18
/
106060
Đua tam mã ở La Liga 2020-21: Barcelona có chắc lợi thế nhất?
dua-tam-ma-o-la-liga-2020-21-barcelona-co-chac-loi-the-nhat
news

Đua tam mã ở La Liga 2020-21: Barcelona có chắc lợi thế nhất?

Thứ 2, 08/03/2021 | 14:36:19
814 lượt xem

Cuộc đua giành chức vô địch La Liga 2020-21 đã trở nên nóng hơn sau trận hòa 1-1 giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

Atletico Madrid và Real Madrid chia điểm nên Barcelona là đội hưởng lợi. Ảnh: La Liga

Barcelona là kẻ chiến thắng khi trận derby Madrid bất phân thắng bại, đó là nhận định của giới chuyên môn sau vòng 26 La Liga. 1 ngày sau khi Barcelona thắng 2-0 trên sân Osasuna, Atletico Madrid và Real Madrid đã cầm chân nhau 1-1. Trong khi đó, Sevilla bất ngờ thất bại trận thứ hai liên tiếp khi gục ngã 1-2 trên sân Elche.   

Lúc này, Atletico vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 59 điểm, Barca tạm thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm, trong lúc Real Madrid có 54 điểm và Sevilla dậm chân tại chỗ với số điểm 48. Tuy nhiên, Atletico và Sevilla thi đấu ít hơn 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha 1 trận.   

Lionel Messi và các đồng đội tạm thời chỉ còn kém Atletico 3 điểm. Ảnh: La Liga

Lionel Messi và các đồng đội tạm thời chỉ còn kém Atletico 3 điểm. Ảnh: La Liga

Vào ngày 11.3 tới, Atletico sẽ có trận đá bù vòng 18 với Athletic Bilbao, trong khi Sevilla sẽ đá bù trận đấu với Elche vào ngày 18.3.

Với thứ tự và điểm số hiện tại, cuộc đua vô địch La Liga mùa giải 2020-21 có 3 ứng viên thực sự là Atletico, Barca và Real Madrid, khi Real Madrid đang yếu thế trong mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Hành trình còn lại đầy thử thách

Theo lịch thi đấu, Atletico của huấn luyện viên Diego Simeone còn 13 trận đấu nữa, trong đó có 5 trận sân nhà. Ngoài Bilbao và Real Sociedad phần nào khó chơi, khả năng giành điểm tối đa của Atletico ở các trận còn lại trên sân nhà là khá cao, trước các đối thủ Alaves, Huesca, Eibar, Osasuna.   

Thách thức thực sự với Los Rojiblancos là những trận sân khách, khi phải đá derby với Getafe, 2 chuyến đi đến Andalucia liên tiếp gặp Sevilla và Real Betis, tái ngộ Bilbao ở xứ Basque và khó khăn nhất là tới sân Camp Nou quyết chiến Barcelona ở vòng 35.   

Nhưng Barca sẽ còn phải đối đầu cả Real Madrid và Atletico ở chặng cuối đường đua. Ảnh: La Liga

Nhưng Barca sẽ còn phải đối đầu cả Real Madrid và Atletico ở chặng cuối đường đua. Ảnh: La Liga

Barca cũng có số trận sân nhà, sân khách tương đương nhau trong 12 vòng đấu còn lại. Ở Camp Nou, khó chơi nhất dĩ nhiên là Atletico, trong khi Celta Vigo cũng khá kị giơ với Lionel Messi và các đồng đội. Huesca, Real Valladolid, Getafe, Granada khó lòng lấy điểm ở xứ Catalunya, nếu Barca không tự bắn vào chân.   

Tương tự Atletico, thách thức với Barca là những chuyến đi xa. Cuối tháng 3, họ gặp Sociedad vốn luôn mang đến nhiều khó khăn. Giữa tháng 4 là "Siêu kinh điển" với Real ở vòng 30, trước khi có 3 chuyến đi liền tới xứ Castellon, gặp Valencia, Villarreal và Levante.    

Trong trường hợp Atletico và Barca không thể lội ngược dòng trước Chelsea, PSG tại Champions League, họ có thể toàn tâm, toàn ý dồn lực cho La Liga, dù Barca còn trận chung kết Cúp Nhà Vua với Bilbao vào giữa tháng 4.   

Real Madrid thì cửa rộng đi tiếp vào tứ kết Champions League nhưng với những gì đã thể hiện thì khả năng tiến sâu hơn được cho là không nhiều. Thầy trò Zinedine Zidane còn tới 7 trận sân nhà nhưng mùa này, Real Madrid lại thường mất điểm ở Alfredo di Stefano nên trước Barca, Sevilla, Villarreal hay Elche, Eibar, Betis, Osasuna thì cũng khó lường.   

Ngược lại, Real Madrid đá sân khách khá ổn nên Celta Vigo, Cadiz, Getafe, Granada không phải thách thức quá lớn. Gặp Bilbao sẽ khó khăn hơn một chút.   

Dù đưa ra thống kê sân nhà, sân khách như vậy nhưng có một thực tế là trong giai đoạn COVID-19 không khán giả, yếu tố sân nhà sân khách gần như không còn. 

Atletico có đứng vững trước sức ép? Liệu Barca có duy trì được guồng máy đang hoạt động khá hiệu quả thời gian qua? Liệu Real có tái hiện phong độ như cuối mùa giải trước để bảo vệ ngai vàng, hoặc chí ít là không sớm bị loại khỏi cuộc chơi?

BẢNG XẾP HẠNG

Theo Lao động

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/dua-tam-ma-o-la-liga-2020-21-barcelona-co-chac-loi-the-nhat-886855.ldo

  • Từ khóa

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Ứng viên Kim Sang Sik có phù hợp?

Thông tin HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhưng thông tin chính xác thì vẫn còn phải...
10:38 - 02/05/2024
11 lượt xem

U23 Iraq được khuyến cáo tránh xa mạng xã hội trước trận gặp Indonesia

HLV U23 Iraq tiết lộ: Chúng tôi đang cố gắng để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích thế nào...
09:09 - 02/05/2024
64 lượt xem

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm...
07:15 - 02/05/2024
95 lượt xem

Giữ ổn định V-League để hỗ trợ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Nếu không có gì thay đổi, HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển VN ngày 3.5 tới. Tân thuyền trưởng cần Liên đoàn Bóng...
11:18 - 01/05/2024
601 lượt xem

Nadal dừng bước và được tri ân đặc biệt tại Madrid

Ở vòng 4 Giải Quần vợt Madrid Open, Nadal đã gặp khó trước Jiri Lehecka và phải dừng bước ở giải đấu với thất bại 0-2 rạng sáng 1-5.
09:38 - 01/05/2024
616 lượt xem