16
/
133906
TP Bắc Giang: Nhiều hộ bị đột nhập từ sau nhà trộm tài sản
tp-bac-giang-nhieu-ho-bi-dot-nhap-tu-sau-nha-trom-tai-san
news

TP Bắc Giang: Nhiều hộ bị đột nhập từ sau nhà trộm tài sản

Thứ 4, 07/09/2022 | 10:40:00
2,079 lượt xem

Gần đây, tại một số khu dân cư mới trên địa bàn phường Thọ Xương, TP Bắc Giang (Bắc Giang) liên tiếp xảy ra tình trạng kẻ trộm đột nhập vào nhà dân từ ô thoáng và lỗ đặt quạt thông gió nhà bếp để trộm cắp tài sản.

Kẻ trộm đã đột nhập từ lỗ đặt quạt thông gió ở phòng bếp của gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Thúy.

Rạng sáng ngày 6/9, kẻ gian vào nhà bà Nguyễn Thị Hồng Thúy, tổ dân phố Cung Nhượng 2, phường Thọ Xương lấy đi 3 điện thoại di động cùng một số tiền mặt để trong túi quần treo ở phòng ngủ, tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Thủ phạm đột nhập vào nhà từ phía sau, qua lỗ đặt quạt thông gió phòng bếp. Do lỗ đặt quạt thông gió của gia đình bà Thúy to, kích thước 40 x 40 cm, lại không có xen hoa nên kẻ trộm đã đẩy mạnh quạt thông gió để chui vào. Khi tẩu thoát, đối tượng vẫn chui qua lỗ thông gió này. Bà Thúy lo lắng: “Kẻ trộm có khả năng đột nhập vào nhà rồi đánh thuốc mê vợ chồng và con gái tôi nên mặc dù điện thoại để trên giường nhưng kẻ trộm vào lấy mà không ai hay”.

Cũng trên địa bàn phường Thọ Xương, khoảng 12 giờ 30 phút đêm 20/8, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà chị Lương Thị Chinh ở tổ dân phố số 8, lấy trộm một ví tiền, con lợn đất, trong đó có khoảng 3 triệu đồng. Phương thức hoạt động của kẻ trộm là trèo từ nhà bên cạnh sang tháo ốc vít quạt thông gió phòng bếp rồi chui qua đó để vào trong nhà (phía sau nhà chị Chinh được quây kín bằng những tấm tôn).

Sau khi bị mất trộm, lỗ đặt quạt thông gió phòng bếp của gia đình chị Lương Thị Chinh đã được lắp thêm xen hoa bằng inox chắc chắn.

Kẻ trộm vào trong nhà chị Chinh, định đi đến các phòng ngủ nhưng các phòng đều chốt bên trong nên chỉ lấy được ví tiền để ở phòng khách, sau đó ra ngoài qua cửa hậu (cửa này có khóa nhưng lại cắm chìa khóa ở đó).

Cũng vào đêm 20/8, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà anh Thắng (hàng xóm của chị Chinh) nhưng không thành. Khoảng 12 giờ 15 phút, khi đối tượng đang tháo ốc vít quạt thông gió phòng bếp thấy động nên đã dừng lại.

Tương tự với những phương thức trên, đêm 15/8, tại gia đình anh Nguyễn Văn T ở tổ dân phố số 7, phường Thọ Xương bị kẻ gian đột nhập từ ô thoáng phòng bếp, lấy đi nhiều tài sản, trị giá hàng chục triệu đồng.

Anh Trần Văn Bình, tổ dân phố số 8, phường Thọ Xương cho biết, cách đây mấy tháng, nửa đêm, gia đình anh cũng bị trộm tìm cách đột nhập. Khi đó, anh đang uống nước ở nhà hàng xóm nghe thấy tiếng búa đập nhưng nghĩ một hộ gần đó đang sửa nhà nên không để ý. 

Khi anh về, thấy động, kẻ trộm dừng không đập phá nữa. Lúc anh tắt điện, lên giường ngủ lại nghe thấy tiếng búa đập phá. Sáng hôm sau, anh tá hỏa thấy ô cửa thoáng phòng bếp bị nhiều vết búa đập vào nhưng do cửa được hàn 2 lớp xen hoa chắc chắn nên đối tượng không phá được.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, các hộ dân cần nêu cao cảnh giác, phòng, chống tội phạm, trước mắt gia cố chắc chắn lỗ đặt quạt thông gió và ô thoáng phòng bếp. 

Có thể bố trí lắp đặt camera an ninh cảnh báo trộm vào ban đêm đột nhập từ phía sau. Không nên đặt những vật dụng hoặc đóng đinh lớn phía sau nhà, tạo cơ hội để kẻ gian làm chỗ đứng, điểm tì để đột nhập. 

Khi phát hiện những tiếng động lạ vào ban đêm, người dân cần cảnh giác xem xét, cảnh báo cho những hộ xung quanh để phòng ngừa kẻ gian trộm cắp.

Theo Thành Nam/ Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/390535/tp-bac-giang-nhieu-ho-bi-dot-nhap-tu-sau-nha-trom-tai-san.html 

  • Từ khóa

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Lợi dụng yếu tố tâm lý về lợi nhuận, sự thiếu hiểu biết của người dân và một số nhà đầu tư, các đối tượng tự nhận là nhân viên các công ty chứng khoán có...
07:33 - 05/05/2024
411 lượt xem

Khởi tố ông Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ...
18:33 - 04/05/2024
768 lượt xem

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết: Tạm giữ giám đốc người Trung Quốc, hoãn xuất cảnh 7 người nước ngoài

Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc, để tiếp tục điều tra vụ nổ lò hơi.
14:51 - 04/05/2024
826 lượt xem

22/86 bị cáo kháng cáo trong vụ án Trương Mỹ Lan

Người liên quan là Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty cổ phần T$H Hạ Long và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh cũng có đơn kháng cáo về phần tiền...
09:07 - 04/05/2024
964 lượt xem

Truy tố 2 người chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng

Liên quan vụ nạn nhân bị chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng mà Báo Thanh Niên từng phản ánh, ngày 3.5, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo...
16:45 - 03/05/2024
1,390 lượt xem