18
/
114563
Vì sao HLV Kiatisuk từ chối dẫn dắt đội tuyển Thái Lan?
vi-sao-hlv-kiatisuk-tu-choi-dan-dat-doi-tuyen-thai-lan
news

Vì sao HLV Kiatisuk từ chối dẫn dắt đội tuyển Thái Lan?

Thứ 2, 09/08/2021 | 15:32:05
1,955 lượt xem

HLV Kiatisuk vừa tuyên bố sẽ gắn bó với CLB HA Gia Lai, coi như gián tiếp từ chối dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Báo giới nước này cũng bình luận về tuyên bố của "Zico Thái".

Trước khi rời CLB HA Gia Lai để lên đường về Thái Lan nghỉ phép vào hôm qua (8/8), Kiatisuk cho biết anh sẽ tôn trọng đến cùng hợp đồng hiện tại với CLB HA Gia Lai, đồng nghĩa với việc sẽ không dẫn dắt đội tuyển Thái Lan như mong mỏi của người hâm mộ và giới truyền thông đất Chùa Vàng.

Quyết định này tuy không gây bất ngờ, nhưng vẫn khiến báo chí Thái Lan hụt hẫng. Tờ Siam Sport trích lời Kiatisuk: "Tôi có thể khẳng định tôi sẽ tiếp tục công việc với CLB HA Gia Lai và bầu Đức. Tôi sẽ dẫn dắt đội bóng này cho đến khi tôi hết hợp đồng vào cuối năm 2022".

Vì sao HLV Kiatisuk từ chối dẫn dắt đội tuyển Thái Lan? - 1

Kiatisuk khẳng định anh sẽ ở lại CLB HA Gia Lai cho đến khi hết hợp đồng vào cuối năm 2022, chứ không về nước dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

"Tôi là người tôn trọng tình bạn. Vì vậy, khi chủ tịch CLB HA Gia Lai Đoàn Nguyên Đức mời tôi trở lại, tôi đã đồng ý mà không hề do dự. Gia đình tôi cũng ủng hộ tôi trở lại Pleiku. Đó là ý nghĩa của tình bạn giữa tôi và bầu Đức, là tình yêu của tôi dành cho HA Gia Lai. Tôi cần phải đáp đền sự tin tưởng từ họ" - "Zico Thái" nói thêm.

Trước đó, truyền thông và người hâm mộ bóng đá Thái Lan từng khấp khởi hy vọng khi bầu Đức "bật đèn xanh" cho Kiatisuk trở lại nắm đội tuyển Thái Lan, nếu Kiatisuk và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) có nhu cầu, đồng thời FAT chính thức đặt vấn đề với ông Đức. 

Tuy nhiên, phát biểu mới đây của Kiatisuk không khỏi khiến báo chí đất Chùa Vàng chạnh lòng. Tờ Siam Sport bình luận: "Zico Kiatisuk Senamuang đã phản hồi, xác nhận chuyện anh ấy vẫn sẽ điều hành CLB HA Gia Lai cho đến khi hết hợp đồng". 

"Zico bày tỏ rằng việc anh gắn bó với CLB HA Gia Lai rất có ý nghĩa với bản thân anh ấy" - vẫn là lời của tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan.

Theo nhận định của tờ Siam Sport, ngoài chuyện tôn trọng hợp đồng với ông bầu Đoàn Nguyên Đức, thì việc Kiatisuk hiện không mặn mà dẫn dắt đội tuyển Thái Lan còn xuất phát từ mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa "Zico Thái" với Chủ tịch đương nhiệm của FAT, ông Somyot Poompunmuang.

Ở thời điểm Kiatisuk buộc phải từ chức khỏi cương vị HLV trưởng đội tuyển Thái Lan hồi đầu năm 2017, chính ông Somyot khi đó là người đã gây sức ép rất lớn dẫn đến việc Kiatisuk phải rút lui.

Về phía Kiatisuk, anh viết trên trang cá nhân của mình trong ngày tạm chia tay CLB HA Gia Lai vào hôm qua (8/8): "Chúc tất cả các thành viên của CLB và gia đình sức khỏe, hẹn gặp lại vào năm sau (thời điểm giải V-League 2021 quay trở lại)", như một lời khẳng định rằng anh sẽ trở lại với đội bóng phố núi, thay vì ở hẳn ở Thái Lan nắm đội tuyển quốc gia.

Cựu đồng đội của Kiatisuk ở HA Gia Lai Tawan Sripan sẵn sàng nắm tuyển Thái Lan

Kiatisuk chính thức từ chối đội tuyển Thái Lan, nhưng người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng vẫn có chút an ủi, khi một cựu thần tượng khác của bóng đá Thái Lan là Tawan Sripan để ngỏ khả năng nắm đội tuyển.

Vì sao HLV Kiatisuk từ chối dẫn dắt đội tuyển Thái Lan? - 2

Tawan Sripan để ngỏ khả năng dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Hôm qua, tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan là Siam Sport đăng tải phát biểu của Tawan Sripan: "Tôi không nghĩ rằng mình quá giỏi để nắm đội tuyển Thái Lan, nhưng nếu có được sự tin tưởng, cũng như nếu mọi người đánh giá rằng tôi phù hợp, tôi không thể khước từ".

Tawan Sripan là danh thủ cùng thời với Kiatisuk, từng làm nên "thế hệ vàng" của bóng đá Thái Lan hồi những năm 1990 và đầu những năm 2000. Tawan Sripan cũng có khoảng thời gian ngắn khoác áo CLB HA Gia Lai bên cạnh Kiatisuk, từ năm 2004 - 2006, cùng với đội bóng phố núi vô địch V-League 2004.


Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/vi-sao-hlv-kiatisuk-tu-choi-dan-dat-doi-tuyen-thai-lan-20210809121149735.htm

  • Từ khóa

Đội bóng vĩnh cửu của Perez

Vài năm trở lại đây, và có lẽ nhiều năm tiếp theo, người hâm mộ không còn tranh cãi đội bóng nào là vĩ đại nhất ở Tây Ban Nha nữa,...
16:20 - 06/05/2024
274 lượt xem

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng làm nên lịch sử cho billiards Việt Nam

Cơ thủ Việt Nam Dương Quốc Hoàng đã tạo ra 'địa chấn' ở nội dung billiards pool 9 bi thế giới khi giành chức vô địch giải Scottish Open diễn ra từ ngày 1...
14:55 - 06/05/2024
304 lượt xem

Cơ hội làm mới đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển VN đã luôn sử dụng sơ đồ 3-4-3 (5-4-1 khi phòng ngự) dưới thời HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier, nhưng tân HLV Kim Sang-sik có thể đem...
11:46 - 06/05/2024
390 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ điểm yếu của HLV Kim Sang-sik

Mới nhất, trang báo Hàn Quốc Star Ohmy News có bài viết đáng chú ý về HLV Kim Sang-sik.
09:40 - 06/05/2024
438 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Dự Olympic, có mơ tranh huy chương?

Thể thao Việt Nam (TTVN) đang nỗ lực tìm kiếm thêm các suất tham dự Olympic Paris 2024 nhưng không vì thế mà mục tiêu đua tranh huy chương bị xem nhẹ.
07:46 - 06/05/2024
503 lượt xem