16
/
116788
Kẻ trộm vàng là người 'siêng năng, hiền lành'
ke-trom-vang-la-nguoi-sieng-nang-hien-lanh
news

Kẻ trộm vàng là người 'siêng năng, hiền lành'

Chủ nhật, 19/09/2021 | 10:44:55
1,024 lượt xem

Ngay sau khi được mời về Công an phường Tân Bình làm việc, Nhung thừa nhận nhiều lần trộm vàng tại khu vực quầy bán vàng do mình quản lý từ tháng 8-2020 đến khi bị phát giác ngày 16-9.

Lương Thị Nhung tại cơ quan công an - Ảnh: B.L.

Chiều 18-9, thượng tá Ngô Thanh Hòa - trưởng Công an TP Đồng Xoài (Bình Phước) - cho hay cơ quan cảnh sát điều tra địa phương đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Thị Nhung (28 tuổi, trú phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài) về tội trộm cắp tài sản.

Như Tuổi Trẻ thông tin trước đó, ngày 16-9 Công an phường Tân Bình (TP Đồng Xoài) nhận được thông tin từ tiệm vàng Kim Hương 1 (phường Tân Bình) trình báo về việc nghi bị một nhân viên tên là Lương Thị Nhung lấy trộm một số lượng lớn trang sức bằng vàng tại tiệm. 

Ngay sau khi được mời về Công an phường Tân Bình làm việc, Nhung thừa nhận nhiều lần trộm vàng tại khu vực quầy bán vàng do mình quản lý từ tháng 8-2020 đến khi bị phát giác ngày 16-9.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, ông Lê Hoàng Khánh, chủ tiệm vàng Kim Hương 1 (TP Đồng Xoài) - nạn nhân trong vụ bị trộm vàng - cho hay Lương Thị Nhung đã làm việc tại tiệm vàng hơn 4 năm nay, là người rất siêng năng, hiền lành, nhanh nhẹn và dường như chưa nghỉ việc ngày nào. 

Sau một thời gian, gia đình tin tưởng nên giao cho Nhung quản lý tiệm vàng Kim Hương 1 với thỏa thuận "giao vàng cho Nhung bán cho khách hàng và kiểm toán tài sản bán ra qua chứng từ".

Tuy nhiên, cách nay khoảng nửa năm, tiệm vàng phát hiện sản phẩm của tiệm vàng này được bán trôi nổi tại nhiều tiệm vàng trong địa bàn nhưng không tìm được manh mối. Thời gian gần đây, khi phát hiện mất hàng tồn kho, tiệm vàng truy ra được Nhung. 

Theo ông Khánh, Nhung chỉ có thể lấy số nhẫn vàng đã được tiệm giao và đặt trong các ngăn tủ ở cửa hàng để bán cho khách. Theo thỏa thuận, ví dụ tiệm giao 10 chiếc nhẫn vàng, Nhung có trách nhiệm bán và thu tiền 10 chiếc nhẫn về; mất chiếc nhẫn nào, Nhung đều phải chịu.

Tất cả những chiếc nhẫn sau khi được bán ra cho khách hàng đều có giấy biên nhận, chứng từ, sổ sách… lưu lại. Nhưng thay vì bán nhẫn vàng cho khách hàng, Nhung lại trộm vàng được giao để bán! 

"Do vậy, sau khi bị phát giác, cô Nhung đều còn lưu hầu hết các giấy biên nhận, giấy in tem và các giấy tờ liên quan. Tôi rất lấy làm tiếc vì chuyện đã xảy ra, chỉ mong cô Nhung khắc phục hậu quả, trả lại thiệt hại như những gì đã gây ra. Tôi cũng không muốn cô ấy tù tội vì cô ấy còn trẻ, còn cơ hội làm lại…", ông Khánh nói.

Trị giá số vàng bị trộm hơn 9,5 tỉ đồng

Theo lời khai của Nhung tại cơ quan điều tra, mỗi lần Nhung lấy 5 - 8 chiếc nhẫn, tổng cộng 2.386 chiếc nhẫn vàng loại 18K (nhiều nhẫn có trọng lượng lớn), tương đương 259 lượng vàng với trị giá hơn 9,5 tỉ đồng.

Số vàng này được Nhung nhờ người thân mang đi bán hoặc cầm cố, số tiền thu được đều giao cho chồng (anh Đ.M.P.) cất giữ.

Khám xét nơi ở của Nhung, lực lượng chức năng phát hiện hơn 50 chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng và hơn 30 nhẫn vàng thật cùng hơn 2.000 giấy in tem vàng.

Lực lượng công an cũng phát hiện 350 giấy biên nhận, hợp đồng cầm đồ tại nhiều cửa tiệm cầm đồ trên địa bàn, mỗi biên nhận cầm đồ từ 3 - 20 triệu đồng, được lưu lại từ cuối năm 2018 đến nay.

Lực lượng chức năng đã thu giữ tất cả tang vật để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của Nhung.

Theo Bùi Liêm - A Lộc/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/ke-trom-vang-la-nguoi-sieng-nang-hien-lanh-20210918222832217.htm


  • Từ khóa

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
291 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
310 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
335 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
404 lượt xem

Hơn 5.000 tỷ đồng được Tập đoàn Tâm Lộc Phát huy động như thế nào?

Để mở rộng mạng lưới, Khuyên và đồng phạm đưa ra đãi ngộ trả tiền hoa hồng cao cho những môi giới mời chào được các nhà đầu tư mới, đồng thời chiết khấu...
10:12 - 26/04/2024
432 lượt xem