận nhiều chỉ trích

Các chuyên gia cùng cổ động viên ồ ạt chỉ trích tiền đạo Kylian Mbappe - người tiếp tục “mất tích” ở trận bán kết lượt về, khiến PSG bị Dortmund loại ở...
10:25 - 08/05/2024
271 lượt xem

HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Man United?

Chiến lược gia Jose Mourinho có thể đang trên đường trở lại tiếp quản Man Utd thay thế Erik ten Hag sắp bị sa thải.
08:56 - 08/05/2024
301 lượt xem

VFF vẫn đang tìm HLV trưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác bỏ thông tin tái bổ nhiệm cựu HLV Mai Đức Chung, và khẳng định vẫn đang tìm người phù hợp cho chiếc ghế HLV trưởng...
06:32 - 08/05/2024
338 lượt xem