16
/
149120
Công an cảnh báo về chất ma túy ngụy trang dưới dạng đồ uống
cong-an-canh-bao-ve-chat-ma-tuy-nguy-trang-duoi-dang-do-uong
news

Công an cảnh báo về chất ma túy ngụy trang dưới dạng đồ uống

Thứ 3, 20/06/2023 | 15:41:00
2,128 lượt xem

Công an TP Đà Nẵng cảnh báo về loại ma túy mới được ngụy trang dưới dạng đồ uống, cà phê đóng bao.

Ngày 20-6, Công an TP Đà Nẵng phát thông báo về các loại ma túy mới xuất hiện trên thị trường.

Theo đó, các loại ma túy được phát hiện dưới 2 dạng. Gồm, các loại hàng hóa (bánh kẹo, thực phẩm chức năng, dược phẩm...) có chứa chất ma túy được sản xuất, đóng gói có phép của cơ quan chức năng (loại này chủ yếu ở nước ngoài mang về).

Công an cảnh báo về chất ma túy ngụy trang dưới dạng đồ uống - Ảnh 1.

Công an TP Đà Nẵng cảnh báo nhiều dạng ma túy mới xuất hiện trên địa bàn

Và ma túy do tội phạm "pha trộn", "tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, ngụy trang ẩn mình trong gói cà phê, gói bánh, nước ngọt với các tên gọi như: WHITE COFFE, COFFE HOUSE, CHALI, COLLAGEN, JUST DO IT, YAOYAO…

Loại này có mẫu mã bắt mắt, đa dạng và dễ sử dụng hoặc dưới dạng thảo mộc, thuốc lá điện tử…, nếu vô tình sử dụng có thể ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Đơn cử, trước đó, ngày 13-6, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng phối hợp Bộ Tư lệnh vùng 2 Cảnh sát biển bắt quả tang đối với Lương Cao Hải Đăng (27 tuổi, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 200 gam ma túy loại Ketamine, 317 viên thuốc lắc, 39 gói ma túy dạng cà phê. Đáng chú ý, trong số tang vật thu giữ, có hàng chục gói ma túy có tổng khối lượng gần 1kg được ngụy trang dưới dạng gói cà phê WHITE COFFEE để qua mắt lực lượng chức năng.

Công an cảnh báo về chất ma túy ngụy trang dưới dạng đồ uống - Ảnh 2.

Ma túy được ngụy trang dưới dạng cà phê đóng bao

Ngày 14-6, Công an quận Ngũ Hành Sơn bắt giữ Phạm Đình Huy (25 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) thu được 1 kg Ketamin, 1.000 viên thuốc lắc. Đáng chú ý có 27 gói ma túy loại White Coffee, 1 súng ngắn, 24 viên đạn, còng số 8, 130 triệu đồng cùng nhiều dụng cụ hỗ trợ khác.

Tiếp đó, ngày 16-6, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng bắt giữ Trần H.K và S.K thu giữ 2 gói ghi chữ COFFEE HOUSE bên trong có chứa chất bột nghi có chứa ma túy.

Do đó, Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân không ăn, không thử những loại bánh kẹo, thực phẩm lạ để bảo vệ sức khỏe. Đối với nhà trường, cần giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng ngừa ma túy cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Lực lượng chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở, cá nhân kinh doanh các loại thực thẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự như trên.

Trước đó, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP Đà Nẵng thông báo về một chất ma túy mới, được phát hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. Đó là chất ADB-4en-PINACA. Chất này có tác dụng gây ảo giác tương tự như cần sa ma túy và rất khó phát hiện bằng các phương pháp thông thường khi giám định.

Các đối tượng đã hòa tan chất ADB-4en- PINACA thành dung dịch và phun tẩm vào mẫu cỏ khô cắt nhỏ, sợi thuốc lá điếu, thuốc lào hoặc pha trộn vào dung dịch thuốc lá điện tử khi sử dụng để gây ảo giác tương tự như cần sa ma túy.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-canh-bao-ve-chat-ma-tuy-nguy-trang-duoi-dang-do-uong-20230620143047637.htm 

  • Từ khóa

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
31 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
827 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,248 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,278 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
1,288 lượt xem