18
/
121581
Báo Singapore: "Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị loại sớm"
bao-singapore-doi-tuyen-viet-nam-co-nguy-co-bi-loai-som
news

Báo Singapore: "Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị loại sớm"

Thứ 5, 16/12/2021 | 17:12:20
1,755 lượt xem

Báo The Straits Times của Singapore bày tỏ sự thất vọng về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở trận hòa Indonesia và cho rằng nhà đương kim vô địch AFF Cup có nguy cơ bị loại sớm.

Tối qua (15/12), đội tuyển Việt Nam đã bị Indonesia cầm hòa không bàn thắng ở lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2020. Trong bài viết: "Đội tuyển Việt Nam chưa thể vào bán kết sau trận hòa 0-0 với Indonesia" đăng tải trên báo The Straits Times của Singapore, tác giả Sazali Abdul Aziz đã viết:

"Những chú ngựa ô của giải đấu Indonesia đã thi đấu kiên cường để cầm hòa không bàn thắng trước đương kim vô địch Việt Nam ở trận đấu thuộc bảng B AFF Cup tại sân vận động Bishan vào đêm thứ Tư (15/12).

Kết quả này tạo nên vòng cuối cùng của bảng B vào Chủ nhật vô cùng hấp dẫn, với việc Indonesia, Việt Nam và Malaysia đều có khả năng kết thúc ở top hai để đi tiếp vào bán kết. 

Indonesia và Việt Nam đều đang có bảy điểm sau ba trận, với Malaysia có sáu điểm. Nếu Malaysia đánh bại Indonesia và Việt Nam để thua trước Campuchia, khi ấy các nhà đương kim vô địch có thể bị loại do kém hiệu số bàn thắng bại".

Báo Singapore: Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị loại sớm - 1

Các cầu thủ Việt Nam đã không thể xuyên thủng hàng thủ số đông của Singapore.

Đội tuyển Việt Nam vượt trội về mọi mặt trước Indonesia, Sazali Abdul Aziz nhận xét rằng khả năng tạo cơ hội ghi bàn không tốt đã khiến đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo bất lực trong việc chọc thủng hàng thủ số đông của Indonesia.

"Phải mất 28 phút, Việt Nam mới ghi được cú sút đầu tiên trúng đích. Đó là cú sút của Nguyễn Quang Hải từ ngoài vòng cấm, bóng đi thẳng vào vị trí thủ môn Nadeo Argawinata của Indonesia", Sazali Abdul Aziz viết.

Quả thật, khả năng tạo cơ hội và dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam trước Indonesia không tốt. Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo tung ra 21 lần dứt điểm, nhưng chỉ duy nhất một lần bóng đi trúng cầu môn đối phương.

Báo Singapore: Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị loại sớm - 2

Tiến Linh vẫn chưa ghi bàn ở AFF Cup.

Phân tích khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam, Sazali Abdul Aziz nhận định: "Việt Nam đã có thể giành một suất vào bán kết AFF Cup cùng với Thái Lan và Singapore ở bảng A, nhưng việc thiếu các chân sút tốt có nghĩa là họ sẽ phải đối mặt với viễn cảnh khó và có thể bị loại sớm.

Điều đó sẽ chỉ xảy ra nếu Việt Nam thua Campuchia, đội bóng mà đội tuyển Việt Nam đã thắng trong cả 8 lần chạm trán trước đây.

Indonesia cũng thể hiện bản lĩnh và sự gan lì sau những chiến thắng dễ dàng trong hai trận đầu tiên trước Lào (5-1) và Campuchia (4-2). Đối đầu với đội tuyển Việt Nam mạnh hơn hẳn về tốc độ và khả năng gây áp lực, Indonesia vẫn đứng vững dù không tấn công.

Có khả năng, những người chiến thắng trong cuộc đụng độ giữa Indonesia và Malaysia sẽ cùng đội tuyển Việt Nam vào bán kết. Nếu Indonesia tiếp tục có phong độ như đã thể hiện trước nhà đương kim vô địch, đội bóng này sẽ có vé bán kết".

Trên thực tế đội tuyển Việt Nam dù đang đứng nhì bảng B nhưng cửa vào bán kết vẫn rộng nhất bảng B. Khả năng bị loại của tuyển Việt Nam thấp hơn nhiều so với Indonesia và Malaysia.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-singapore-doi-tuyen-viet-nam-co-nguy-co-bi-loai-som-20211216133612424.htm

  • Từ khóa

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
287 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
563 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
958 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
1,037 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
1,138 lượt xem