16
/
160421
Khởi tố hàng loạt trưởng phòng, nguyên trưởng phòng lao động - thương binh và xã hội ở Sơn La
khoi-to-hang-loat-truong-phong-nguyen-truong-phong-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-o-son-la
news

Khởi tố hàng loạt trưởng phòng, nguyên trưởng phòng lao động - thương binh và xã hội ở Sơn La

Thứ 6, 23/02/2024 | 09:50:00
2,129 lượt xem

Hàng loạt trưởng phòng và nguyên trưởng phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện ở Sơn La bị khởi tố do sai phạm trong thực hiện hợp đồng đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

6 bị can (thứ 3 đến thứ 8 từ trái qua) bị bắt trong vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

6 bị can (thứ 3 đến thứ 8 từ trái qua) bị bắt trong vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 22-2, Công an tỉnh Sơn La cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra các quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn, khám xét nơi làm việc và nơi ở đối với 8 bị can về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các quyết định tố tụng này đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Cơ quan điều tra bắt tạm giam đối với 5 người gồm Nguyễn Quang Tuấn (nguyên trưởng Phòng Dân tộc thành phố Sơn La), Nguyễn Đình Lâm (nguyên trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Sông Mã), Vương Hồng Hải (nguyên trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bắc Yên), Trần Đức Khoa (nguyên trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vân Hồ) và Phạm Đức Huynh (trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mường La).

3 trường hợp được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú gồm Nguyễn Văn Huy (nguyên trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Nhai), Vũ Xuân Cường (nguyên trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Sốp Cộp), Nguyễn Thanh Cường (kế toán Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phù Yên).

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đào Hữu Bính (38 tuổi, phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ Trường đại học Tây Bắc) vì có các sai phạm trong thực hiện hợp đồng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trình độ dưới 3 tháng thuộc nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022 tại địa bàn các huyện Quỳnh Nhai, Mường La, Sông Mã, Sốp Cộp, Bắc Yên, Phù Yên, Vân Hồ và thành phố Sơn La.

Kết quả điều tra mở rộng, ngoài vai trò chủ mưu của nhà thầu, có đủ căn cứ xác định sai phạm của đại diện các chủ đầu tư trong khâu kiểm tra, giám sát và thanh quyết toán kinh phí các hợp đồng đào tạo, gây thất thoát ngân sách nhà nước tổng số trên 7 tỉ đồng.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/khoi-to-hang-loat-truong-phong-nguyen-truong-phong-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-o-son-la-20240222222300181.htm 

  • Từ khóa

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
25 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
823 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,245 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,275 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
1,285 lượt xem