16
/
72733
Cán bộ Đội Quản lý thị trường ở Nghệ An chết trong thời gian tạm giữ: Công an thông tin chính thức
can-bo-doi-quan-ly-thi-truong-o-nghe-an-chet-trong-thoi-gian-tam-giu-cong-an-thong-tin-chinh-thuc
news

Cán bộ Đội Quản lý thị trường ở Nghệ An chết trong thời gian tạm giữ: Công an thông tin chính thức

Thứ 6, 26/04/2019 | 14:41:40
787 lượt xem

Công an Nghệ An thông tin chính thức về vụ việc cán bộ quản lý thị trường (QLTT) chết trong thời gian bị tạm giam.

Ngày 25/4, Công an tỉnh Nghệ An có văn bản thông tin chính thức về vụ việc bị can Nguyễn Văn Quang (51 tuổi, cán bộ Đội QLTT số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An) chết trong quá trình bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh để điều tra liên quan đến vụ án "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản". 

Theo đó, ngày 27/1, cơ quan điều tra áp giải ông Quang đến Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An để thi hành lệnh tạm giam, phục vụ công tác điều tra vụ án. 

Quá trình tạm giam, ông Quang được thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật. Vào các ngày 12, 14 và 16/4, bị can Nguyễn Văn Quang có báo cáo cho cán bộ quản giáo bị cảm sốt.

Cả 3 lần báo cáo, ông Quang đều được cán bộ y tế Trại tạm giam thăm khám, cấp thuốc điều trị kịp thời. Sau khi điều trị, sức khỏe ông Quang ổn định trở lại.

Can bo Doi Quan ly thi truong o Nghe An chet trong thoi gian tam giu: Cong an thong tin chinh thuc hinh anh 1

Cán bộ Viện Pháp y Quốc gia đến khám nghiệm tử thi và giám định pháp y.

Khoảng 0h50 ngày 22/4, cán bộ Trại tạm giam phát hiện bị can Nguyễn Văn Quang có biểu hiện mệt mỏi nên đã thăm khám và phát hiện ông Quang có triệu chứng sốt cao, nhịp tim nhanh, huyết áp cao nên đã xử trí ban đầu và nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Cán bộ Trại tạm giam cũng đã thông báo cho thân nhân của ông Nguyễn Văn Quang biết để phối hợp điều trị. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Quang đã thiệt mạng vào 8h20 ngày 22/4. 

Sau khi ông Quang chết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân theo đúng quy định của pháp luật. 

Để bảo đảm khách quan, Cơ quan cảnh sát điều tra đã trưng cầu Viện Pháp y Quốc gia - Bộ Y tế thực hiện khám nghiệm tử thi và giám định pháp y. Quá trình khám nghiệm có sự chứng kiến của thân nhân gia đình Nguyễn Văn Quang. 

Kết quả bước đầu nhận định nguyên nhân chết của Nguyễn Văn Quang là do bệnh lý (viêm màng não mủ). Viện Pháp y Quốc gia đã thu mẫu để giám định và sẽ có kết luận chính thức.

Trước đó như VTC News đưa tin, ngày 26/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Quang để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Sau đó vụ án đã được chuyển lên Công an tỉnh Nghệ An thụ lý, điều tra. 

Trước đó, Công an huyện Thanh Chương cũng đã khởi tố bị can đối với Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường, đều là kiểm sát viên thị trường của Đội QLTT số 8  để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Người bị cưỡng đoạt là thầy lang Vi Văn Hùng, người dân tộc Thái, trú tại xã miền núi Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Theo VTC New

  • Từ khóa

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
360 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
383 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
410 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
488 lượt xem

Hơn 5.000 tỷ đồng được Tập đoàn Tâm Lộc Phát huy động như thế nào?

Để mở rộng mạng lưới, Khuyên và đồng phạm đưa ra đãi ngộ trả tiền hoa hồng cao cho những môi giới mời chào được các nhà đầu tư mới, đồng thời chiết khấu...
10:12 - 26/04/2024
511 lượt xem