16
/
150745
Công an TP HCM bắt nhóm "diễn viên đường phố"
cong-an-tp-hcm-bat-nhom-dien-vien-duong-pho
news

Công an TP HCM bắt nhóm "diễn viên đường phố"

Thứ 6, 21/07/2023 | 11:26:00
2,041 lượt xem

Một nhóm "diễn viên đường phố" với thủ đoạn tinh vi để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người vừa bị Công an TP HCM triệt phá.

Ngày 21-7, một nguồn tin cho biết Công an TP HCM đã bắt giữ Hồ Thị Ngọc Hoa (SN 1956, quê Bình Phước), Nguyễn Thị Hà (SN 1965), Cao Văn Giàu (SN 1963), Nguyễn Thanh Hoàng (SN 1975) và Trần Trung Hiếu Hòa (SN 1984) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong vụ án này, công an xác định Trần Trung Hiếu Hòa giữ vai trò cầm đầu, chỉ đạo. Hoàng và Giàu đóng vai chủ tiệm vàng, còn Hoa đóng vai người buôn bán luôn có trong người đá quý, nhẫn đính kim cương.

Trong khi đó, Hà được phân công "vai phụ" là người địa phương vô tình đi qua, biết sự việc ngỏ ý rủ "con mồi" cùng góp tiền, vàng mua hàng, đổi bán kim cương kiếm hoa hồng.

Công an TP HCM bắt nhóm diễn viên đường phố - Ảnh 1.

Nhóm lừa đảo do Hòa cầm đầu

Nhận được nhiều tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM đã phối hợp với Công an TP HCM lập chuyên án.

Sáng 20-7, Hòa nhìn thấy chị X. có đeo trên tay một chiếc vòng bằng vàng nên ra hiệu cho đồng bọn hành động. Trong vai người đi bán dầu gội, Hoa tiếp cận chị X. bắt chuyện để chị dừng lại. Lúc này, một đồng bọn trong nhóm là Hà vào vai người địa phương, đi ngang qua cũng ghé lại bắt chuyện. 

Hoa vờ hỏi Hà, cùng chị X. xem gần khu vực này có cửa hàng nào muốn nhập số lượng lớn dầu gội không. Hà nhanh nhảu chỉ chỗ với điều kiện nếu bán được hàng, Hoa phải cho Hà và chị X. mỗi người 10 chai dầu gội.

Công an TP HCM bắt nhóm diễn viên đường phố - Ảnh 2.

Trần Trung Hiếu Hòa (phải) tại công an

Công an TP HCM bắt nhóm diễn viên đường phố - Ảnh 3.

Tang vật thu giữ

Tự nhiên có lợi, chị X. liền làm theo. Lúc này, Hoa bất ngờ hé lộ có hai viên kim cương 5,4 ly muốn bán và nhờ Hà tìm người mua. Nếu bán được đá quý, Hoa sẽ cho Hà và chị X. tiền hoa hồng mỗi người 0,5 chỉ vàng.

Để đưa nạn nhân vào tròng, Hòa đã chọn sẵn địa điểm đứng chờ và vào vai người muốn nhập số lượng lớn. Lúc này, Hoa và Hà dẫn chị X. đi gặp Hòa để bán dầu gội. Tại đây, Hà và Hoa nói có đá quý cần bán.

Cũng theo kịch bản, Hoa nói giá trị đá quý là rất lớn, phụ nữ đi chung sẽ nguy hiểm nên cần vật làm tin. Hà nhanh nhảu tháo một nhẫn vàng đưa cho Hoa. Chị X. không có tiền mặt nên để cho nhóm này lấy kéo cắt bộ vòng vàng mình đang đeo.

Sau khi chiếm đoạt vàng, nhóm Hoa đưa cho chị X. chiếc hộp màu đỏ có hai viên kim cương giả rồi nhanh chóng bỏ trốn.

Với thủ đoạn tương tự, nhóm Hoa đã thực hiện 7 vụ lừa đảo ở TP Thủ Đức, quận Bình Tân, Bình Chánh. Một số vụ số tài sản lên đến 50 triệu đồng.

Công an TP HCM thông báo ai từng là nạn nhân của nhóm này liên hệ Đội Hình sự Đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM (địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) hoặc Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Thủ Đức để trình báo. 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-tp-hcm-bat-nhom-dien-vien-duong-pho-20230721104531335.htm


  • Từ khóa

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Lợi dụng yếu tố tâm lý về lợi nhuận, sự thiếu hiểu biết của người dân và một số nhà đầu tư, các đối tượng tự nhận là nhân viên các công ty chứng khoán có...
07:33 - 05/05/2024
423 lượt xem

Khởi tố ông Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ...
18:33 - 04/05/2024
780 lượt xem

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết: Tạm giữ giám đốc người Trung Quốc, hoãn xuất cảnh 7 người nước ngoài

Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc, để tiếp tục điều tra vụ nổ lò hơi.
14:51 - 04/05/2024
834 lượt xem

22/86 bị cáo kháng cáo trong vụ án Trương Mỹ Lan

Người liên quan là Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty cổ phần T$H Hạ Long và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh cũng có đơn kháng cáo về phần tiền...
09:07 - 04/05/2024
975 lượt xem

Truy tố 2 người chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng

Liên quan vụ nạn nhân bị chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng mà Báo Thanh Niên từng phản ánh, ngày 3.5, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo...
16:45 - 03/05/2024
1,401 lượt xem