16
/
150442
Công an TP HCM phát hiện hàng ngàn vụ người nước ngoài vi phạm
cong-an-tp-hcm-phat-hien-hang-ngan-vu-nguoi-nuoc-ngoai-vi-pham
news

Công an TP HCM phát hiện hàng ngàn vụ người nước ngoài vi phạm

Thứ 2, 17/07/2023 | 07:29:00
2,281 lượt xem

Trong thời gian tới, Công an TP HCM sẽ tổng kiểm tra các cơ sở cá nhân cho người nước ngoài thuê nhà ở, các địa điểm có người nước ngoài cư trú có dấu hiệu vi phạm.

Công an TP HCM cho biết trong thời gian qua, các phòng nghiệp vụ đã phát hiện, xử lý 5.311 vụ, gồm 23 tổ chức và 5.645 cá nhân người nước ngoài vi phạm pháp luật.

Trong đó xử lý theo pháp luật hình sự 48 người; trục xuất 439 người, có một số đối tượng truy nã quốc tế. 

Một số thời điểm, một số địa bàn đã xảy ra tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép với số lượng đông; người nước ngoài quá hạn tạm trú thời gian dài, lợi dụng địa bàn để cư trú, hoạt động vi phạm pháp luật.

Một số hành vi như: tổ chức hoạt động cá cược thể thao, cho vay lãi nặng, lừa đảo qua mạng Internet, trốn truy nã của nước ngoài; lợi dụng kẽ hở của pháp luật trong hoạt động đầu tư, lao động, du lịch, hình thành đường dây giả mạo giấy tờ để tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép… có chiều hướng gia tăng, phức tạp. 

Công an TP HCM phát hiện hàng ngàn vụ người nước ngoài vi phạm - Ảnh 1.

Đến nay Công an TP HCM đã trục xuất 439 người nước ngoài vi phạm

Nhiều người nước ngoài và cả người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài hiểu chưa đúng, chưa rõ quy định của Việt Nam, ở lại chủ yếu nhờ dịch vụ làm thủ tục...đã vi phạm không đáng có, có trường hợp cố tình ở lại Việt Nam, hoạt động sai phạm...bị xử lý (phạt tiền và trục xuất).

Trước tình hình này, Công an TP HCM đã chỉ đạo công an các địa phương tiến hành đồng bộ các giải pháp: Tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan công tác xuất nhập cảnh, đảm bảo đến từng hộ người dân, đến từng cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà trọ, nhà cho thuê,...) đến từng người nước ngoài cư trú, sinh sống tại địa bàn TP HCM với các nội dung cụ thể.

Hướng dẫn khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên mạng Internet (địa chỉ https://hochiminh.xuatnhapcanh.gov.vn/); Gia hạn thị thực, tạm trú, khai báo mất giấy tờ hộ chiếu, giấy tờ có giá trị xuất nhập cảnh (địa chỉ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Võ Thị Sáu, quận 3).

Công an rà soát, lập danh sách các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú, hoạt động trên địa bàn.

Thời gian tới, từ 1-8 đến 1-9, Công an TP HCM sẽ tổng kiểm tra các cơ sở cá nhân cho người nước ngoài thuê nhà ở, các cơ sở lưu trú, địa điểm có người nước ngoài cư trú hoạt động có dấu hiệu vi phạm.
Đồng thời, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về xuất nhập cảnh theo đúng quy định pháp luật Việt Nam, đồng thời xem xét xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân được giao quản lý địa bàn nếu có dấu hiệu buông lỏng quản lý, tiêu cực.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-tp-hcm-phat-hien-hang-ngan-vu-nguoi-nuoc-ngoai-vi-pham-20230716151020332.htm

  • Từ khóa

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Lợi dụng yếu tố tâm lý về lợi nhuận, sự thiếu hiểu biết của người dân và một số nhà đầu tư, các đối tượng tự nhận là nhân viên các công ty chứng khoán có...
07:33 - 05/05/2024
597 lượt xem

Khởi tố ông Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ...
18:33 - 04/05/2024
948 lượt xem

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết: Tạm giữ giám đốc người Trung Quốc, hoãn xuất cảnh 7 người nước ngoài

Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc, để tiếp tục điều tra vụ nổ lò hơi.
14:51 - 04/05/2024
996 lượt xem

22/86 bị cáo kháng cáo trong vụ án Trương Mỹ Lan

Người liên quan là Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty cổ phần T$H Hạ Long và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh cũng có đơn kháng cáo về phần tiền...
09:07 - 04/05/2024
1,138 lượt xem

Truy tố 2 người chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng

Liên quan vụ nạn nhân bị chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng mà Báo Thanh Niên từng phản ánh, ngày 3.5, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo...
16:45 - 03/05/2024
1,557 lượt xem