16
/
154164
Xử phạt 2 người đòi đánh, xúc phạm nhóm phóng viên khi tác nghiệp ở bãi vàng trái phép
xu-phat-2-nguoi-doi-danh-xuc-pham-nhom-phong-vien-khi-tac-nghiep-o-bai-vang-trai-phep
news

Xử phạt 2 người đòi đánh, xúc phạm nhóm phóng viên khi tác nghiệp ở bãi vàng trái phép

Thứ 6, 29/09/2023 | 16:32:29
1,911 lượt xem

Hai người đàn ông ở Quảng Nam đòi đánh, xúc phạm nhóm phóng viên tác nghiệp ở bãi khai thác vàng trái phép đã bị xử phạt.

Hai người đàn ông ở bãi vàng đuổi, đòi đánh, xúc phạm phóng viên tác nghiệp, ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép - Ảnh cắt từ clip của nhóm phóng viên

Hai người đàn ông ở bãi vàng đuổi, đòi đánh, xúc phạm phóng viên tác nghiệp, ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép - Ảnh cắt từ clip của nhóm phóng viên

Ngày 29-9, ông Hồ Văn Phức - chủ tịch UBND xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, Quảng Nam - cho biết đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hồ Trung Lương (53 tuổi, trú huyện Quế Sơn, Quảng Nam) và ông Đỗ Thế An (52 tuổi, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). 

Đây là hai người đã đe dọa, đòi đánh, dùng lời lẽ xúc phạm nhóm phóng viên khi họ đang tác nghiệp tại khu vực khai thác vàng trái phép ở địa phương này.

Theo đó, mỗi người bị xử phạt với số tiền 2,5 triệu đồng vì hành vi có lời nói xúc phạm danh dự của người khác. Hiện cả hai đã chấp hành quyết định xử phạt.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 20-7, một nhóm phóng viên đến khu vực bãi 5A, xã Phước Thành để tác nghiệp, sau khi tiếp nhận phản ảnh từ người dân về tình trạng khai thác vàng trái phép diễn ra rầm rộ ở đây.

Tại đây nhóm ghi nhận một số người dân dựng lán trại, đưa máy móc vào khai thác vàng trái phép. Đồi núi bị đào xới lấy quặng rồi đưa về điểm tập kết ở lán trại, dùng máy xay, hóa chất ngâm ủ để tuyển vàng.

Theo clip của các phóng viên này quay lại, khi họ vào khu vực này tác nghiệp thì 2 người từ lán trại tiến đến dùng lời lẽ thô tục, chửi bới.

Nhóm phóng viên nói mình là nhà báo đang tác nghiệp thì bị một người đàn ông cầm vật dụng bằng gỗ, giống chiếc búa đuổi, đòi đánh khiến họ phải bỏ chạy.

Ông Hồ Văn Phức cho biết khu vực bãi 5A đã hết hạn giấy phép khai thác vàng, người dân vào đây khai thác vàng là trái phép.

Sau đó Công an huyện Phước Sơn đã triệu tập 2 người này đến làm việc. Qua làm việc, những người này nói rằng do uống rượu say nên không kiểm soát được hành vi.

Chính quyền huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng công an kiểm tra, truy quét những người khai thác vàng trái phép ở khu vực này.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/xu-phat-2-nguoi-doi-danh-xuc-pham-nhom-phong-vien-khi-tac-nghiep-o-bai-vang-trai-phep-20230929111057989.htm 

  • Từ khóa

Diễn biến mới vụ cựu nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 100 tỉ đồng ở Quảng Bình

Công an tỉnh Quảng Bình phát đi thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 100 tỉ đồng liên quan đến một cựu nhân viên ngân hàng đã...
15:35 - 02/05/2024
49 lượt xem

Vén màn sự thật 'Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam'

Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước (trong đó có Bắc Giang) xuất hiện hoạt động của một số nhóm người thường xuyên chia sẻ cách tập luyện...
15:33 - 02/05/2024
66 lượt xem

Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản các cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản của 12 bị can vừa bị khởi...
14:41 - 02/05/2024
87 lượt xem

Khởi tố giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
15:18 - 02/05/2024
66 lượt xem

Giả mạo website của Bộ TT&TT để lừa đảo, đánh cắp thông tin

Trang web vietgcv[.] cc giả mạo website Bộ TT&TT để lừa đảo người dùng, đánh cắp thông tin tài sản.
11:24 - 02/05/2024
138 lượt xem