24
/
116648
Cận cảnh tên lửa phóng từ tàu hỏa của Triều Tiên nhằm "nắn gân" đối thủ
can-canh-ten-lua-phong-tu-tau-hoa-cua-trieu-tien-nham-nan-gan-doi-thu
news

Cận cảnh tên lửa phóng từ tàu hỏa của Triều Tiên nhằm "nắn gân" đối thủ

Thứ 5, 16/09/2021 | 13:42:11
1,065 lượt xem

Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng từ tàu hỏa nhằm đối phó với các thế lực đe dọa đất nước.

Cận cảnh tên lửa phóng từ tàu hỏa của Triều Tiên nhằm nắn gân đối thủ  - 1

Tên lửa được phóng từ tàu hỏa ở Triều Tiên hôm 15/9 (Ảnh: KCNA)

"Trung đoàn tên lửa đường sắt tham gia cuộc diễn tập với nhiệm vụ tấn công vào khu vực mục tiêu ở vị trí cách 800 km, sau khi di chuyển đến khu vực miền núi trung tâm vào rạng sáng ngày 15/9", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Theo KCNA, các tên lửa của Triều Tiên đã tấn công chính xác mục tiêu giả định tại bờ biển phía đông nước này.

Các bức ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố cho thấy tên lửa dường như được phóng lên từ một đoàn tàu đang đậu tại một khu vực đồi núi, thay vì phóng từ một bệ phóng tên lửa di động.

KCNA nhấn mạnh cuộc diễn tập được tiến hành để "tăng cường khả năng giáng đòn tấn công toàn diện nhằm vào các lực lượng đe dọa Triều Tiên".

Cận cảnh tên lửa phóng từ tàu hỏa của Triều Tiên nhằm nắn gân đối thủ  - 2

Vụ phóng diễn ra tại khu vực đồi núi ở Triều Tiên (Ảnh: KCNA).

Theo KCNA, việc phóng thử tên lửa cũng được tiến hành nhằm kiểm tra "tính thực tiễn của hệ thống tên lửa đường sắt được triển khai lần đầu tiên", đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu và "đạt được mức độ thành thạo trong trường hợp tác chiến thực tế".

Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Pak Jong-chon cùng các quan chức hàng đầu khác đã giám sát các cuộc diễn tập mới nhất. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không thị sát vụ phóng thử tên lửa lần này.

"Việc triển khai hệ thống tên lửa đường sắt tác chiến theo đường lối, chính sách hiện đại hóa quân đội được đề ra tại Đại hội Đảng lần thứ 8 có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc nâng cao sức răn đe tác chiến của đất nước", KCNA dẫn lời ông Pak khẳng định.

Cận cảnh tên lửa phóng từ tàu hỏa của Triều Tiên nhằm nắn gân đối thủ  - 3

Triều Tiên tuyên bố tên lửa đánh trúng mục tiêu giả định (Ảnh: KCNA).

Vụ phóng thử mới nhất là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ hai của Triều Tiên trong năm nay. Theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Triều Tiên bị cấm tiến hành các hoạt động liên quan đến tên lửa đạn đạo.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc ngày 15/9 cho biết tên lửa đạn đạo Triều Tiên bay xa khoảng 800 km với độ cao tối đa 60 km, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cùng ngày xác nhận tên lửa Triều Tiên đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế nước này. Vụ phóng diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa hành trình chiến lược.

Triều Tiên mô tả 2 tên lửa hành trình tầm xa được phóng vào cuối tuần trước là loại "vũ khí chiến lược có ý nghĩa quan trọng", bay được quãng đường khoảng 1.500 km trước khi đánh trúng mục tiêu và rơi xuống vùng lãnh hải của nước này.  Một số chuyên gia đánh giá đây có thể là tên lửa hành trình đầu tiên có năng lực hạt nhân của Triều Tiên.

Cận cảnh tên lửa phóng từ tàu hỏa của Triều Tiên nhằm nắn gân đối thủ  - 4

Cận cảnh vụ phóng tên lửa Triều Tiên ngày 15/9 (Ảnh: KCNA).

Triều Tiên đã tăng cường các hoạt động quân sự gây căng thẳng trong những tuần gần đây. Ngày 9/9, Triều Tiên tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng với sự tham gia của các lực lượng vũ trang nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không phô diễn tên lửa đạn đạo hay tên lửa hành trình trong sự kiện này.

Hồi tháng 8, Triều Tiên đã cảnh báo về một "cuộc khủng hoảng an ninh lớn" nhằm phản đối cuộc tập trận quân sự phối hợp giữa Hàn Quốc và Mỹ vào mùa hè. Triều Tiên cũng có dấu hiệu khởi động lại lò phản ứng hạt nhân sản xuất plutonium tại khu phức hợp Yongbyon của nước này.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/can-canh-ten-lua-phong-tu-tau-hoa-cua-trieu-tien-nham-nan-gan-doi-thu-20210916094231297.htm

  • Từ khóa

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
69 lượt xem

Mỹ: Quy định mới về hoãn, hủy chuyến bay

Những thay đổi về quy định hoàn tiền được cho là sẽ tăng đáng kể chi phí của ngành công nghiệp hàng không và tác động mạnh đến các hãng giá rẻ
10:15 - 26/04/2024
88 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
105 lượt xem

Nga cảnh báo NATO về kịch bản đặt vũ khí hạt nhân ở Ba Lan

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo các cơ sở hạt nhân của NATO, nếu nằm trên lãnh thổ Ba Lan, sẽ trở thành mục tiêu quân sự của Moscow.
20:20 - 25/04/2024
415 lượt xem

Thái Lan nóng như "đổ lửa", 30 người chết vì sốc nhiệt trong 4 tháng

Từ đầu năm tới nay, Thái Lan đã ghi nhận 30 trường hợp tử vong vì sốc nhiệt khi quốc gia Đông Nam Á hứng chịu thời tiết nắng nóng dữ dội.
15:50 - 25/04/2024
547 lượt xem