16
/
160793
Chi tiết vụ trộm tiền công đức tại Đền Ông Hoàng Mười
chi-tiet-vu-trom-tien-cong-duc-tai-den-ong-hoang-muoi
news

Chi tiết vụ trộm tiền công đức tại Đền Ông Hoàng Mười

Thứ 7, 02/03/2024 | 10:23:00
2,085 lượt xem

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định ông B.V.T., nhân viên ban quản lý Đền Ông Hoàng Mười, đã có hành vị trộm tiền công đức

Ngày 2-3, Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đã lập hồ sơ xử lý hành chính đối với người đàn ông có hành vi lấy tiền công đức tại Đền Ông Hoàng Mười mà dư luận phản ánh trước đó.

Theo cơ quan quan công an, khoảng 11 giờ ngày 25-2-2024, ông B.V.T. (SN 1979, trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên) cùng các thành viên trong tổ trực thuộc ban quản lý Đền Ông Hoàng Mười (xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tiến hành thu tiền công đức được người dân đặt lễ tại các ban thờ trong đền để bỏ vào hòm công đức theo nhiệm vụ được phân công. Quá trình thu tiền tại gian nhà Trung điện, ông B.V.T. đã lấy trộm một số tiền bỏ vào vỏ hộp bánh sau đó mang về cất giấu trong phòng bảo vệ.

Chi tiết vụ trộm tiền công đức tại Đền Ông Hoàng Mười- Ảnh 1.

Hình ảnh ông B.V.T. lấy trộm tiền được camera ghi lại. Ảnh: Theo VTV1

Hành vi trộm tiền công đức của B.V.T. sau đó đã bị bị mọi người phát hiện. Nhận được thông tin, Công an huyện Hưng Nguyên đã có mặt tiến hành xác minh, làm rõ.

Quá trình kiểm tra, công an phát hiện số tiền trong hộp bánh mà B.V.T. đã trộm cắp là 1.026.000 đồng. Làm việc với cơ quan công an, ông B.V.T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Sau khi lập biên bản, Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi trộm cắp tài sản của B.V.T. số tiền 2,5 triệu đồng, đồng thời trao trả lại ban quản lý Đền Ông Hoàng Mười toàn bộ số tiền mà B.V.T đã trộm.

Tại cơ quan công an ông B.V.T. đã thừa nhận hành vị trộm tiền công đức tại đền Hoàng Mười

Trước đó, dư luận xôn xao một số cán bộ trực tại Đền Ông Hoàng Mười, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên nghi vấn có dấu hiệu lấy tiền công đức của đền. 

Theo đó, video ghi lại cảnh một người làm việc tại đền có nhiệm vụ lấy tiền mà du khách để trên các bàn thờ trong đền rồi bỏ vào trong các két sắt công đức. Tuy nhiên, thay vì gom tiền bỏ vào hòm công đức, người này đã lấy tiền trên các bàn thờ rồi nhét vào vỏ hộp bánh đã bóc sẵn.

Chi tiết vụ trộm tiền công đức tại Đền Ông Hoàng Mười- Ảnh 3.

Đền Hoàng Mười nơi xảy ra sự việc

Người này sau đó đã đưa về cất tại giường của cá nhân và thừa nhận lấy số tiền công đức trên để "anh em" hàng ngày mua đồ ăn sáng, ăn tối.

Sau khi vào cuộc xác minh, ngày 1-3, UBND huyện Hưng Nguyên đã tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên thuộc ban quản lý Đền Ông Hoàng Mười để làm rõ việc "ăn chặn" tiền công đức

Được biết, năm 2013, tại Đền Ông Hoàng Mười cũng đã xảy ra tình trạng buông lỏng quản lý tiền công đức.

Theo Đức Ngọc/ NLĐ

https://nld.com.vn/chi-tiet-vu-trom-tien-cong-duc-tai-den-ong-hoang-muoi-196240302071305582.htm

  • Từ khóa

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
63 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
863 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,284 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,314 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
1,324 lượt xem